intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài luận: Lắp ráp, sửa chữa và bảo trì máy tính tại công ty máy tính TIC

Chia sẻ: Trần Đức Anh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:91

277
lượt xem
104
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì con người dần dần được giải phóng bởi những công việc nặng nhọc và thay vào đó là những ứng dụng của công nghệ thông tin ngày một hiện đại và kỹ xảo như các robot, máy tự động, các phần mềm quản lý và rất nhiều các ứng dụng đang được áp dụng ngoài thực tiễn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài luận: Lắp ráp, sửa chữa và bảo trì máy tính tại công ty máy tính TIC

  1. Bài Luận Lắp ráp, sửa chữa và bảo trì máy tính tại công ty máy tính TIC
  2. LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay khoa học kỹ thuật trên thế giới nói chung, ở Việt Nam nói riêng đang trên đà phát triển mạnh mẽ và không ngừng nâng cao phát triển về mọi mặt. Đặc biệt là ngành công nghệ thông tin. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người thì hàng loạt các công ty về máy tính được ra đời và các ứng dụng công nghệ thông tin đang được áp dụng ngày một nhều hơn.Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì con người dần dần được giải phóng bởi những công việc nặng nhọc và thay vào đó là những ứng dụng của công nghệ thông tin ngày một hiện đại và kỹ xảo như các robot, máy tự động, các phần mềm quản lý và rất nhiều các ứng dụng đang được áp dụng ngoài thực tiễn. Nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều vấn đề về kỹ thuật mà con người cần phải khắc phục. Hàng năm có rất nhiều máy tính, các phần mềm, ứng dụng bị lỗi bị hỏng và lúc này chúng ta cần đến những người sửa chữa, khắc phục sự cố này. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đó nên em đã chọn đề tài thực tập: “ Lắp ráp, sửa chữa và bảo trì máy tính” tại công ty máy tính TIC Qua đây em xin cám ơn các anh chị trong phòng kỹ thuật và ban giám đốc đã giúp em trong quá trình thực tập. Đặc biệt em xin cảm ơn thầy Giang Văn Bắc đã tận tình hướng dẫn và sửa những sai sót giúp em hoàn thành bài báo cáo này.
  3. M ỤC L ỤC Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH TIC 1.1 Giới thiệu về công ty…………………………………........…….4 1.1.2. Nghành nghề kinh doanh.........................................................5 1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển..........................................5 1.1.4. Cơ cấu tổ chức của công ty.......................................................6 1.1.5. Mục tiêu phấn đấu của công ty................................................7 1.1.6. Định hướng phát triển của công ty..........................................7 1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng của công ty.............8 1.2.1. Các phòng ban chức năng..........................................................8 1.2.2 . Sơ đồ cơ cấu tổ chức ….............................................................9 Chương 2: THỰC TRẠNG 2.1. Thực trạng áp dụng công nghệ thông tin tại công ty TIC 2.1.1. Thực trạng.................................................................................10 2.1.2. Ưu, nhược điểm của công ty.....................................................11 Chương 3: LẮP RÁP, SỬA CHỮA VÀ BẢO TRÌ MÁY TÍNH 3.1. Nhu cầu sử dụng........................................................................15 3.2. Lựa chọn cấu hình.......................................................................16 3.3. Quy trình lắp ráp.......................................................................20 3.3.1. Lắp CPU vào Mainboard……………………………,,,,……21
  4. 3.3.2. Gắn quạt tản nhiệt cho CPU…………………………,,,,…….23 3.3.3. Lắp RAM vào socket…………………………………,,,……24 3.3.4. Lắp nguồn vào case……………………………………,,……26 3.3.5. Lắp Mainboad vào thùng máy tính……………………,…….27 3.3.6. Lắp ổ CD cho máy vi tính………………………………,……30 3.3.7. Lắp ổ cứng………………………………………………,,,….32 3.3.8. Lắp đặt ổ đĩa mềm ……………………………………,,,…….33 3.3.9. Lắp các card mở rộng……………………………………..….34 3.3.10. Gắn các dây công tắc của Case ……………………………...35 3.4. Đấu nối các thiết bị ngoại vi………………………………,…..37 3.5. Khởi động và kiểm tra………………………………………....38 3.6. Cài đặt hệ điều hành Windows XP……………………………..39 3.7. Cài đặt thiết bị phần cứng. 3.7.1. Cài đặt Card màn hình…………………………………47 3.7.2. Cài đặt Chipset…………………………………………49 3.7.3. Cài đặt Card mạng…………………………………......50 3.7.4. Cài đặt Card Sound………………………………….....51 3.8. Cài đặt các chương trình ứng dụng 3.8.1. Cài đặt Office 2003………………………………….....……52 3.8.2. Cài đặt bộ gõ tiếng việt Vietkey 2000……………………….56 3.8.3 Cài đặt photoshop……………………………………………..65 3.8.4. Cài đặt Winrar……………………………………………… ..65
  5. 3.9. Sao lưu hệ thống………………………………………………67 3.10. Sửa chữa 3.10.1. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính……………….72 3.10.2. Cách khắc phục các sự cố cơ bản…………………...………75 3.10.3. Khôi phục hệ thống…………………………………...…….76 3.10.4. Bảo trì phần cứng………………………….......……..77 Chương 4: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ………………………..…78 TÀI LIỆU THAM KHẢO…………………………………..……….79
  6. Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TIC 1.1 Giới thiệu chung. - Tên giao dịch: Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng và Máy Tính TIC - Trụ sở: 117 – Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: 04 3.628.3451 - Người liên hệ: Trương Mạnh Toàn 1.1.2 Nghành nghề kinh doanh Nghành nghề kinh doanh bao gồm: - Buôn bán linh kiện, thiết bị máy tính - Bảo hành, sửa chữa máy tính, thiết bị mạng…. 1.1.3 Quá trình hình thành và phát triển: Công ty TiC được thành lập theo quyết định số 0102004703 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/05/2005 với chức năng: Sản xuất, dịch vụ và lắp ráp các sản phẩm trong lĩnh vực điện tử tin học. Từ lúc thành lập với tổng số nhân viên là 05 người làm việc trong một cửa hàng có diện tích > 20m2, sau ba năm hoạt động hiện nay chúng tôi đã có tổng số mười tám nhân viên với hai địa điểm kinh doanh có diện tích > 100m2. Gắn liền với sự hoạt động và TIC là những sự kiện và “chính sách kinh doanh” mang tính đột phá, tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị máy vi tính như: chính sách kinh doanh "bán giá bán buôn đến tận tay người tiêu dùng", chính sách bảo hành "Một đổi một trong vòng sáu tháng" & "bảo hành cả trong trường hợp IC bị cháy, nổ", chính sách "giao hàng đến tận nhà miễn phí"... Hiện nay TIC là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chúng tôi luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng ở mức rất cao và vững chắc trên mọi mặt. TIC luôn chiếm được sự tin tưởng
  7. của các khách hàng bởi các chính sách, cam kết, dịch vụ... mà rất nhiều công ty máy tính khác không làm được. Đồng thời TIC cũng là đồng sở hữu thương hiệu máy tính G6 Computer. TIC có một đội ngũ nhân viên hùng hậu và có trình độ chuyên môn rất cao (hơn 80% đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Kỹ thuật), đủ khả năng để có thể đáp ứng mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của quí khách hàng. Không những thế, đội ngũ nhân viên của TIC còn là những người đầy lòng nhiệt tình và có thái độ rất niềm nở trong cung cách phục vụ khách hàng. Tất cả các cán bộ nhân viên trong TIC đều thấu hiểu được một điều đó là: “Khách hàng mới là người quyết định tương lai, sự tồn tại và phát triển của TIC” Vì vậy toàn thể nhân viên công ty TIC đều luôn tâm niệm và làm việc theo suy nghĩ:“Hãy phục vụ khách hàng như chúng ta đang phục vụ cho chính bản thân chúng ta” 1.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty: - Ban Giám đốc : 02 người - Bộ phận quản lý, điều hành : 04 người - Bộ phận Kinh doanh : 16 người - Bộ phận Kế toán : 08 người - Bộ phận Kỹ thuật : 15 người - Bộ phận Bảo hành : 03 người - Tổng số nhân viên của công ty : 48 người 1.1.5. Mục tiêu phấn đấu của công ty: - Trở thành công ty có hệ thống cửa hàng bán lẻ máy tính chuyên nghiệp và trải rộng khắp Việt Nam. - Trở thành công ty sản xuất lắp ráp máy tính thương hiệu Việt Nam
