intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng về Flash - Chuyển động và biến hình

Chia sẻ: Nguyen Thi My Ngoc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

308
lượt xem
100
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo về đồ họa, thiết kế, Flash - Bài giảng về Flash - Chuyển động và biến hình

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng về Flash - Chuyển động và biến hình

  1. Chương 5. Chuyển động và biến hình    
  2. NỘI DUNG  5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  5.1.1 Chuyển động thẳng đều  5.1.2 Chuyển động thẳng biến đổi đều  5.1.3 Chuyển động theo một quỹ đạo bất kỳ  5.1.4 Chuyển động xoay tròn  5.2 Chuyển động biến hình  5.2.1 Đổi màu đối tượng  5.2.2 Kéo dài đối tượng  5.2.3 Biến từ dạng này sang dạng khác  5.3 Bài thực hành số 5
  3. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  5.1.1 Chuyển động thẳng đều  Xác định khung hình đầu tiên (bắt đầu chuyển động)  Trong khung hình này tạo ra một đối tượng mà dự định nó chuyển động.  Nhóm các đối tượng bằng cách chọn đối tượng rồi ấn Ctrl+G  Xác định khung hình cuối (kết thúc chuyển động)  Tại khung hình này, tạo một frame giống frame ban đầu bằng cách click chuột phải và chọn Insert Keyframe,  Trong khung hình khóa này,di chuyển đối tượng đến vị trí cuối của chuyển động.
  4. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  Tại frame bất kì trong dãy ra frame vừa tạo, quan sát bảng Properties và chỉnh sửa các tùy chọn sau:  Tween: chọn Motion để tạo chuyển động  Ease: chọn 0 (cho chuyển động thẳng đều)  Crtl + Enter để kiểm tra lại chuyển động vừa tạo.
  5. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  5.1.2 Chuyển động thẳng biến đổi đều  Các bước giống như chuyển động thẳng đều  Ease: chọn khác 0  Chọn từ -1 đến -100: cho chuyển động nhanh dần đều.  Chọn từ 1 đến 100: cho chuyển động chậm dần đều.
  6. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  5.1.3 Chuyển động theo quỹ đạo bất kỳ  Tạo một layer Guide và vẽ quỹ đạo chuyển động  Tạo một lớp chứa đối tượng chuyển động dưới lớp Guide.  Tạo đối tượng chuyển động trong lớp này bằng cách:  Xác định khung hình đầu tiên (bắt đầu chuyển động)  Trong khung hình này tạo ra một đối tượng tại vị trí đầu tiên của quỹ đạo mà dự định nó chuyển động.  Nhóm các đối tượng bằng cách chọn đối tượng rồi ấn Ctrl+G  Xácđịnh khung hình cuối (kết thúc chuyển động)
  7. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  Tại khung hình này, tạo một frame giống frame bạn đầu bằng cách click chuột phải và chọn Insert Keyframe,  Trong khung hình khóa này,di chuyển đối tượng đến vị trí cuối của quý đạo chuyển động.  Tại frame bất kì trong dãy ra frame vừa tạo, quan sát bảng Properties và chỉnh sửa các tùy chọn sau:  Tween: chọn Motion để tạo chuyển động  Ease:  chọn 0 (cho chuyển động thẳng đều)  Chọn từ -1 đến -100: cho chuyển động nhanh dần đều.  Chọn từ 1 đến 100: cho chuyển động chậm dần đều.  Crtl + Enter để kiểm tra lại chuyển động vừa tạo.
  8. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  5.1.4 Chuyển động xoay tròn  Xác định khung hình đầu tiên (bắt đầu chuyển động)  Trong khung hình này tạo ra một đối tượng mà dự định nó chuyển động.  Nhóm các đối tượng bằng cách chọn đối tượng rồi ấn Ctrl+G  Xác định khung hình cuối (kết thúc chuyển động)  Tại khung hình này, tạo một frame giống frame bạn đầu bằng cách click chuột phải và chọn Insert Keyframe
  9. 5.1 Thiết kế các chuyển động cơ bản  Tại frame bất kì trong dãy ra frame vừa tạo, quan sát bảng Properties và chỉnh sửa các tùy chọn sau:  Tween: chọn Motion để tạo chuyển động  Rotate: quay trong chuyển động  None: không quay  Auto: quay tự động  CW: quay cùng chiều kim động hồ  CCW: quay ngược chiều kim đồng hồ  Times:tăng tốc độ quay  Crtl + Enter để kiểm tra lại chuyển động vừa tạo.
  10. 5.2 Chuyển động biến hình  5.2.1 Đổi màu đối tượng  Tại frame 1 tạo một một đối tượng. Các đối tượng đó không ở trạng thái Group.  Tại fram kết thúc chèn khung hình khóa  Chọn một khung hình bất kì, tạo một frame trắng, vẽ một đối tượng khác màu. Các đối tượng đó không ở trạng thái Group.  Chọn đen một đoạn frame giữa 2 đoạn frame vừa tạo rồi xuống bảng Properies chọn Shape  Nhấn Ctrl+Enter xem kết quả.
  11. 5.2 Chuyển động biến hình  5.2.2 Kéo dài đối tượng  Tại frame 1 tạo một một đối tượng.  Tại frame kết thúc chèn khung hình khóa  Thay đổi độ dài của đối tượng trong khung hình khóa.  Trong bảng Properies chọn Shape  Nhấn Ctrl+Enter xem kết quả.
  12. 5.2 Chuyển động biến hình  5.2.2 Biến hình  Tại frame 1 tạo một một đối tượng.  Tại frame kết thúc chèn khung hình khóa  Chọn một khung hình bất kì, tạo một frame trắng, vẽ một đối tượng khác. Các đối tượng đó không ở trạng thái Group..  Chọn đen một đoạn frame giữa 2 đoạn frame vừa tạo rồi xuống bảng Properies chọn Shape  Nhấn Ctrl+Enter xem kết quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2