intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình web bài 2: Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol bảng Library

Chia sẻ: Lê Bảo Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

170
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng lập trình Web là bộ bài giảng gồm 7 bài do FPT Polytechnic biên soạn để phục vụ cho việc dạy học môn lập trình web. Bài 2 của bộ bài giảng có chủ đề làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol bảng Library. Nội dung cụ thể của bài này gồm các vấn đề sau: Vẽ hình trong Illustrator, thay đổi kích thước của vật thể với nhóm công cụ Transform, cắt và dán vật thể, nhân bản vật thể. Vấn đề quản lý nhóm vật thể (Group), một số phím tắt thông dụng trong Adobe Illustrator & CS4 và cuối cùng là những chế độ đặc biệt trong Adobe Illustrator. Bài 2 này sẽ mang đến cho người đọc nhiều kiến thức mới liên quan đến lập trình web.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình web bài 2: Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol bảng Library

  1. BÀI 2 LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ VẼ VÀ SỬ DỤNG SYMBOL, BẢNG LIBRARY
  2. NHẮC LẠI BÀI TRƯỚC Bước đầu làm quen với chương trình Adobe Flash CS4 Khởi tạo và lưu file trong Flash CS4 Tùy biến không gian làm việc Làm quen với các bảng, công cụ, định dạng file trong Flash CS4 Chuyển động (animation) trong Flash Giới thiệu những tính năng mới trong Flash CS4 3D trong Flash CS4 Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 2
  3. MỤC TIÊU BÀI HỌC Giới thiệu về môi trường vẽ trong Adobe Flash CS4 Làm việc với những công cụ vẽ hình trong Flash CS4: công cụ Line, công cụ Pen, công cụ Text Tổ chức các lớp (layer) hình vẽ Cách sử dụng màu sắc trong Flash Sử dụng symbol (biểu tượng) và Library Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 3
  4. MÔI TRƯỜNG VẼ TRONG FLASH CS4
  5. MÔI TRƯỜNG VẼ TRONG FLASH CS4 Adobe Flash CS4 Professional cung cấp nhiều công cụ mạnh mẽ và các tính năng hữu ích giúp tạo ra những hình vẽ và dòng Bất cứ hình vẽ nào được tạo ra trong Flash đều có thể tạo ra những chuyển động trên Timeline 2 mô hình vẽ: Merge Drawing (chế độ vẽ Merge) Object Drawing (chế độ vẽ vật thể) Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 5
  6. MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE) Là chế độ vẽ mặc định trong Flash CS4 Trong chế độ vẽ này: Các hình vẽ dễ dàng được phân tách thành các phần nhỏ Khi 2 hình vẽ chồng lên nhau, chúng sẽ tự động kết hợp để tạo ra những hình vẽ phức tạp Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 6
  7. MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE) Sử dụng công cụ Oval ( ) vẽ hình trên cửa sổ làm việc Shift + di chuột để vẽ hình tròn Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 7
  8. MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE) Lựa chọn công cụ Selection ( ), lựa chọn 1 vùng trên hình vẽ và di chuyển vùng chọn ra vị trí khác Hình vẽ dễ dàng được phân tách Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 8
  9. MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE) Sử dụng công cụ Oval vẽ thêm 1 hình tròn chồng lên hình tròn trước Nhấn đúp lên hình tròn vừa vẽ, di chuyển sang vị trí khác Kết hợp của các hình được vẽ chồng nhau Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 9
  10. OBJECT DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ VẬT THỂ) Kiểm soát các đối tượng chặt chẽ hơn khi được vẽ Nhóm đường viền và vật thể lại với nhau giống như trong Illustrator CS4 Cung cấp khả năng ngăn xếp và sắp xếp hình vẽ với chỉ một layer duy nhất Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 10
  11. OBJECT DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ VẬT THỂ) Nhấn chuột trên công cụ Oval để lựa chọn công cụ Polystar ( ) đang ẩn Nhấn chọn nút Object Drawing ( ) phía dưới bảng Tools Sau đó vẽ hình chồng lên hình ban đầu đã vẽ Di chuyển hình vừa được tạo để thấy sự khác biệt giữa 2 chế độ vẽ Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 11
  12. OBJECT DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ VẬT THỂ) Nhấn đúp chuột vào hình vừa vẽ để chỉnh sửa trong chế độ Object drawing Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 12
  13. CÔNG CỤ VẼ HÌNH TRONG FLASH CS4
  14. CÔNG CỤ LINE Vẽ hình trong chế độ Object Drawing và làm việc với file fl0302.fla. Lựa chọn công cụ Line ( ) trên bảng Tools Tiến hành vẽ như sau Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 14
  15. CÔNG CỤ LINE Chuyển sang công cụ Selection Nhấn đúp vào đường vẽ vừa tạo để chỉnh sửa trong chế độ Object Drawing Uốn cong đường thẳng khi có thêm biểu tượng vòng cung ở công cụ selection Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 15
  16. CÔNG CỤ PEN Lợi thế: Cho phép vẽ theo dạng point-to-point (chọn điểm) Thêm/ bớt điểm trong khi vẽ Điều khiển được đường cong, chính giữa Sử dụng giống như công cụ Pen trong các chương trình đồ họa khác (photoshop, illustrator) Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 16
  17. CÔNG CỤ PEN Thêm điểm neo: Sử dụng công cụ Subselection ( ) để chọn đường biên của vật thể màu vàng  điều này sẽ làm hiển thị những điểm neo đã tạo khi vẽ Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 17
  18. CÔNG CỤ PEN Thêm điểm neo: Nhấn chọn công cụ Add Anchor Point ( ) đang ẩn Nhấn chọn thêm điểm neo trên đường path Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 18
  19. CÔNG CỤ PEN Thêm điểm neo: Chuyển sang công cụ subselection để điều chỉnh vị trí của điểm neo Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 19
  20. COMBINE OBJECTS Sử dụng để tạo ra những hình vẽ dạng phức tạp Modify > Combine Objects Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1