Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 1 - Đặng Trang Viễn Ngọc
lượt xem 37
download
Bài giảng chương 1 giới thiệu tổng quan về quan hệ khách hàng với những nội dung cụ thể như: Khái niệm khách hàng, phân loại khách hàng, vai trò và TQT của khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 1 - Đặng Trang Viễn Ngọc
- Company LOGO E d học Đại i t –y Cao o u đẳng r s l không o g a nphải h eCấp r e4 For Outdoor Advertising GV – F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc Contact: 0949 46 46 46 Nội dung Company LOGO 1 TỔNG QUAN VỀ KHÁCH HÀNG 2 QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG XÂY DỰNG QUI TRÌNH QUẢN TRỊ QUAN HỆ KH 3 4 GIAO DỊCH VỚI KHÁCH HÀNG F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 2 Nội dung Company LOGO 5 XÂY DỰNG TRUNG TÂM CHĂM SÓC KH 6 XỬ LÝ THAN PHIỀN KHIẾU NẠI VĂN HÓA CHĂM SÓC KH 7 8 THỰC HIỆN CHĂM SÓC KH F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 3 1
- 1. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH HÀNG Company LOGO 1.1 1.2 1.3 Khái Phân loại Vai trò niệm khách và TQT khách hàng của KH hàng F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 4 1.1. Khái niệm về khách hàng Company LOGO KHÁCH HÀNG Mối quan hệ giữa khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài là những gì tạo nên dây chuyền khách hàng. – Bên trong (nội bộ) – Bên ngoài F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 5 1.1.1. KHÁCH HÀNG BÊN TRONG Company LOGO Bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải thực hiện một nhiệm vụ nào đó cho một số người khác trong doanh nghiệp mình, tức là ai cũng có khách hàng, và đó là các khách hàng bên trong của doanh nghiệp. Ví dụ F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 6 2
- 1.1.1. KHÁCH HÀNG BÊN TRONG (t) Company LOGO Ví dụ: + Khách hàng của thư ký là Ban Giám đốc. + Mỗi nhân viên có ít nhất một khách hàng bên trong: trưởng bộ phận. F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 7 1.1.2. KHÁCH HÀNG BÊN NGOÀI Company LOGO Họ là những khách hàng theo quan niệm truyền thống. Không có họ sẽ có không có bán hàng, không có kinh doanh, không có tiền lương. Ví dụ F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 8 1.1.2. KHÁCH HÀNG BÊN NGOÀI (t) Company LOGO Ví dụ: + Những người mà bạn có giao dịch, kể cả gặp gỡ trực tiếp hay qua điện thoại + Những người mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 9 3
- 1.2. Phân loại khách hàng Company LOGO Nguồn lợi Tính Chất MQH Căn cứ Khu vực Giai đoạn F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 10 1.2.1. Căn cứ nguồn lợi KH đem lại Company LOGO siêu cấp Lớn Tiềm năng Khách Vừa hàng Phi tích cực Nhỏ F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 11 1.2.2. Căn cứ tính chất của KH Company LOGO doanh nghiệp - cá nhân CH bán buôn, CH KD tiêu thụ, khá kh ách khách người tiêu dùng cuối cùng h à ng hàng DN mô hình lớn, vừa & nhỏ DN SX, DV & các cơ quan QLNN cấp TW, ĐP F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 12 4
- 1.2.3. Căn cứ khu vực sở tại Company LOGO Khách hàng KH bản KH thành địa, KH phố, KH ngoại tỉnh thị trấn và và KH KH nông quốc tế… thôn. F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 13 1.2.4. Căn cứ theo GĐ bán hàng Company LOGO 2001 2002 2003 2004 Kh Kh Kh Tru Hi ệ ác ách T iề ác hh n hh yề hà àng mn ng tại àng nt ăng hố ng F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 14 1.2.5. Căn cứ theo MQH KH - Cty Company LOGO trung thành với SP của CT nhưng khả năng bán hàng không lớn Tăng trưởng mạnh có khả năng bán hàng lớn Trung thành cần quan tâm & chăm sóc Cần quan tâm, chăm sóc KH vốn có của CT nhưng bán hàng chậm & không thây sự PT Không có tiềm năng trong tương lai F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 15 5
