intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài học về sự trở ngại về đặc tính khách hàng

Chia sẻ: Camnhung_1 Camnhung_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

103
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Starbucks gặp trở ngại lớn khi đầu tư vào Trung Quốc (TQ) vì đặc tính của khách hàng đại lục khác xa so với người phương Tây. Trước đây, Starbucks đã công bố kế hoạch đến năm 2015 sẽ tăng gấp ba số lượng nhân viên và các cửa hàng ở TQ. Hiện nay ở TQ có gần 500 quán cà phê, với 10.000 nhân viên làm việc. .Giám đốc điều hành Howard Schultz đã từng mong đợi TQ sẽ vượt qua Canada - thị trường lớn thứ hai của Starbucks vào năm 2014, và một số nhà phân tích tin rằng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài học về sự trở ngại về đặc tính khách hàng

  1. Bài học về sự trở ngại về đặc tính khách hàng
  2. Starbucks gặp trở ngại lớn khi đầu tư vào Trung Quốc (TQ) vì đ ặc tính của khách hàng đại lục khác xa so với người phương Tây. Trước đây, Starbucks đã công bố kế hoạch đến năm 2015 sẽ tăng gấp ba số lượng nhân viên và các cửa hàng ở TQ. Hiện nay ở TQ có gần 500 quán cà phê, với 10.000 nhân viên làm việc.
  3. Giám đốc điều hành Howard Schultz đã từng mong đợi TQ sẽ vượt qua Canada - thị trường lớn thứ hai của Starbucks vào năm 2014, và một số nhà phân tích tin rằng TQ có thể trở thành đối thủ của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, kế hoạch đầy tham vọng này của Starbucks đang vấp phải trở ngại lớn do sức mua tại đại lục rất thấp. Tình hình kinh doanh cho thấy, doanh số bán hàng tại TQ thấp hơn đáng kể so với ở Mỹ và các nước khác. Trở ngại cho sự phát triển của chuỗi cửa hàng cà phê ở TQ không chỉ là mức thu nhập thấp, mà còn có cả yếu tố là trên thực tế, người TQ không có thói quen uống cà phê. Khách hàng ở TQ trung bình chỉ uống ba tách cà phê mỗi năm. Ngoài ra, đối với nhiều người, giá cả tại Starbucks là quá cao. Các chuyên gia nhận xét, khách hàng TQ đôi khi còn đ em theo thức ăn vào tiệm, họ thường chỉ ngồi trong quán cà phê và không mua bất cứ thứ gì. Trong khi Starbucks tại TQ nhận được ít hơn 5% doanh thu, lợi nhuận các cửa hàng của họ tại đây đạt 22%, cao hơn so với ở Mỹ, do sức lao động rẻ hơn và khả năng tiết kiệm nhiều chi phí khác.
  4. Đ ể khắc phục vấn đề về doanh thu, Starbucks đã cố gắng xây dựng hình ảnh một dịch vụ cà phê biểu hiện địa vị và thành công trong cuộc sống, nhắm vào tầng lớp trung lưu đang lên tại đây. Dịch vụ của Starbucks có thể được đặt ngang hàng với dịch vụ của nhiều khách sạn 5 sao. Thậm chí, một ly cà phê bán tại TQ có giá đắt hơn so với ở Mỹ. Chiến lược đặt giá cao cho các sản phẩm đặc biệt của Starbucks đã giúp cho lợi nhuận ở TQ nhiều hơn lợi nhuận ở Mỹ, mặc dù doanh thu ở đây vẫn thấp hơn. Tại châu Á, lợi nhuận hoạt động của Starbucks là 34,6% cho năm 2011, cao hơn khá nhiều so với 21,8% ở Mỹ. Chiến lược giá này của Starbucks cho phép hãng liên tục đưa ra những sản phẩm đặc biệt đem lại lợi nhuận cao để bù đắp cho chi phí nguyên liệu tăng cao.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2