Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS.Trần Thị Thành
lượt xem 20
download
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4do ThS.Trần Thị Thành biên soạn nhằm mục đích phục vụ cho việc giảng dạy. Nội dung bài giảng gồm: E-marketing là gì, lợi ích và thách thức của e-marketing, một số phương pháp e-marketing,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS.Trần Thị Thành
- ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ecommerce Biên soạn: Ths.Trần Thị Thành Email: thanhhuyen1124@yahoo.com
- NỘI DUNG MÔN HỌC BÀI 1 GiỚI THIỆU VỀ MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET CHƯƠN BÀI 2 2 KiẾN THỨC CHUNG VỀ THƯƠNG MẠI ĐiỆN TỬ BÀI 3 WEBSITE VÀ CÁC VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN BÀI 4 E-MAKETING BÀI 5 THANH TOÁN QUA MẠNG AN TOÀN TRONG TMĐT BÀI 6 CHƯƠNG 6ỨNG DỤNG TMĐT TRONG KINH DOANH
- 4.1.Emarketing là gì? Marketing qua mạng (e-marketing, internet marketing) là việc thực hiện các hoạt động quảng bá một thông điệp đến với nhóm đối tượng quảng bá dựa trên các công cụ email, internet, www. Theo Philip Kotler : E marketing là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử
- 4.1.Emarketing là gì? v Tại sao Internet lại có vai trò quan trọng đối với Marketing?
- 4.2.Lợi ích và thách thức của emarketing Lợi ích của e-Marketing: • Rút ngắn khoảng cách • Tiếp thị toàn cầu • Giảm thời gian • Giảm chi phí Thách thức của e-Marketing: cần có • Kỹ năng quản lý thông tin • Hiểu biết về công nghệ thông tin • Vốn tri thức • Khả năng xử lý thông tin nhanh.
- 4.3.Một số phương pháp emarketing 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến 4.3.2. Email Marketing 4.3.3.Marketing liên kết 4.3.4. Marketing lan truyền 4.3.5. Marketing bằng công cụ tìm kiếm 4.3.6.Marketing dựa vào mạng xã hội
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Lịch sử: Tháng 10/1994, các sáng lập viên của tạp chí đa lĩnh vực Wired đã quyết định xây dựng một thương hiệu riêng trên mạng internet với tạp chí Hotwired - phiên bản điện tử. Thông tin quảng cáo cũng đã được giới thiệu với khẩu hiệu “Hãy mua quảng cáo trên tạp chí mới của chúng tôi, tạp chí chỉ có duy nhất phiên bản điện tử”. AT&T là đối tác đầu tiên đã mua quảng cáo trên Hotwired.
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến Đây là một phần của một chiến dịch mà AT&T đã thực hiện để quảng bá dịch vụ Internet cho người tiêu dùng vào năm 1994 (được kết hợp với quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo ngoài trời). Một trong những banner quảng cáo đầu tiên của AT&T
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Phương thức hoạt động: Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tạo ra nhu cầu tiêu dùng. Thông báo cho người tiêu dùng về khả năng của nhà quảng cáo để đáp ứng nhu cầu đó Định hướng phản ứng (của người tiêu dùng) và bán hàng.
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Các loại quảng cáo hiển thị: Banner khởi đầu trang web: Được hiển thị khi chuyển giữa các trang trên một website và hiển thị trước khi trang tiếp theo xuất hiện.
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Các loại quảng cáo hiển thị: Popup và pop under: Các quảng cáo loại này được mở ra đồng thời trong một cửa sổ mới (nhỏ hơn) khi ta mở một trang web (popup), hoặc khi đóng trang web (pop under). Quảng cáo pop-up trên website
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Các loại quảng cáo hiển thị: Quảng cáo trên bản đồ: Đây là loại quảng cáo được đặt trong các bản đồ trực tuyến có sẵn, chẳng hạn như Google Maps. Một quảng cáo trên Google Map
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Các loại quảng cáo hiển thị: Quảng cáo nổi trên trang web: Quảng cáo này xuất hiện trong một khung riêng, nổi trên trang web đang xem mà không nằm trong một cửa sổ riêng biệt. Thông thường, người dùng có thể đóng quảng cáo này. - Quảng cáo nổi được tạo ra với DHTML hoặc Flash, các quảng cáo loại này có thể biến mất sau vài giây và cho phép người dùng đọc trang web bình thường. Một quảng cáo nổi trên website
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Các loại quảng cáo hiển thị: Quảng cáo trên hình nền:Quảng cáo này thể hiện trên hình nền của trang web đang xem. Thông thường không thể click vào quảng cáo này để chuyển tới trang web khác. Một quảng cáo trên hình nền website
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Các loại quảng cáo hiển thị: Banner quảng cáo: Một hình ảnh đồ họa hoặc hình ảnh động hiển thị trên một trang web cho mục đích quảng cáo. Banner tĩnh là GIF hoặc JPEG, nhưng các banner cũng có thể sử dụng Flash, video, JavaScript… Một số banner mở rộng khi di chuyển chuột qua nó hoặc khi được click vào. Banner quảng cáo trên website
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Ưu nhược điểm của quảng cáo trực tuyến: • Ưu điểm: Các banner quảng cáo có sự tương đồng với các phương tiện quảng cáo truyền thống. Hiển thị bằng hình ảnh có thể cung cấp một kinh nghiệm xây dựng thương hiệu phong phú. Khả năng tương tác: các banner trực tuyến cung cấp mức độ tương tác mà các hình thức quảng cáo khác không thể có được. Khả năng đo lường và thu thập dữ liệu.
- 4.3.1. Quảng cáo trực tuyến v Ưu nhược điểm của quảng cáo trực tuyến: • Nhược điểm: Trở ngại kỹ thuật Tốc độ kết nối. Sự mệt mỏi với quảng cáo của người dùng. Chức năng chặn quảng cáo của các trình duyệt.
- 4.3.2. Email Marketing Email marketing là gì? Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp, trong đó phương tiện điện tử (email) được sử dụng để chuyển tải thông điệp thương mại đến đối tượng được tiếp thị
- 4.3.2. Email Marketing v Lịch sử: Tin nhắn điện tử đầu tiên bắt đầu từ năm 1961, khi đó những người cùng sử dụng chung 1 máy tính để lại các tin nhắn điện tử cho người sử dụng sau. Ray Tomlinson là người đầu tiên tạo ra email gửi qua mạng vào năm 1971. Năm 1978 các email spam đầu tiên được phát tán Chân dung của Ray Tomlinson
- 4.3.2. Email Marketing v Cách thức hoạt động: • Có hai loại email thương mại: Email quảng cáo: Trực tiếp và lôi kéo người dùng có một hành động ngay lập tức. Email duy trì quan hệ khách hàng: Còn gọi là bản tin (newsletters), có thể bao gồm các tin nhắn quảng cáo nhưng tập trung vào việc cung cấp thông tin có giá trị cho các người dùng, hướng vào việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài với người sử dụng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Hợp đồng thương mại điện tử - ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi
121 p | 495 | 97
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
35 p | 224 | 47
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 10: An ninh trong thương mại điện tử
49 p | 260 | 38
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Mô hình thương mại điện tử
29 p | 288 | 35
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
24 p | 228 | 21
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 1: Tổng quan về thương mại điện tử
27 p | 203 | 8
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p | 16 | 4
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p | 14 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p | 10 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p | 9 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn