intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2017-2018 - Trường mầm non Hoa Phượng

Chia sẻ: Tran Khanh Lam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

636
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2017-2018 - Trường mầm non Hoa Phượng trình bày 3 nội dung bồi dưỡng: Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2017-2018; các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT về yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018; tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng quy định trong mục đích, nội dung, chương trình, tài liệu BDTX,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2017-2018 - Trường mầm non Hoa Phượng

  1. PHÒNG GDĐT CÙ LAO DUNG    CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN HOA PHƯỢNG Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc BÀI THU HOẠCH Bồi dưỡng thường xuyên của ca nhân ́ Năm học 2017­2018 Họ và tên:  Nguyễn Thị Băng Châu Ngày, tháng, năm sinh: 21/08/1990 Trình độ chuyên môn: CĐSPMN; chuyên ngành: Mầm non Năm vào ngành: 2012 Đơn vị công tác: Trường Mầm non Hoa Phượng Điểm Kết  Tổng TB 1 2 3 quả Giám khảo 1 Giám khảo 2 Căn cứ  Thông tư  số  36/2011/TT­BGDĐT ngày 17/8/2011 Của Bộ  Giáo  dục và Đào tạo về  việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo   viên mầm non; Căn cứ  Thông tư  số  26/2012/TT­BGDĐT ngày 10/7/2012 Của Bộ  Giáo  dục và Đào tạo về  việc ban hành Quy chế  bồi dưỡng thường xuyên giáo viên   mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;    Căn cứ  Kế  hoạch số  520/KH­PGDĐT, ngày  20/  10/2017  về    Bồi dưỡng  thường xuyên cho cán bộ  quản lý, giáo viên mầm non, phổ  thông và giáo dục   thường xuyên năm học 2017­2018;   Căn cứ kế hoạch số: 02/KH­MNHP ngày 22/10/2017 của trường mầm non  Hoa Phượng về kế hoạch BDTX cho cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2017­ 2018;
  2. Trên cơ sở những căn cứ trên, tôi xin báo cáo kết quả BDTX của bản thân  năm học 2017 ­ 2018 cụ thể như sau: 1. Bồi dưỡng nội dung 1: Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2017­2018; các văn  bản chỉ đạo của Bộ GDĐT về yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2017­2018: 1.1. Tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng  quy định trong mục đích,   nội dung, chương trình, tài liệu BDTX:  ­ Tập trung: ( Sở GD) + Xây dựng kế hoạch Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non   theo Thông tư số 28/2016/TT­ BGDĐT. + Đạo đức của GVMN trong giao tiếp ứng xử với trẻ em ở trường MN. + Kỹ năng quan sát trong đánh giá trẻ mầm non… ­ Chỉ  thị 09/CT­UBND ngày 15/8/2017 của UBND tỉnh Sóc Trăng về  việc  triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2017­2018 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. ­ Một số  văn bản mới và tài liệu của ngành; Nghị  quyết 29­NQ/TW ngày  04/11/2013 của Bộ Chính trị về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục”. +  Quyết   định   04/VBHN­BGDĐT,   ngày   24/12/2015   ban   hành   điều   lệ  trường MN. + Kế  hoạch số  2363/KH­SGDĐT, ngày 10/10/2017 KH BDTX cho CBQL  và GVMN năm học 2017­2018… ­ Chỉ thị số 05 ­ CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của bộ chính trị về đẩy   mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 1.2. Kết quả  vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề  nghiệp   thông qua các hoạt động quản lý:  ­ Căn cứ vào nội dung và kiến thức bản thân đã tổ  chức, hướng dẫn cho  giáo viên và nhân viên hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc và giáo dục   trẻ như: + Xây dựng kế hoạch Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non   theo Thông tư  số  28/2016/TT­ BGDĐT  và hướng dẫn giáo viên xây dựng kế  hoạch chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với tình hình thực tế từng lớp và từng độ  tuổi: 100% giáo viên đều biết xây dựng kế hoạch đạt khá, tốt trở lên. + Gương mẫu thực hiện nhiệm vụ  trên tinh thần “Tất cả  vì trẻ  em thân  yêu”, có hành vi,  ứng xử, giao tiếp văn hóa trong quan hệ  giữa chị  em đồng  nghiệp trong đơn vị, giáo viên có đạo đức của GVMN trong giao tiếp ứng xử với   trẻ em ở trường MN.
  3. + Hướng dẫn giáo viên công tác quan sát, đánh giá trẻ: hằng ngày, cuối  chủ đề, cuối độ tuổi.  + Thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh”, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, rèn luyện và sáng tạo,....  + Triển khai đến tất cả giáo viên về các kế  hoạch, văn bản chỉ  đạo thực  hiện công tác chuyên môn và nhiệm vụ  năm học 2017­2018 thông qua các buổi  họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn nhằm giúp giáo viên hoàn thành nhiệm vụ  trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. 2. Bồi dưỡng nội dung 2:  2.1. Tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng  quy định trong mục đích,   nội dung, chương trình, tài liệu BDTX:  * Bồi dưỡng về chính trị hè:  ­ Các vấn đề  lý luận cơ  bản và những điểm mới trong Nghị  quyết Hội  nghị lần thứ tư và Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa  XII ­ Một số  vấn đề  về  tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị  trong hệ  thống giáo dục quốc dân theo tinh thần triển khai Kết luận 94­KL/TW, ngày  28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ­ Chuyên đề  học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ  Chí Minh năm   2017 về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “ Tự diễn   biến”, “ tự diễn biến” trong nội bộ. ­ Tình hình quốc tế  và trong nước nổi bậc trong sáu tháng đầu năm 2017.  Những vấn đề  kinh tế  ­ xã hội  ở  địa phương và Nghị  quyết đại hội, chương   trình, kế hoạch hành động của Đảng bộ địa phương. ­ Các vấn đề  về  chuyên môn, nghiệp vụ  hàng năm theo kế  hoạch của  BGD&ĐT ­ Các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm theo kế hoạch của Bộ  Lao động, Thương binh và Xã hội. *  Bồi dưỡng về chuyên môn: ( theo kế hoạch của phòng). ­ Bồi dưỡng tập trung:  + Xây dựng kế hoạch Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non   theo Thông tư số 28/2016/TT + Xây dựng khẩu phần thực đơn cho bữa ăn bán trú của trẻ  tại trường   MN.
  4. + Kỹ năng quan sát trong đánh giá trẻ mầm non ­ Bồi dưỡng tự học: + Chăm sóc giáo dục trẻ dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. + Tổ chức bữa ăn và nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại trường mầm   non. 2.2.  Kết quả  vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề  nghiệp   thông qua hoạt động quản lý:  *  Bồi dưỡng về  chính trị:  Tham gia tốt các buổi học tập chính trị  tại  huyện và làm bài thu hoạch theo quy định. *  Bồi dưỡng về chuyên môn: ­ Bồi dưỡng tập trung:  +  Tham gia học tập ghi chép đầy đủ  các buổi tập huấn về  chuyên môn,  nghiệp vụ tại trường, PGD & SGD tổ chức  và hướng dẫn giáo viên xây dựng kế  hoạch chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với tình hình thực tế. + Xây dựng thực đơn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của trẻ bán trú tại  trường mầm non theo thông tư sửa đổi 28/2016/TT – BGDĐT ngày 30 tháng 12  năm 2016. + Hướng dẫn giáo viên công tác quan sát, đánh giá trẻ: hằng ngày, cuối  chủ đề, cuối độ tuổi.  + Nắm được những kiến thức kỹ năng cơ bản của các chuyên đề dạy học  đặc biệt là chuyên đề dạy học” lấy trẻ làm trung tâm”. Trong năm nhà trường tổ  chức được 12 chuyên đề. ­ Bồi dưỡng tự học: + Có kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh  khó khăn ( tăng cường tiếng việt,…) + Vai trò của các chất dinh dưỡng: Thông qua các góc tuyên truyền, qua  bảng công khai thực đơn hàng ngày và qua các buổi tuyên truyền, trao đổi, hội  thảo về  dinh dưỡng đã cung cấp cho phụ  huynh biết vai trò của các chất dinh  dưỡng để phụ huynh phối hợp với nhà trường trong chăm sóc trẻ, đặc biệt là trẻ  béo phì và suy dinh dưỡng. 3. Bồi dưỡng nội dung 3: (4 modul tự chọn: 4,12, 18, 25) 3.1. Tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng  quy định trong mục đích,   nội dung, chương trình, tài liệu BDTX:          ­ Module 4: Đặc điểm phát triển nhận thức, những mục tiêu và kết quả  mong đợi ở trẻ mầm non về nhận thức