  8. có qui mô và thị phần lớn thuộc Top 5 Việt Nam. - Trở thành 1 trong Top 10 các công ty máy tính có môi trường làm việc & chính sách đãi ngộ nhân viên tốt nhất Việt Nam. 1.1.6 Định hướng phát triển của công ty: - Xây dựng qui trình làm việc, quản lý chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. - Giữ vững và ngày càng tăng tốc độ phát triển trên mọi chỉ tiêu: doanh số, thị phần, nhân lực, giá trị thương hiệu, số lượng cửa hàng bán lẻ... - Phát huy và nâng cao thế mạnh sẵn có của công ty về quản lý, nhân lực, cung cách phục vụ... lên một tầm cao mới để đáp ứng với những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như để sẵn sàng trong việc cùng Việt Nam hội nhập WTO. Với mong muốn được phục vụ các khách hàng ngày càng chu đáo hơn, công ty TIC luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi sự góp ý của các quí khách hàng. Vì vậy nếu quí khách có bất cứ điều gì chưa hài lòng về sản phẩm hay cung cách phục vụ của TIC, xin vui lòng phản ánh trực tiếp với giám đốc công ty TIC Vào bất cứ lúc nào (24h/24h). Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết và có thông tin phản hồi kịp thời cho mọi vướng mắc hay mọi sự chưa hài lòng nào đó của quí khách hàng. Công ty TIC - Số 117 Lê Thanh Nghị - Website: www. Tic.vnn.vn "Lấy sự hài lòng của khách hàng làm niềm hạnh phúc của chúng ta" Là những gì mà toàn thể nhân viên công ty TIC đang ngày đêm tâm niệm và phấn đấu!
  9. 1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng của công ty Công ty TIC thực hiện cơ cấu tổ chức theo kiểu trực tuyến - chức năng đảm bảo tính thống nhất trong quản lý. Giám đốc: Là người điều hành hoạt động hàng ngày của công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện quyền và nhiệm vụ của công ty, quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của ông ty, trực tiếp phụ trách các lĩnh vực sau: Tổ chức nhân sự - hành chính Các dự án đầu tư và xây dựng cơ bản Phó giám đốc: Thay mặt giám đôc điều hành hoạt động của công ty khi giám đốc đi vắng, trực tiếp điều hành các mảng cụ thể. 1.2.1 Các phòng ban chức năng - Phòng kỹ thuật: Có nhiệm vụ lắp rắp, sửa chữa, bảo trì và bảo hành các sản phẩm của công ty Đào tạo tay nghề cho lao động trực tiếp, tổ chức công tác vận chuyển giao nhận - Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ phân tích giá cả trên thị trường đưa ra hoạch định và các ý tưởng cho công ty Tổ chức và quản lý hệ thống phân phối sản phẩm Công tác tiếp thị, quảng cáo, hội thảo. Chính sách bán hàng, dịch vụ bán hàng Xúc tiến bán hàng ( bao gồm các hoạt động xuất nhập khẩu )
  10. - Phòng kế toán: Có nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo về nhân sự,. công tác lao động, tiền lương, xét duyệt chế độ thi đua và khen thưởng…. Lập kế hoạch tài chính: tiền mạt, vốn vay, vốn lưu động.. Quản lý các khoản thu, chi. Giao dịch ngân hàng Quản lý hệ thống luân chuyển chứng từ, lưu trữ các báo cáo tài chính. 1.2.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức Giám Đốc P.Giám Đốc Phòng Kỹ Thuật Phòng Kế Toán Phòng Kinh Bán Bán Triển khai Dịch vụ buôn lẻ dự án bảo hành
  11. Chương 2: THỰC TRẠNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI CÔNG TY TNHH TIC 2.1. Thực trạng - Các thiết bị công nghệ thông tin áp dụng cho từng phòng ban cụ thể - Phòng giám đốc: Gồm 2 Laptop, 1 máy tính để bàn - Phòng kinh doanh: Gồm 4 Laptop, 1 máy in - Phòng kế toán: Gồm 2 máy tính để bàn, 1 máy in - Phòng kỹ thuật: Gồm 4 máy tính để bàn, 2 màn hình, 2 key để test các thiết bị. - Phòng bảo hành: Gồm 2 máy tính, 2 màn hình LCD, các linh phụ kiện để test và bảo hành. Tổ chức và quản lý các thiết bị máy vi tính, máy in, máy fax: Vì là công ty chuyên buôn bán và nhập khảu các loại linh kiện máy tính nên việc tổ chức quản lý các thiết bị công nghệ thông tin không được chú trọng. Mỗi người đều sử dụng riêng máy tính hoặc laptop mà công ty trang bị nên việc sử dụng và quản lý là do họ trực tiếp quản lý. Việc lỗi do phần mềm hoặc hỏng do phần cứng thì cá nhân đó tự sửa chữa vì các cá nhân đó đều sử dụng máy tính thành thạo. Trong trường hợp không sửa được thì bộ phận kỹ thuật của công ty sẽ giải quyết. Về máy in thì tất cả mội người đều có thể sử dụng để in các tài liệu có liên quan đến công ty. Các thiết bị khác như máy fax, máy photocoppy…thì công ty em thực tập chưa có.
