Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Sinh học lớp 11 bài 32: Tập tính của động vật (Tiếp theo)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Sinh học lớp 11 bài 32: Tập tính của động vật sau đây tiếp tục sẽ cung cấp tới các bạn học sinh kiến thức về một số hình thức học tập ở động vật, giúp các em mở mang tri thức và nắm được chi tiết nội dung bài học một cách hiệu quả. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo bài giảng tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Sinh học lớp 11 bài 32: Tập tính của động vật (Tiếp theo)

  1. Bài 32: TẬP TÍNH CỦA ĐỘNG VẬT (tiếp theo)
  2. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá 4. Học ngầm 5. Học khôn
  3. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn
  4. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn - Là hình thức học tập đơn giản nhất. - Động vật phớt lờ, không trả lời những kích thích lặp lại nhiều lần nếu những kích thích đó không kèm theo sự nguy hiểm.
  5. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết
  6. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết - ĐV Có tính “bám theo” và đi theo các vật chuyển động mà chúng nhìn thấy đầu tiên. - Nếu không có bố mẹ, chim non có thể in vết những con chim khác loài, con người, hay những vật chuyển động khác. - Tập tính này chỉ có ở động vật mới sinh ra một vài giờ đồng hồ cho đến hai ngày, về sau hiệu quả thấp hẳn.
  7. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá a. Điều kiện hóa đáp ứng (Paplop)
  8. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá a. Điều kiện hóa đáp ứng - Là hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của kích thích kết hợp đồng thời.
  9. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá a. Điều kiện hóa đáp ứng b. Điều kiện hóa hành động
  10. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá a. Điều kiện hóa đáp ứng b. Điều kiện hóa hành động - Là kiểu liên kết một hành vi của động vật với một phần thưởng (hoặc phạt) sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi đó. - Ứng dụng: nuôi dạy thú làm xiếc, chó nghiệp vụ,…
  11. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá 4. Học ngầm
  12. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá 4. Học ngầm - Là kiểu học không có ý thức, không biết rõ là đã học được. Khi có nhu cầu, kiến thức đó tái hiện lại giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự.
  13. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá 4. Học ngầm 5. Học khôn
  14. III. Một số hình thức học tập ở động vật 1. Quen nhờn 2. In vết 3. Điều kiện hoá 4. Học ngầm 5. Học khôn - Là kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2