intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin quản lý Visual Foxpro - Bài 6: Biểu mẫu (Form)

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

136
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Biểu mẫu (Form). Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin quản lý Visual Foxpro - Bài 6: Biểu mẫu (Form)

BÀI 6<br /> BIỂU MẪU (FORM)<br /> <br /> NGUYỄN MẠNH HÙNG<br /> hung2709@gmail.com<br /> hung.nguyenmanh@thanglong.edu.vn<br /> <br /> NỘI DUNG CHÍNH<br /> MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN<br /> LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỐI TƯỢNG<br /> MỘT SỐ VÍ DỤ<br /> <br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỘT SỐ KHÁI NIỆM<br /> Lập trình hướng đối tượng<br /> (Object Oriented Programming)<br /> <br /> Đối tượng (Objects)<br /> Sự kiện (Events)<br /> Phương thức (Methods)<br /> <br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 3<br /> <br /> LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br /> (OOP)<br /> Một cách thức lập trình hoàn toàn khác với<br /> phong cách lập trình cổ điển. Phong cách lập<br /> trình cổ điển, khó giải quyết được các bài toán<br /> lớn<br /> Các ứng dụng càng ngày càng phức tạp, đồ sộ<br /> Người sử dụng đòi hỏi giao diện của chương<br /> trình phải thân thiện hơn, đẹp hơn<br /> Mô hình Client/Server được sử dụng rộng, nhiều<br /> người dùng chung một ứng dụng<br /> Quan tâm đến các đối tượng là chính<br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> ĐỐI TƯỢNG - Objects<br /> Là các phần tử tồn tại<br /> trong quá trình xây dựng<br /> một chương trình, một<br /> phần mềm ứng dụng<br /> Đối tượng có các thuộc<br /> tính (properties) mô tả<br /> xung quanh nó.<br /> Các thuộc tính được thiết<br /> lập các giá trị khi thiết kế<br /> đối tượng hay khi thực<br /> hiện chương trình<br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> Đối tượng<br /> (Object)<br /> Thuộc tính<br /> (Properties)<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 5<br /> <br /> Ví dụ về ĐỐI TƯỢNG<br /> Một sinh viên da trắng, tóc vàng, mắt xanh nói tiếng Tây<br /> Ban Nha<br />  Đối tượng: Sinh viên<br />  Thuộc tính:<br /> <br /> Màu da: trắng<br /> Màu tóc: vàng<br /> Màu mắt: xanh<br /> Ngôn ngữ: tiếng Tây Ban Nha<br /> <br /> Một quả bóng tròn, bằng da nặng 1.5kg<br />  Đối tượng: Quả bóng<br />  Thuộc tính:<br /> Hình dáng: tròn<br /> Chất liệu: bằng da<br /> Cân nặng: 1.5kg<br /> <br /> v.v…<br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 6<br /> <br /> 3<br /> <br /> Ví dụ về ĐỐI TƯỢNG<br /> Nút lệnh OK trong cửa sổ Đăng nhập<br />  Đối tượng: Nút lệnh (command button)<br />  Thuộc tính:<br /> Tên: cmdOK<br /> Tiêu đề: OK<br /> FontName: Arial<br /> <br /> Ô nhập văn bản<br />  Đối tượng: Textbox<br />  Thuộc tính:<br /> <br /> Tên: txtUsername<br /> FontName: Time New Roman<br /> Fore Color: Brown<br /> <br /> v.v…<br /> <br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> SỰ KIỆN - EVENTS<br /> Sự kiện là một Biến cố khi người dùng thực<br /> hiện (tác động) một hành động nào đó lên<br /> đối tượng<br /> VD: Cầu thủ đá quả bóng<br />  Đối tượng tác động: cầu thủ<br />  Sự kiện: đá<br />  Đối tượng chịu tác động: quả bóng<br /> <br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 8<br /> <br /> 4<br /> <br /> SỰ KIỆN - EVENTS<br /> Mỗi đối tượng trong ứng dụng có một danh<br /> sách các sự kiện mà người dùng có thể tác<br /> động<br /> VD: Người dùng bấm con trỏ chuột vào nút<br /> lệnh OK trên cửa sổ ứng dụng<br />  Đối tượng tác động: người dùng<br />  Sự kiện: Click<br />  Đối tượng chịu tác động: CmdOK<br /> <br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 9<br /> <br /> PHƯƠNG THỨC - Method<br /> Phương thức: là hành vi, phản ứng của đối<br /> tượng trước một sự kiện nào đó<br /> Ví dụ: Cầu thủ đá quả bóng bật vào tường<br /> nảy ra<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đối tượng tác động: cầu thủ<br /> Sự kiện: đá<br /> Đối tượng chịu tác động: quả bóng<br /> Phương thức: bật vào tường, nảy lại<br /> <br /> Wednesday, May 27, 2009<br /> <br /> TIN QUẢN LÝ - BÀI 6<br /> <br /> 10<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0