  12. - Sơ đồ bố trí các thiết bị công nghệ thông tin. - Phòng Phòng kỹ thuật kinh doanh Phòng kế Phòng toán giám đốc 2.2. Ưu, nhược điểm áp dụng công nghệ thông tin tại công ty Qua quá trình thực tập tại công ty Cổ phần giải pháp mạng và máy tínhTIC em nhận thấy ưu nhược điểm của công ty như sau: 2.2.1.Ưu điểm Triển khai tốt dịch vụ bán hàng và sau bán hàng, với đội ngũ nhân viên kinh doanh trẻ, hiểu biết và nắm vững về thị trường nên số lượng tiêu thụ máy tính ngày một tăng. Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều công ty kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán máy tính, sự cạnh tranh trong quá trình phát triển thị trường buộc các nhân viên trong phòng kinh doanh của công ty phải nỗ lực ngày một nhiều hơn để phát triển thương hiệu của công ty và doanh số bán hàng ngày càng cao. Bên cạnh dịch vụ bán hàng hiệu quả còn
  13. có sự đóng góp rất lớn của các phòng ban khác đặc biệt là bộ phận kỹ thuật và bảo hành. Điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên là về giá cả, nhưng điều mà khiến họ tin tưởng hơn đó là chế độ hậu mãi sau bán hàng và chế độ bảo hành như thế nào. Điều này đã được công ty TIC chú trọng rất lớn, phòng kỹ thuật của công ty đều là những người có tay nghề và chuyên môn cao. Làm việc tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy và quy trình lắp đặt cũng như sửa chữa của công ty. Các khách hàng rát tin tưởng khi giao máy cho bộ phận kỹ thuật của công ty để sửa chữa hoặc bảo hành. Công ty cũng có chế độ bảo hành riêng của mình, khi khách hàng gặp lỗi kỹ thuật của máy hoặc linh kiện mà do lỗi kỹ thuật thì các nhân viên bảo hành sẽ xem xét và giải quyết sự cố đó mọtt cách nhanh nhất có thể. Còn nếu như lỗi do nhà sản xuất thì sẽ được công ty đem đến tân nơi bảo hành để bảo hành sản phẩm cho khách. Trong khi chờ đợi thời gian bảo hành khách hàng không có máy hoặc linh kiện thay thế công ty đã bố trí cho khách hàng mượn sản phẩm về để dùng cho đén khi thời gian bảo hanh xong. Đây là điều được khách hàng hưởng ứng rất lớn, và đây cũng là lý do khiến ngày càng nhiều đến với TIC hơn. Chế độ đãi ngộ và giải trí cũng là điều khiến các nhân viên của TIC gắn kết với công ty nhiều hơn, Ngoài lương chính ra thì công ty còn trả lương theo việc kinh doanh có hiệu quả, những ngày lễ tết đều có quà và tiền thưởng cho nhân viên. Việc giải trí cũng được công ty rất chú trọng, sau những giờ làm việc căng thẳng đến giờ nghỉ công ty có tổ chức đá bóng hàng tuần giữa các công ty buôn bán linh kiện và máy tính với nhau. Đây là hình thức được các nhân viên hưởng ứng rất tích cực. 2.2.2 Nhược điểm Sự bố trí đồ trong công ty chưa hợp lý, trong khi đó phòng kho của công ty thì rộng rãi còn cửa hàng thì bầy quá nhiều đồ như vỏ case, loa, linh kiện khiến cho việc đi lại trở nên hơi chật hẹp. Việc vận chuyển hàng hoá lại giao
