Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm 2016-2017: Vận dụng kiến thức liên môn Địa lí Vật lí, Văn học, Lịch sử trong dạy học bài “Biển và đại dương” tiết 30 Địa lí lớp 6
lượt xem 20
download
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm 2016-2017: Vận dụng kiến thức liên môn Địa lí Vật lí, Văn học, Lịch sử trong dạy học bài “Biển và đại dương” tiết 30 Địa lí lớp 6 nhằm mục đích giúp học sinh biết được độ muối của nước biển và đại dương; nguyên nhân làm cho độ muối của các biển và đại dương không giống nhau. Trình bày được hình thức vận động của nước biển và đại dương là: Sóng,thủy triều và dòng biển. Nêu được nguyên nhân sinh ra sóng biển,thủy triều và dòng biển.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm 2016-2017: Vận dụng kiến thức liên môn Địa lí Vật lí, Văn học, Lịch sử trong dạy học bài “Biển và đại dương” tiết 30 Địa lí lớp 6
- PHÒNG GIAO DUC VA ĐAO TAO GIA LAI BÔI D ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ̀ ƯỠNG THƯỜNG XUYÊN Khoa ngay:….1113/8/ 2016 NĂM HOC 20162017 ́ ̀ ̣ BÀI THU HOẠCH LỚP BỒI DƯỠNG:…CHUYÊN MÔN HÈ2016……………………………………………….. Họvàtênngườiviếtthuhoạch:TạThịNhung…………………………………………………… … Chức vụ:Giáo viên………………………; Đơn vị công tác Trường THCS Lê Qúy Đôn Điểm số Nhận xét đánh giá bài viết Số tờ Gồm: …....tờ. ĐỀ BÀI : Hãy soạn một bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh và tích hợp liên môn BÀI LÀM “ VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỊA LÍ VẬT LÍ VĂN HỌC LỊCH SỬ TRONG DẠY HỌC BÀI “BIỂN VÀ ĐẠI DƯƠNG”TIẾT 30ĐỊA LÍ LỚP 6 Tuần 31/Tiết 30. Ngày soạn: Ngày dạy: Bài 24. BIỂN VÀ ĐẠI DƯƠNG. I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức: HS hiểu được: Biêt đ ́ ược đô muôi cua n ̣ ́ ̉ ươc biên va đai d ́ ̉ ̀ ̣ ương;nguyên nhân lam cho đô muôi cua cac biên ̀ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̀ ̣ ương không giông nhau. va đai d ́ Trinh bay đ ̀ ̀ ược hinh th ̀ ưc vân đông cua n ́ ̣ ̣ ̉ ước biên va đai d ̉ ̀ ̣ ương la:song,thuy triêu va dong ̀ ́ ̉ ̀ ̀ ̀ biên.̉ Nêu được nguyên nhân sinh ra song biên,thuy triêu va dong biên. ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ̀ ̉ 2.Kĩ năng : Xác định các biển, đại dương và các dòng hải lưu trên bản đồ .
- ́ ̣ 3.Thai đô: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo . 4/Kiến thức trọng tâm: Biết được độ muối của nước biển và đại dương, giải thích được vì sao độ mặn của các biển và đại dương trên thế giới lại không giống nhau. Các hình thức vận động của biển và đại dương, nguyên nhân hình thành. Tác dụng của thủy triều đối với đời sống và sản xuất. Phân biệt được sự khác nhau của dòng biển nóng và dòng biển lạnh ảnh hưởng dòng biển đối với khí hậu nơi chúng đi qua 5. Định hướng phát triển năng lực: *Năng lực chung: Năng lực sử dụng công nghệ thông tin trong học tập Năng lực giao tiếp Năng lực hợp tác trong học tập và làm việc Năng lực giải quyết vấn đề Năng lực tự học *Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ Năng lực sử dụng bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh Năng lực khảo sát thực tế: vận dụng kiến thức liên môn Vật Lí, Lịch