- 1.3. Vai trò và TQT của KH Company LOGO Khách hàng là tài sản lớn nhất CÔNG TY Không có KH không có Nhà KT học Erwin Frand F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 16 1.3. Vai trò và TQT của KH (t) Company LOGO KH quyết định nghiệp Doanh nghiệ sống còn và các tổ chứ chức của phi lợi nhuậ nhuận F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 17 2. QUẢN TRỊ QUAN HỆ KH Company LOGO 2.1 2.2 2.3 2.4 Khái Mục 3 trụ Đáp niệm đích cột ứng QTKH Ý nghĩa thỏa KH QT mãn QHKH KH F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 18 6
- 3. XD QUI TRÌNH QTQH KH Company LOGO 2.1 2.3 2.2 Khái Xây dựng niệm Qui trình: - Chính Vai trò Phụ Nâng cao F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 19 4. GIAO DỊCH VỚI KHÁCH HÀNG Company LOGO 2.1 2.2 2.3 2.4 Khái Giao KNCSKH KNCSKH niệm dịch qua qua & Vai Trực Phương ĐT, email trò tiếp tiện & PT cụ thể khác F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 20 Marketing Diagram Company LOGO 90 45 34.6 46 .9 45 46.9 46 .9 38 .6 34 .6 27 .4 38.6 90 38 .6 27.4 27 .4 2002 2003 2002 2003 2002 Ea st We s t North Eas t We st North F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 21 7
- Diagram Company LOGO Add Your Text Add Your Text Add Your Text Add Your Text F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 22 Diagram Company LOGO Text in here • ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Text in here • ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. Text in here • ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc. • ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents Text in here mall developed by Guild Design Inc. • ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents Text in here mall developed by Guild Design Inc. F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 23 Company LOGO E d học Đại i t –y Cao o u đẳng r s l không o g a nphải h eCấp r e4 For Outdoor Advertising GV – F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc Contact: 0949 46 46 46 8
- Tham khảo: Company LOGO KH là ai? http://mfo.mquiz.net/News/?Function=NE F&tab=Phan-tich-tong-hop&file=39968 Vai trò và TQT của KH: http://webcache.googleusercontent.com/s earch?q=cache:TiW_ekxRa7sJ:www.crmvi etnam.com/index.php%3Fq%3Dnode/594 +Vai+tr%C3%B2+c%E1%BB%A7a+kh% C3%A1ch+h%C3%A0ng&cd=4&hl=vi&ct= clnk&gl=vn Liên hệ: ngoceo04@yahoo.com.vn F. CEO Đặng Trang Viễn Ngọc 25 9
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 7 - Đặng Trang Viễn Ngọc
13 p | 287 | 61
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 5 - Đặng Trang Viễn Ngọc
13 p | 228 | 47
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 4 - Đặng Trang Viễn Ngọc
19 p | 200 | 44
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 1 - Th.S Huỳnh Hạnh Phúc
17 p | 217 | 43
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 6 - Đặng Trang Viễn Ngọc
16 p | 143 | 31
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 3 - Th.S Huỳnh Hạnh Phúc
5 p | 222 | 31
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 2 - Đặng Trang Viễn Ngọc
7 p | 156 | 27
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 8 - Đặng Trang Viễn Ngọc
7 p | 128 | 27
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 7 - ĐH Kinh tế Quốc dân
6 p | 97 | 19
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 4+5 - ĐH Kinh tế Quốc dân
13 p | 123 | 19
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu - ĐH Kinh tế Quốc dân
18 p | 97 | 19
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 1 - ĐH Kinh tế Quốc dân
8 p | 114 | 17
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 8 - ĐH Kinh tế Quốc dân
10 p | 68 | 15
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 2 - ĐH Kinh tế Quốc dân
10 p | 63 | 14
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
7 p | 68 | 14
-
Bài giảng Quản trị tri thức - Chương 4: Triển khai hệ thống quản trị tri thức trong tổ chức (Năm 2022)
13 p | 23 | 6
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp
20 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn