intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

62
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của chương 1 giúp các bạn thấu hiểu bản chất của marketing, liệt kê được các công việc quản trị marketing, trình bày được quá trình cung ứng giá trị cho khách hàng và marketing quan hệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> MỤC TIÊU MÔN HỌC<br /> <br /> Trang bị kiến thức<br /> chuyên sâu về<br /> marketing.<br /> <br /> Ths. Huỳnh Hạnh Phúc<br /> Email: phuc.hh@ou.edu.vn<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Tài liệu chính:<br /> Trương Đình Chiến, Quản trị<br /> Marketing, NXB Đại học Kinh<br /> tế Quốc Dân, 2010<br /> <br /> Trình bày được<br /> marketing và quản<br /> trị marketing là gì?<br /> <br /> Phân tích được môi<br /> trường marketing.<br /> <br /> Trình bày được cách<br /> thức phân khúc và<br /> lựa chọn thị trường<br /> mục tiêu, định vị<br /> thương hiệu<br /> <br /> Lên kế hoạch chiến<br /> lược marketing.<br /> <br /> Kiểm soát và thực<br /> hiện chiến lược<br /> marketing<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> Tài liệu tham khảo:<br /> Philip Kotler và<br /> Kevin Lane Keller,<br /> Quản trị Marketing,<br /> 14th edition, NXB Lao<br /> động Xã hội, 2013<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br /> <br /> NỘI DUNG MÔN HỌC<br /> Chương 1: Giới thiệu tổng quan về Quản trị marketing<br /> <br /> Tổng số chương:<br /> <br /> 10 chương<br /> <br /> Tổng số tiết:<br /> <br /> 45 tiết<br /> <br /> Chương 3: Thu thập và phân tích thông tin marketing<br /> <br /> Tổng số buổi:<br /> <br /> 10 buổi<br /> <br /> Chương 4: Phân tích đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> Chương 2: Xây dựng kế hoạch và chiến lược marketing<br /> <br /> Chương 5: Hành vi khách hàng, phân khúc và thị trường mục tiêu<br /> <br /> NỘI DUNG MÔN HỌC<br /> <br /> Chương 6: Chiến lược sản phẩm<br /> Chương 7: Chiến lược giá<br /> Chương 8: Chiến lược phân phối<br /> Chương 9: Quản trị truyền thông marketing tích hợp<br /> Chương 10: Tổ chức, thực hiện và kiểm tra các hoạt động marketing<br /> Ôn tập và thuyết trình<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP<br /> <br /> Điểm quá trình/thuyết trình nhóm: 50%<br /> - Thuyết trình:<br /> 40%<br /> - Làm bài trong lớp: 10%<br /> Điểm thi hết môn:<br /> 50%<br /> - Thi trắc nghiệm<br /> - Đề đóng<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> ĐỀ BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM<br /> ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP<br /> Các bạn là một nhóm nhân viên marketing đang làm việc tại công<br /> ĐIỂM THUYẾT TRÌNH NHÓM:<br /> <br /> <br /> Hình thức:<br /> <br /> NHÓM (8-10 người/nhóm)<br /> <br /> <br /> <br /> Thời gian thuyết trình :<br /> <br /> 20 phút/nhóm, 10 phút đánh giá và hỏi<br /> <br /> <br /> <br /> Thời gian thuyết trình :<br /> <br /> mỗi tuần 2 nhóm, bắt đầu thuyết trình từ tuần thứ 8<br /> <br /> <br /> <br /> Kết quả:<br /> <br /> Chiếm 40% điểm quá trình<br /> <br /> <br /> <br /> Cụ thể:<br /> <br /> Thuyết trình (20%) + báo cáo (20%)<br /> <br /> <br /> <br /> Báo cáo:<br /> <br /> Bài viết, không quá 50 trang, font 13, cách dòng 1.5<br /> <br /> <br /> <br /> Hoàn thành bài báo cáo:<br /> <br /> ty XYZ. Nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh, các bạn cần phải<br /> <br /> Nộp tại lớp vào buổi học cuối cùng, cả file word và bài đã in.<br /> <br /> định vị (hoặc tái định vị) thương hiệu của công ty XYZ và từ đó<br /> hoạch định chiến lược marketing hỗn hợp 4Ps cho thương hiệu<br /> mà các bạn đã định vị.