  14. trực tiếp cho phòng kỹ thuật, đôi khi số lượng khách lấy hàng nhiều và các nhân viên của phòng kỹ thuật đi bảo hành và lắp đặt các phòng game, phòng máy cho công ty khác khiến không có nhân viên kỹ thuật ở lại công ty. Khách hàng đến công ty bảo hành, sửa chữa và lắp mới case sẽ phải đợi trong khoản thời gian cũng khá lâu. Điều này làm cho khách hàng cũng tỏ ra đôi chút chưa hài lòng. Kế toán là người trực tiếp giao các sản phẩm của công ty đên phòng kỹ thuật để các nhân viên tiến hành lắp đặt và bảo dưỡng điều này làm mất thời gian của cả hai bên. Phương hướng khắc phục Bố trí lại cách sắp xếp đồ đạc trong công ty để cho văn phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Các đồ đạc để đúng qưy định, phân chia từng chỗ để cho từng loại linh kiện để khi lấy hàng trở nên dễ dàng hơn. Vì phòng kỹ thuật có 4 người nên theo em khi bảo hành sản phẩm, lắp đặt các phòng máy phòng game hoặc sửa chữa tại nhà cho khách không nên để các nhân viên đi hết mà phải để lại một hoặc hai người ở công ty để có thể làm các công việc của phòng kỹ thuật. Phòng bảo hành của công ty có tất cả ba người có thể rút bớt đi một người xuống phòng kỹ thuật trong những lúc phòng kỹ thuật chỉ có một hoặc hai người. Việc bảo hành sản phẩm của khách hàng cũng không nên ngày nào cũng đi bảo hành khi có sản phẩm phải bảo hành. Việc bảo hành công ty có thể quy định hai hoặc ba ngày đi bảo hành một lần đẻ có thể làm được nhiều việc khác. Kế toán của công ty không cần trực tiếp phải đi lấy các linh kiện và sản phẩm để lắp đặt mới. Việc này có thể giao trực tiếp cho một người đảm nhiệm trông coi và ghi số liệu của phòng linh kiện, việc này sẽ giúp cho kế toán không phải mất thời gian trong việc tìm các linh phụ kiện nữa. Việc giao trực tiếp cho một người nào đó quản lý và trông coi phòng linh kiện sẽ làm chuyên môn hoá hơn trong công tác quản lý bán hàng giao nhận sản phẩm của công ty. Sau quá trình thực tập ở công ty cổ phần
  15. giải pháp mạng và máy tính TIC một thời gian ngắn em đã quyết định lựa chọn đề tài: “ Lắp ráp, sửa chữa và bảo trì máy tính” Em thấy đề tài này hợp với em trong quá trình học tập và thực tập. Sau đây là phần báo cáo nội dung chi tiết của em trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần giải pháp mạng và máy tính TIC
  16. Chương 3: LẮP RÁP, SỬA CHỮA VÀ BẢO TRÌ MÁY TÍNH 3.1. Nhu cầu sử dụng Việc lựa chọn một bộ máy tính phù hợp với bản thân và mục đích công việc là việc tương đối khó khăn. Máy tính phải đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của cá nhân như xem phim, nghe nhạc, truy cập mạng…và mục đích cơ bản của công việc họ đang làm chẳng hạn như office, autocard, photoshop, các ứng dụng cơ bản khác. Vì vậy việc lựa chọn cấu hình máy tính cũng không phải việc đơn giản nhất là đối với những người không chuyên về máy tính. Vì mỗi người một ngành nghề khác nhau, tùy vào mục đích công việc mà nhu cầu sử dụng của mỗi người khác nhau, thường phân chia thành năm cấu hình cơ bản đó là: Văn