Sử, Văn Học phân tích được đặc điểm nổi bật của Biển và Đại Dương. II. CHU ẨN B Ị C ỦA GIÁO VIÊN VÀ H Ọ C SINH 1.Chuẩn bị của giáo viên: Tranh ảnh về sóng, thuỷ triều. Bảng phụ hoặc máy chiếu Bản đồ tự nhiên thế giới. Nghiên cứu, sưu tầm các tài liệu liên quan qua các môn Ngữ Văn, Lịch Sử , Vật Lí.. để tích hợp trong bài 2.Chuẩn bị của học sinh: Tập bản đồ địa lí 6 Sưu tầm các bài thơ về biển, tìm hiểu các kiến thức liên quan đến môn Ngữ Văn, Lịch sử, Vật Lí III/ .HO ẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Ổn định lớp: (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (4’) Câu1:Thế nào là sông và lưu vực sông?Xác định trên bản đồ những hệ thống sông lớn trên thế giới ?(5đ) Sông là dòng chảy thường xuyên, tương đối ổn định trên bề mặt lục địa. Lưu vực sông :diện tích đất đai cung cấp nước thường xuyên cho sông . Hệ thống sông gồm: sông chính, phụ lưu và chi lưu họp thành. Lưu lượng là lượng nước chảy qua mặt cắt ngang lòng sông ở một điểm nào đó trong một giây đồng hồ. Trình bày khái niệm hồ. Hồ có những nguồn gốc hình thành nào ? Xác định một số hồ lớn trên
- thế giới ? (5đ) Câu2:Hồ là những khoảng nước đọng tương đối rộng và sâu trong đất liền. * Phân loai: ̣ + Căn cứ vao tinh chât cua n ̀ ́ ́ ̉ ước,hô đ ̀ ược phân thanh 2 loai: H ̀ ̣ ồ nước mặn và hồ nước ngọt . + Căn cứ vao nguôn gôc hinh thanh co nhiêu hô khac nhau: ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ́ Hồ vết tích của các khúc sông. Hồ miệng núi lửa. Hồ nhân tạo. Hô băng ha. ̀ ̀ 3.Dạy và học bài mới: a.Giới thiệu bài: (1’) Nước trên Trái Đất chủ yếu là nước mặn(chiếm 97% toàn bộ khối nước trên Trái Đất ) được phân bố trong các biển và đại dương. Nước trong các biển và đại dương lưu thông với nhau và luôn luôn vận động, tạo ra các hiện tượng sóng, thuỷ triều và các dòng biển.Chúng ta cùng tìm hiểu nội dung bài học hôm nay. b.Bai m ̀ ơi: ́ Hoạt động của GV và HS Nội dung Năng l ự c hình thành *Hoạt động 1 :Tìm hiểu về độ 1.Độ muối của nước biển Năng lực sử dụng mặn của nước biển và đại và đại dương : công nghệ thông tin, dương (Cá nhân15’) quan sát ,sử dụng GV: Trình chiếu bản đồ tự nhiên bản đồ Tư duy tổng thế giới Độ muôí trung binh̀ cuả hợp theo lãnh thổ . Hs quan sát và trả lời các câu hỏi: nươć biên̉ và đaị dương là +Xác định một số biển và các đại 35%,có sự khać nhau về độ dương trên thế giới? muôí cuả cać biên ̉ và đaị +Em hãy cho biết các biển và đại dương dương trên Trái Đất có thông với nhau không ? +Dựa vào sgk em hãy cho biết nước biển và các đại dương có độ muối trung bình là bao nhiêu ? GV bổ sung : Lượng muối này nếu đem rải đều trên bề mặt các lục địa được một lớp muối dày khoảng 153m . +Em hãy giải thích tại sao nước Năng lực tự học; biển mặn ? giao tiếp, giải +Em hãy cho biết độ muối đó do đâu mà có ? ̣ ́ ̉ ́ ̉ Đô muôi cua cac biên va đai ̀ ̣ quyết vấn đề GV bổ sung : Theo các nhà khoa dương không giông nhau tuy ́ ̀ học, nước đại dương có tới trên 50 thuôc̣ vaò nguôn ̀ nươć sông nguyên tố thiên nhiên, trong đó ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ́ đô vao nhiêu hay it va đô bôc ̀
- nhiều nhất là muối khoáng: muối hơi lơn hay nho. ́ ̉ ăn chiếm tỉ lệ nhiều nhất . +Em hãy cho biết, độ muối của biển và đại dương có giống nhau hay không giải thích vì sao ? GVTích hợp môn Vật Lí:Nhiệt độ càng cao thì nước bốc hơi càng nhiều và gió cũng có thể làm cho nước bốc hơi tăng lượng muối trong nước biển. Những nơi có mưa nhiều và có nước ngọt của sông đổ vào nhiều độ mặn của biển cũng giảm bớt . +Em hãy giải thích tại sao nước biển, đại dương ở vùng chí tuyến lại mặn hơn ở các vùng khác ? HS: xác định trên bản đồ tự nhiên thế giới các biển Hồng Hải và Ban Tích. +Em hãy giải thích tại sao nước biển Hồng Hải lại mặn hơn nước biển Ban Tích ? +Em hãy cho biết độ muối của nước biển nước ta là bao nhiêu ? +Em hãy giải thích vì sao độ muối ở biển nước ta lại thấp hơn mức trung bình của thế giới ? *Hoạt động2 : Tìm hiểu về sự Năng lưc giao tiếp 2.Sự vận động của nước , hợp tác trong học vận động của biển và đại dương biển và đại dương : tập và làm việc (Nhóm/4hs19’) ; giải quyết vấn đề H':Em hãy cho biết nước trong các tự học biển và đại dương có những hình Tư duy tổng hợp thức vận động nào ? theo lãnh thổ Thảo luận nhóm Năng lực sử dụng Bước 1 : Gv phân công nhiệm vụ bản đồ, biểu đồ, a.Sóng biên: ̉ +Nhóm 1: Tìm hiểu về sóng tranh ảnh Là hinh ̀ thưć chuyên ̉ đông ̣ HS quan sát H.61 sgk/ 73.trả lời câu ̣ tai chô cua ñ ̉ ươc biên va đai ́ ̉ ̀ ̣ Năng lực khảo sát hỏi: dương. thực tế: vận dụng Hãy cho biết nguyên nhân nào Nguyên nhân sinh ra song ́ kiến thức liên môn sinh ra sóng ? ̉ ̉ ́ ̀ ́ ̣ biên chu yêu la gio.Đông đât ́ Vật Lí, Lịch Sử, Các nguyên nhân trên thì nguyên ngâm ̀ dươí daý biên ̉ sinh ra Văn Học phân tích nhân nào là chủ yếu Phạm vi hoạt song thân. ́ ̀ được đặc điểm nổi động của sóng ? bật của các vân
- Tích hợp môn Ngữ Văn:Em hãy động. đọc một đoạn trong bài thơ ‘Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh nói về nguyên nhân của gió? sóng bắt đầu từ gió gió bắt đầu từ đâu em cũng không biết nữa khi nào ta yêu nhau con sóng dưới lòng sâu con sóng trên mặt bể… Biết nguyên nhân nào sinh ra sóng thần ?hậu quả của sóng thần? Hãy kể tên mốt số trận sóng thần ở một số nước trong những năm gần đây? Gv :Cho học sinh quan sát một số hình ảnh về trận sóng thần năm 2012 của Nhật Bản +Nhóm 2: Cho HS tìm hiểu về thuỷ triều . GV: Yêu cầu HS quan sát H.62 và 63 sgk/ 74. ỷ triều : b.Thu Hs:Em có nhận xét về sự thay đổi ̀ ̣ ượng nươc biên co La hiên t ́ ̉ ́ của ngấn nước biển ở ven bờ ? luć dâng lên,lân ́ sâu vaò đât́ + Thuỷ triều là gì ? ̀ ́ ́ ̣ ́ liên,co luc lai rut xuông,lui tit́ ̀ ́ + Cho biết thuỷ triều có mấy loại ? ra xa. + Triều cường xuất hiện khi nào ? Nguyên nhân sinh ra thuỷ + Triều kém vào thời gian nào ? triêù là do sưć hut́ cuả Măṭ + Nguyên nhân nào sinh ra thuỷ ̀ ̣ ơi. Trăng va Măt Tr ̀ triều ? Tích hợp môn Vật Lí giải thích hiện tượng triều cường và triều kém :+ Khi Mặt Trăng, Trái Đất, Mặt Trời thẳng hàng, hợp lực tác động lên lớp nước trên bề mặt Trái Đất là lớn nhất tạo nên triều cường. + Khi Mặt Trăng, Trái Đất, Mặt Trời vuông góc, hợp lực tác động lên lớp nước trên bề mặt Trái Đất là nhỏ nhất tạo nên triều kém.