<br /> <br /> ĐỀ BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM<br /> <br /> ĐỀ BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM<br /> -<br /> <br /> Đối tượng khách hàng: Bất kỳ, cần phải phân khúc và lựa chọn thị<br /> trường mục tiêu rõ ràng, thuyết phục, có tiềm năng lớn<br /> <br /> -<br /> <br /> Định vị (hoặc tái định vị thương hiệu)<br /> <br /> -<br /> <br /> Xây dựng chiến lược marketing hỗn hợp 4Ps<br /> <br /> -<br /> <br /> Ngân sách marketing cả năm: Không quá 10 tỷ VND<br /> <br /> -<br /> <br /> Thời gian thực hiện:<br /> <br /> năm 2016<br /> <br /> <br /> <br /> CÔNG TY XYZ dạng offline:<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Sữa bột dành cho em bé.<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Công ty du lịch<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Quán cà phê ngoại ngữ/ cà phê sách/ cà phê truyền thống<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Trung tâm ngoại ngữ<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Quán bán món ăn truyền thống Việt Nam: bánh ướt, bánh cuốn, bún thịt<br /> nướng…<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Cửa hàng bán thuốc bổ, vitamin, thực phẩm chức năng…<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Nhà sách<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> ĐỀ BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM<br /> <br /> DÀN BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM<br /> Bài thuyết trình và báo cáo cần thực hiện dựa theo dàn bài như sau:<br /> <br /> 8.<br /> 9.<br /> <br /> 10.<br /> 11.<br /> 12.<br /> 13.<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Phân tích môi trường<br /> <br /> 2.<br /> <br /> <br /> <br /> Phân tích SWOT<br /> <br /> Website bán sữa bột trong nước và nhập khẩu<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Mục tiêu kế hoạch marketing<br /> <br /> Website đăng tải thông tin thuê nhà trọ dành cho sinh viên, có hỗ trợ<br /> chuyển nhà giá hấp dẫn<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thị trường mục tiêu - Định vị thương hiệu<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Chiến lược marketing<br /> <br /> CÔNG TY XYZ dạng online:<br /> <br /> <br /> <br /> - Chiến lược sản phẩm<br /> <br /> <br /> <br /> - Chiến lược giá<br /> <br /> <br /> <br /> - Chiến lược phân phối<br /> <br /> <br /> <br /> - Chiến lược truyền thông marketing tích hợp<br /> <br /> <br /> <br /> 7.<br /> <br /> Ngân sách marketing<br /> <br /> <br /> <br /> 8.<br /> <br /> Kiểm tra và điều khiển<br /> <br /> Website bán đặc sản các vùng miền<br /> Website bán sách online<br /> Ứng dụng chat online<br /> Ứng dụng đọc sách, báo, tạp chí có tính phí hằng tháng<br /> <br /> MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG 1<br /> <br /> Thấu hiểu bản chất của marketing<br /> Liệt kê được các công việc quản trị<br /> marketing<br /> Trình bày được quá trình cung ứng giá trị<br /> cho khách hàng và marketing quan hệ<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRONG<br /> CHƯƠNG 1<br /> <br /> Phần 1: Bản chất marketing<br /> <br /> Bản chất<br /> Marketing là<br /> gì?<br /> <br /> Quản trị<br /> marketing là<br /> gì?<br /> <br /> Quá trình<br /> cung ứng giá<br /> trị cho KH<br /> <br /> Định hướng<br /> marketing của<br /> doanh nghiệp<br /> <br /> Marketing<br /> quan hệ<br /> <br /> ĐỊNH NGHĨA MARKETING<br /> <br /> THEO CÁC BẠN,<br /> <br /> THẢO LUẬN<br /> NHÓM<br /> <br /> - MARKETING LÀ GÌ?<br /> - TẦM QUAN TRỌNG CỦA<br /> NÓ ĐẾN DOANH NGHIỆP?<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2