phòng, đồ họa, gia đình, học tập, chơi game. Mỗi cấu hình đều có sự khác nhau về giá cả và tốc độ vì vậy việc lựa chọn một cấu hình phù hợp cho nhu cầu sử dụng dựa trên năm cấu hình đã có giờ cũng là chuyện tương đối đơn giản. 3.2 Lựa chọn cấu hình Sau đây em xin đưa ra 5 cấu hình về: Văn phòng, đồ họa, gia đình, học tập, chơi game. Cụ thể như sau: - Cấu hình văn phòng Số Tên thiết bị Diễn giải TT lượng CPU: Celeron 347 - 3.06GHz - 512K- 64 CPU 01 01 bit - bus 533MHz Mainboard: ECS 945GCT-M3 - Chipset Mainboard 01 02 INTEL945G
  17. 0 HDD HDD: Maxtor 40Gb Ata/ 4200rpm 03 1 Ram: DDRAM Kingtons 512Mb/ 0 RAM 04 BUS 533 1 0 Case Nguồn Orient .. Power accbel 480W 05 1 0 Keyboard Mitsumi 06 1 0 Mouse Mitsumi 1 0 CD ROM samsung 1 0 Monitor LCD LG 15’’ 1 Mục đích sử dụng: Cấu hình văn phòng không đòi hỏi cao về tốc độ, công việc chủ yếu là tính toán và chạy các ứng dụng nhẹ nên các linh kiện không cần đỏi hỏi phải quá cao. Cấu hình như trên em thấy là phù hợp với người làm văn phòng - Cấu hình Gia đình S S Tên Diễn giải ố TT thiết bị lượng
  18. CPU: Pentium4 3.0 GHz - 2MB - bus 0 CPU 800 1 Mainboard: Main: ECS Intel G31 & Main 0 ICH7 - S/p Intel Core 2 Quad/Core 2 Duo, board 1 Dual channel2x 0 HDD HDD: Seagate 80Gb sata/5200 rpm 1 RA 0 Ram: DDRAM 2/1GB bus 800mb M 1 Case 0 Orient .. Power accbel 480W Nguồn 1 Keyb 0 Mitsumi oard 1 Mou 0 Mitsumi se 1 CD 0 samsung ROM 1 Moni 0 LCD LG 17’’ tor 1 Mục đích sử dụng: Cấu hình máy tính dùng cho gia đình cũng không cần đỏi hỏi quá cao về tốc độ truy nhập, không cần đến những card màn hình hỗ trợ chuyên nghiệp như đồ họa và game, không đòi hỏi dung lượng Ram phải lớn. Người sử dụng gia đình chỉ cần máy chạy ổn định có thể truy cập vào web và chơi những trò chơi nhẹ vì vậy em quyết định lựa chọn cấu hình như trên.
  19. - Cấu hình Chơi Game S S Tên thiết Diễn giải ố TT bị lượng CPU: CPU Athlon x2 5200 0 CPU 1 coredual 2.8Ghz Mainboa 0 Mainboard: Ecs A780 GM-A rd 1 HDD: Western 160Gb sata/5400 0 HDD rpm 1 0 RAM Ram: DDRam2/ 2Gb / bus 667/800 1 Case + 0 Orient .. Power accbel 480W Nguồn 1 Keyboar 0 Mitsumi d 1 0 Mouse Mitsumi 1 CD 0 Samsung ROM 1 0 Monitor LCD LG 19’’ 1 Card 0 Nvidia Geforce 512MB 0 màn hình 1
  20. Mục đích sử dụng: Người sử dụng game yêu cầu cấu hình phải thật cao để chạy những game nặng đến hàng Gb ở cứng và đòi hỏi những card màn hình đủ tiêu chuẩn để có thể hiển thị rõ nét hình ảnh của game. Cấu hình dùng cho chơi game em thiên về CPU, Ram và card màn hình để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người chơi - Cấu hình Đồ họa S S Tên thiết bị Diễn giải ố TT lượng CPU: Amd athon x2 7500 core 2 0 CPU dual 3.0 Ghz 1 Mainboard: Ecs A780 GM-A T-7 0 2mb cache Mainboard 1 Fsb=1066 HDD: Western 160Gb sata/7200 0 HDD rpm 1 Ram: DDRam 3/ 2Gb /bus 0 RAM 1066/1333 Mb 1 Case + 0 Orient .. Power accbel 480W Nguồn 1 0 Keyboard Mitsumi 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0