intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị - Toán 2 - GV.Lê Văn Hải

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

143
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức của bài Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị là giúp học sinh được ôn luyện kĩ năng đếm số, so sánh các số, thứ tự các số có 3 chữ số, biết viết số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị, qua đó luyện tập, thưc hành làm các bài tập để củng cố những kiến thức, rèn tính cản thận, chính xác, tư duy khi làm bài. Các bạn hãy tham khảo để thiết kế cho mình những bài giảng sinh động nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị - Toán 2 - GV.Lê Văn Hải

  1. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn về so sánh số và thứ tự các số; đếm các số trong phạm vi 1000. - Biết viết số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại. - Đối với HS khá giỏi: Xếp hình nhanh, đúng theo hình cho trước. 2. Kĩ năng: - Rèn cho học sinh kĩ năng so sánh số, đếm số và viết số thành tổng. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính chủ động, tự giác khi học bài.
  2. YÊU CẦU VỀ TRANG THIẾT BỊ 1. Máy tính xách tay, đầu chiếu, hệ thống dây dẫn kết nối phụ kiện. CHUẨN BỊ VIỆC GIẢNG DẠY 1. Chuẩn bị của Giáo viên: - Bộ ô vuông của Giáo viên và Học sinh. - 8 miếng ghép hình tam giác. 2. Chuẩn bị của Học sinh - Vở Bài tập Toán 2.
  3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Kiểm tra bài cũ:( 4-5 phút): Hai học sinh lên bảng làm bài B. Bài mới:( 29-32 phút) 1. Giới thiệu bài: (1 phút): Giới thiệu bằng lời- Ghi tên bài 2. Giảng bài mới: (10-11 pphút) Dẫn dắt học sinh tìm hiểu kiến thức bài 3. Luyện tập: (14-15 phút) Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở Vở bài tập 4 .Trò chơi:( 4-5 phút) Giời thiệu trò chơi, luật chơi, tổng kết trò chơi C. Củng cố, dặn dò: (2-3 phút) -Cùng học sinh hệ thống kiến thức bài -Dặn dò về nhà.
  4.  Điền dấu thích hợp vào chỗ trống 184 < 186 451 > 145  Số? 991 992 993 994 995 996 997 998 999 1000
  5. 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 357 gồm 3 trăm 5 chục 7 đơn vị 357 = 300 + 50 + 7 820 gồm 8 trăm 2 chục 0 đơn vị 82 0 = 800 + 20 + 0 703 gồm 7 trăm 0 chục 3 đơn vị 7 03 = 700 + 3 + 3 0 Lưu ý: Khi viết số thành tổng: Đối với những số ở hàng chục hoặc hàng đơn vị là 0 thì không viết nó vào trong tổng.
  6. 2. Luyện tập: 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. Bài 1: Viết( theo mẫu): 357 = 300 + 50 +7 275 2 trăm 7 chục 5 đơn 275 = 200 + 70 + 5 820 = 800 + 20 vị 364 3 trăm 6 chục 4 đơn 364 = 300 + 60 + 4 703 = 700 +3 vị 519 5 trăm 1 chục 9 đơn 519 = 500 + 10 + 9 vị 921 9 trăm 2 chục 1 đơn 921 = 900 + 20 + 1 vị 753 7 trăm 5 chục 3 đơn 753 = 700 + 50 + 3 vị 468 4 trăm 6 chục 8 đơn 468 = 400 + 60 + 8 vị
  7. 2. Luyện tập: 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. Bài 2: Nối ( theo mẫu): 357 = 300 + 50 +7 200 + 7 178 820 = 800 + 20 703 = 700 +3 532 500 + 30 + 2 2. Luyện tập: 207 500 + 20 Bài 1: 520 100 + 70 + 8
  8. 2. Luyện tập: 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. Bài 3: Viết ( theo mẫu): 357 = 300 + 50 +7 458 = 400 + 50 + 8 916 = 900 + 10 + 6 820 = 800 + 20 703 = 700 +3 502 = 500 +2 760 = 700 + 60 2. Luyện tập: Bài 1: Bài 2:
  9. 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 357 = 300 + 50 +7 820 = 800 + 20 703 = 700 +3 2. Luyện tập: Bài 1: Bài 2: Bài 3:
  10. 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 357 = 300 + 50 +7 820 = 800 + 20 703 = 700 +3 2. Luyện tập: Bài 1: Bài 2: Bài 3:
  11. 1. Viết số thành tổng 30 24 14 29 28 27 26 25 23 22 21 20 19 18 17 16 15 13 12 11 10 09 07 06 05 04 03 02 01 08 00 các trăm, chục, đơn vị. 357 = 300 + 50 +7 Hết giờ 820 = 800 + 20 703 = 700 +3 2. Luyện tập: Bài 1: Bài 2: Bài 3:
  12. 1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 165 = 100 +60 + 5 407 = 400 +7 357 = 300 + 50 +7 820 = 800 + 20 Khi viết số thành tổng: Đối với 703 = 700 +3 những số ở hàng chục hoặc hàng đơn 2. Luyện tập: vị là 0 thì không viết nó vào trong tổng. Bài 1: Bài 2: Bài 3:
  13. I. MỞ RỘNG THÊM KIẾN THỨC: Từ tổng viết thành số. II. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: - Hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra - Bằng cách sử dụng các hiệu ứng phù hợp đã tạo hứng thú học tập cho học sinh. III. LIÊN HỆ ĐẾN CÁC MÔN HỌC KHÁC: - Thông qua học Toán, rèn kĩ năng tự giác làm việc cá nhân, hợp tác trong nhóm, trong lớp theo sự phân công, phát triển khả năng tư duy nhanh nhạy; Cung cấp kiến thức để học tốt các môn học khác như: Tiếng việt, Đạo đức...
  14. IV. Nguồn tài liệu tham khảo: Sách Giáo khoa, sách Giáo viên toán lớp 2. Thiết kế bài dạy môn Toán lớp 2. Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở tiểu học ( Lớp 2) Khai thác thông tin trên mạng Internet.
  15. LỢI ÍCH CỦA VIỆC ỨNG DỤNG CNTT CHO BÀI DẠY NÀY: 1. Đối với Giáo viên: - Tiết kiệm được thời gian từ đó có điều kiện hướng dẫn, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, đặc biệt là đối tượng học sinh giỏi và học sinh yếu. Tăng thêm thời gian cho học sinh làm bài. 2. Đối với Học sinh: - Gây hứng thú học tập, kích thích trí tò mò, tưởng tượng cho học sinh. - Góp phần hình thành ở học sinh những phẩm chất và phong cách của người lao động mới trong thời đại CNTT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2