intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ: Trần Hoàng Long | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

215
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giới thiệu bộ sưu tập bài giảng Tin học 9 bài Làm quen với phần mềm tạo ảnh động được thiết kế sinh động, lôi cuốn, nội dung bám sát chương trình học theo SGK. Đây sẽ là những tài liệu hữu ích giúp quý thầy cô có thêm nhiều tư liệu tham khảo cho quá trình giảng dạy. Giúp học sinh làm quen với phần mềm tạo ảnh động, biết được các vai trò của việc tạo ảnh động trong một bài trình chiếu. Đừng bỏ lỡ bộ sưu tập này nhé, vì nó sẽ giúp bạn có thêm những tiết học tốt và thú vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

  1. BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
  2. Câu hỏi kiểm tra bài cũ  Văn bản: Là dạng thông tin cơ bản quan trọng nhất trong biểu diễn thông tin. ? Hãy liệt kê các thành  Âm thanh: Là thành phần rất điển hình của đa phương phần của đa tiện. Máy tính có thể hiện được tất cả các loại âm thanh, phương tiện? từ đơn giản nhất là các tiếng động, các ca khúc ngắn cho đến các bản nhạc được chơi bởi dàn nhạc.  Hình ảnh: Thông tin dạng hình ảnh có thể chia làm 2 loại chính:  Ảnh tĩnh: Được hiểu là một tranh, ảnh thể hiện cố định một nội dung nào đó.  Ảnh động: Là sự kết hợp và thể hiện của nhiều ảnh tĩnh trong những khoảng thời gian ngắn. Thường được sử dụng phổ biến trong quảng cáo, thương mại và giáo dục.  Phim: Là thành phần rất đặc biệt của đa phương tiện và có thể được coi là dạng tổng hợp của tất cả các dạng nói trên.
  3. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Kết quả - Ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tỉnh trong một khoảng thời gian liên tiếp.
  4. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 1. Nguyên tắc tạo ảnh động: - Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng thành dãy với thứ tự nhất định và xuất hiện trong một khoảng thời gian nào đó Hình 1: 5 giây Hình 2: 5 giây Hình 3: 5 giây Hình 4: 5 giây Hình 5: 5 giây Hình Nguyên tắc tạo ảnh động
  5. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Ảnh động cùng nói về Ảnh động có nội một nội dung chuyển dung riêng động
  6. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 1. Nguyên tắc tạo ảnh động: * Ảnh động có thể: - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động.
  7. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF: - Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.  xuất hiện giao diện như sau:
  8. Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:
  9. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF: * Các bước tạo ảnh động: 1. Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ. 2. Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ. 3. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp. 4. Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động. 5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động. 6. Nháy nút Save để lưu kết quả
  10. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Nếu ảnh mới thêm vào khác kích thước với ảnh trước đó xuất hiện hộp thoại Chän kÝ th­í c cho ¶nh ®­î c thª m ch Chän vÞtrݮƶnh ®­î c thª m t so ví i khung h× cña ¶nh ®éng nh
  11. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Add Frame(s)  Ảnh được thêm cuối dãy hình Insert Frame(s)  Ảnh được chèn trước khung hình Add blank frame(s)  Thêm khung hình trống vào cuối dãy Insert blank frame(s)Chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn
  12. Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Khi nháy chọn các nút Add blank frame(s) hay Insert blank frame(s)  xuất hiện hộp thoại KÝ th­í c cña khung h× m í i thª m ch nh ngÇm ®Þ lµ Automatic, nh cï ng kÝ th­í c ví i ¶nh ®éng hiÖn thêi ch Chän mµu nÒn cho khung h× m í i thª m nh Sè l­î ng khung h× mí i thª m nh § Æ thêi gian t cho nh÷ng khung h× mí i thª m nh
  13. Lưu ý: Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
  14. Phần mềm tạo ảnh động Nguyên tắc Các bước tạo ảnh động Tạo ảnh động Bằng Beneton Movie GIF Gồm nhiều Gồm nhiều Nháy Nháy Nháy Lặp ảnh tĩnh, Chọn Nháy ảnh tĩnh, Chuột Chuột Nút Các mỗi ảnh Tệp Bước Nút mỗi ảnh có Lên Lên Open có những Nút ảnh Để Từ 2 Save nội dung riêng Tới 6 thay đổi Nút Add (tỉnh Đưa và xuất Để nhỏ và New Frame Hoặc Tệp hiện trong xuất hiện Đưa Project Động) ảnh Để một khoảng trong một khoảng Đã Các Từ Tệ p L ưu thời gian thời gian Chọn Trên Cửa ảnh Kết nhất định như nhau Trên Vào tạo ra cảm giác Thanh Sổ Khác Quả Thanh ảnh Vào chuyển động Công Công Chọn Động ảnh Cụ Tệp Động Cụ
  15. Dặn dò Học bài, thuộc phần ghi nhớ, làm bài tập SGK Về 1 nhà 2 Xem trước nội dung còn lại của bài.
  16. Bài 14. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 3. Xem và điều chỉnh khung hình - Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
  17. Thông tin chi tiết của hình bao gồm: - Kích thước. - Số thứ tự trong dãy. - Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính là 1/100 giây).
  18. Bài 14. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 4. Thao tác với khung hình - Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời. - Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn. - Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
  19. Bài 14. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 4. Thao tác với khung hình -Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính. - Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
  20. Bài 14. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 4. Thao tác với khung hình Các nú t lệnh tha o tá c trực tiếp với khung hình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2