  5. + Xác định đặ c đi ể m phát tri ể n nh ậ n th ức  ở  tr ẻ  trong năm đầ u ( t ừ  lọ t lòng đ ế n 15 tháng) + Xác định được đặc điểm PTNT ở trẻ ấu nhi ( từ 15 ­ 36 tháng ) + Xác định đặc điểm PTNT của trẻ MG + Xác định các nguyên tắc, các bước, các điều kiện và các mặt về  PTNT   cần tìm hiểu ở trẻ MG      + Xác định được đặc điểm PTNT của trẻ MN.  ­ Module 12: Tư vấn cho các bậc cha mẹ về chăm sóc giáo dục trẻ từ 3­6  tuổi  + Biết được vai trò của gia đình trong việc giáo dục trẻ từ 3 – 6 tuổi. + Mục tiêu tư vấn về chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non cho các bậc cha mẹ  có con từ 3 – 6 tuổi. + Nội dung tư  vấn về  chăm sóc, giáo dục trẻ  mầm non cho các bậc cha   mẹ có con từ 3 – 6 tuổi. + Phương pháp, hình thức tư vấn về chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non cho  các bậc cha mẹ có con từ 3 – 6 tuổi. ­  Module MN 18: Lập kế  hoạch giáo dục cho trẻ  từ  3­6 tuổi:  Nâng cao  năng lực lập kế hoạch và chỉ đạo tốt việc lập kế hoạch giáo dục trẻ  3 ­ 6 tuổi.   Đồng thời tích lũy cho mình một số  kiến thức  khi chỉ  đạo lập kế  hoạch giáo   dục trẻ  mẫu giáo 3 – 6 tuổi: Nhằm cụ thể  hóa nội dung và các hoạt động giáo  dục phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của trường lớp, điều kiện môi trường   tự nhiên của địa phương và văn hóa của dân tộc. Giúp giáo  viên chủ động trong   việc tiến hành tổ  chức thực hiện các hoạt động giáo dục và giúp trẻ  phát triển  theo mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Các kế hoạch có thể rất khác nhau trong cùng một  trường, một khối lớp vì phụ  thuộc vào trình độ  phát triển của trẻ  lớp đó, phụ  thuộc vào kinh nghiệm trình độ  của mỗi giáo viên. Kế  hoạch là sự  dự  kiến nên  có thể thay đổi trong điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. ­ Module 25: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát  triển thẩm mĩ  + Nắm và hiểu rõ đặc điểm phát triển thẫm mĩ của trẻ mầm non. + Nắm chắc nội dung giáo dục thẩm mĩ trong chương trình GDMN. + Biết nguyên lí, cách thức ứng dụng phuơng pháp dạy học tích cực vào tổ  chức hoạt động học âm nhạc và tạo hình cho trẻ. 3.2. Kết quả vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp  thông qua hoạt động quản lý:   ­ Module 4: Hướng dẫn giáo viên xác định đặc điểm phát triển nhận thức  của trẻ ở từng lứa tuổi, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về  nhận thức. Từ  đó giúp giáo viên xây dựng tốt kế  hoạch chăm sóc giáo dục trẻ 
  6. phù hợp với nhu cầu phát triển nhận thức  ở từng lứa tuổi mình giáo dục: 100%  các lớp có lập kế hoạch giúp trẻ phát triển nhận thức. ­ Module 12: Tư vấn cho các bậc cha mẹ về chăm sóc giáo dục trẻ từ 3­6  tuổi:  Xác định đúng vai trò, mục đích, hình thức, phương pháp và nội dung tư  vấn về  chăm sóc, giáo dục trẻ  lứa tuổi 3 – 6 tuổi. Lựa chọn, áp dụng các nội   dung, hình thức, phương pháp phù hợp với từng đối tượng cha mẹ. Phối hợp tốt  với phụ  huynh về  chăm sóc giáo dục trẻ  bằng nhiều hình thức như  thông qua  buổi họp phụ huynh, bảng tuyên truyền, giáo viên trao đổi với phụ  huynh trong  giờ đón và trả trẻ.. ­ Module MN 18: Lập kế hoạch giáo dục cho trẻ từ 3­6 tuổi: Giúp tôi nâng  cao kiến thức về  lập kế  hoạch cho trẻ  mầm non. Thông qua học tập giúp tôi  nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc lập kế hoạch cho tr ẻ. Chính vì   vậy ngay từ đầu năm học tôi hướng dẫn tất cả  các giáo viên đều xây dựng kế  hoạch giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và sự phát triển của trẻ từ 3­6   tuổi. ­ Module 25: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát  triển thẩm mĩ: Đa số  các lớp quản lý tốt việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ: đạt  100% các lớp đều tổ  chức đầy đủ  các hoạt động đảm bảo cho lĩnh vực phát  triển thẩm mĩ này như hoạt động vui chơi, hoạt động học, mọi lúc mọi nơi. Qua  các hoạt động giúp cho trẻ  có kỹ  năng và thói quen tốt.  Tổ  chức 1 chuyên đề  (phát triển thẩm mĩ) thông qua hoạt động âm nhạc cho toàn thể giáo viên dự rút  kinh nghiệm.        An Thạnh 3, ngày 10 tháng 5 năm 2018        Người viết Dương Thị Mỹ Dung
  7.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0