intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học cơ sở: Chương 7 - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

25
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Tin học cơ sở - Chương 7: Lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Ngôn ngữ lập trình và trình biên dịch, kiểu dữ liệu, câu lệnh (Statement), khung (cấu trúc) của một chương trình,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học cơ sở: Chương 7 - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> I-Ngôn ngữ lập trình và trình biên dịch<br /> 1. Ngôn ngữ lập trình<br /> - Ngôn ngữ lập trình?<br /> - Lập trình?<br /> - Phân loại ngôn ngữ lập trình?<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> I-Ngôn ngữ lập trình và trình biên dịch<br /> 1. Ngôn ngữ lập trình<br /> - Lập trình?<br /> - Ngôn ngữ lập trình?<br /> - Phân loại ngôn ngữ lập trình?<br /> +) Bậc cao: Pascal<br /> +) Bậc trung: C<br /> +) Bậc thấp (Hợp ngữ): Assembly<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> I-Ngôn ngữ lập trình và trình biên dịch<br /> 1. Ngôn ngữ lập trình (Programming<br /> Language)<br /> 2. Trình biên dịch (Compiler)<br /> 3. Trình thông dịch (Interpreter)<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> II-Kiểu dữ liệu<br /> 1. Khái niệm<br /> - Dữ liệu (Data):<br /> - Kiểu dữ liệu (Data Type)<br /> - Kiểu dữ liệu dùng để làm gì<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> II-Kiểu dữ liệu<br /> 1. Khái niệm<br /> - Dữ liệu (Data):<br /> - Kiểu dữ liệu (Data Type)<br /> - Kiểu dữ liệu dùng để làm gì<br /> 2. Phân loại<br /> - Kiểu dữ liệu cơ sở (cơ bản): Logic, Ký tự, số<br /> nguyên, số thực<br /> - Kiểu dữ liệu có cấu trúc: Mảng, Xâu ký tự<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> II-Kiểu dữ liệu<br /> 3. Các kiểu dữ liệu cơ sở<br /> - Logic: TRUE, FALSE<br /> - Ký tự: 256 ký tự trong bảng mã ASCII<br /> - Số nguyên: -32768 đến 32767<br /> - Số thực: 2,91038<br /> 4. Kiểu mảng và xâu ký tự<br /> a) Mảng<br /> b) Xâu ký tự<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> III-Câu lệnh (Statement)<br /> 1. Khái niệm<br /> 2. Phân loại<br /> • Dựa vào cấu trúc:<br /> – Câu lệnh đơn giản<br /> – Câu lện có cấu trúc<br /> <br /> • Dựa vào đối tượng thực hiện lệnh:<br /> – Lệnh giả:<br /> – Lệnh thật:<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> IV-Khung (cấu trúc) của một chương trình<br /> 1. Phần tiêu đề<br /> 2. Phần khai báo<br /> 3. Phần thân chương trình chính<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> IV-Các khai báo trong chương trình<br /> 1. Khai báo thư viện chương trinh con<br /> - CTC? Thư viện CTC? Tại sao phải khai báo?<br /> 2. Khai báo hằng<br /> 3. Khai báo biến<br /> - Hằng? Tại sao phải khai báo hằng?<br /> - Biến? Tại sao phải khai báo biến?<br /> 4. Khai báo kiểu dữ liệu<br /> <br /> Chương 7: Lập trình<br /> (Programming)<br /> V-Các lệnh trong chương trình<br /> 1. Lệnh vào/ra dữ liệu<br /> - Lệnh vào:<br /> - Lệnh ra:<br /> 2. Lệnh gán dữ liệu<br /> Dạng chung: Biến ← Giá trị<br /> 3. Lệnh lựa chọn<br /> a) Lệnh kiểm tra điều kiện (2 lựa chọn)<br /> If - Else<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2