TM H D CHƯƠNG 4 U M _T AN TOÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Bộ môn Thương mại điện tử 1 NỘI DUNG CHÍNH H D 2 • CÁC NGUY CƠ VÀ HÌNH THỨC TẤN CÔNG ĐE DỌA AN TOÀN TMĐT • QUẢN TRỊ AN TOÀN TMĐT M • MỘT SỐ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG TMĐT U 4 _T 3 TM 1 • ĐỊNH NGHĨA VÀ CÁC VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO AN TOÀN TRONG TMĐT Bộ môn Thương mại điện tử 2 4.1. ĐỊNH NGHĨA VÀ VẤN ĐỀ ĐẶT RA ĐỊNH NGHĨA AN TOÀN TMĐT _T TM 1.2 H D 1.1 U M NHỮNG VẤN ĐỀ CĂN BẢN CỦA AN TOÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Bộ môn Thương mại điện tử 3 4.1.1 ĐỊNH NGHĨA AN TOÀN TMĐT H D An toàn thương mại điện tử là an toàn thông tin trao đổi giữa TM các chủ thể tham gia giao dịch, an toàn cho các hệ thống (hệ thống máy chủ thương mại và các thiết bị đầu cuối, đường _T truyền..) không bị xâm hại từ môi trường hoặc có khả năng U M chống lại những tai họa, lỗi và sự tấn công từ môi trường đó. Bộ môn Thương mại điện tử 4 4.1.2 NHỮNG VẤN ĐỀ CĂN BẢN CỦA AN TOÀN TMĐT D Sự xác thực (Authentication) H TM Sự cấp phép (Authorization) Kiểm soát, giám sát (Auditing) Tính toàn vẹn (Integrity) Chống phủ định (Non-repudation) U Tính sẵn sàng (Availability) M _T Tính tin cậy (Confidentiality) và tính riêng tư (Privacy) Bộ môn Thương mại điện tử 5