- + Thủy triều có ảnh hưởng như thế nào trong sản xuất, đời sống? + Sản xuất muối và khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, giao thông vận tải biển : Gv liên hệ tích hợp liên môn Lịch sử: Kể tên một số trận đánh nổi tiếng dựa vào thủy triều...? chiến thắng trên sông Bạch Đằng vào năm 938 của Ngô Quyền trước quân Nam và năm 1288 của Hán nhà Trần trước quân NguyênMông + Em hãy cho biết tác hại của sóng biển và triều cường? Tích hợp giáo dục môi trường:Gv trình chiếu số hình ảnh về triều cường ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long Để hạn chế tác hại của triều Tư duy tổng hợp cường chúng ta cần phải làm gì? theo lãnh thổ Năng lực sử dụng Gv trình chiếu lược đồ các dòng bản đồ, biểu đồ, biển trên thế giới tranh ảnh Nhóm 3,4: Cho HS tìm hiểu về c.Dòng biển (Hai l ̉ ưu): dòng biển. ̀ ̣ ượng chuyên đông La hiên t ̉ ̣ Nguyên nhân nào sinh ra dòng biển cuả lơṕ nươć biên ̉ trên ? ̣ ̣ thanh măt,tao ̀ chaỷ ̀ cać dong Kể tên các dòng biển nóng và ̉ ̀ ̣ ương. trong cac biên va đai d ́ lạnh ? Nguyên nhân sinh ra cac ́ Nhận xét gì về hướng chảy của ̀ ̉ ̉ ́ ̀ dong biên chu yêu la do cac ́ các dòng biển nóng và lạnh ? ̣ ́ ̉ ương xuyên loai gio thôi th ̀ Cho biết các dòng biển này có vai ́ ́ ư:Tin trên Trai Đât nh ́ trò như thế nào đối với khí hậu các phong,gio Tây Ôn đ ́ ới… vùng ven biển mà chúng chảy qua ? GV: Yêu cầu HS quan sát H.64 sgk/ 75 . Các dòng biển nóng chảy từ
- GV giới thiệu : Có hai loại dòng vùng vĩ độ thấp lên vùng vĩ biển : dòng biển nóng và dòng biển độ cao; ngược lai, các dòng lạnh .Nóng hay lạnh tuỳ thuộc vào biển lạnh thường chảy từ nhiệt độ của nước trong dòng biển các vùng vĩ độ cao về các so với nhiệt độ của nước biển vùng vĩ độ thấp xung quanh. Bước 2: Hs thảo luận theo nhóm, gv quan sát và hướng dẫn. Bước 3: Đại diện các nhóm trả lời, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Bước 4: Gv chuẩn xác kiến thức, hỏi thêm các câu hỏi phụ để khắc sâu mở rộng kiến thức. Tích hợp liên môn Ngữ Văn: Em hãy sưu tầm một số bài thơ nói về Biển. BIỂN CẢ VÀ TÌNH YÊU. Thơ. Lê Trường Hưởng Có những mối tình trắc trở biết bao nhiêu Và không ít tơ duyên đắng cay lỡ dở... Tình yêu là những sợi dây oan trái đó Nhưng Tình yêu cũng bay bổng mộng mơ Như thuỷ triều dâng vô bến vô bờ Như sóng biển xô cuồng say ào ạt Như bờ cát dài luôn luôn khao khát Phẳng lặng êm êm dịu ngọt hiền hoà Ôm những con sóng vào lòng âu yếm thiết tha Nếu gió không lặng yên sóng cả đâu dừng lại Và mưa lớn cũng không ngừng như muốn còn trút mãi... Qua bài học này em hãy cho biết biển có vai trò như thế nào ? GV; Biển và đảo có một vai trò rất lớn đối với đời sống kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng. Chính vì vậy bảo vệ môi trường chủ quyền
- biển đảo là mootj trong những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược quan trọng. IV. CÂU H Ỏ I/ BÀI TẬ P KI Ể M TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG L Ự C HS 1. Câu hỏi và bài tập củng cố, dăn dò ̣ Câu 1: Độ mặn trung bình của biển và đại dương trên thế giới là bao nhiêu? Tại sao độ mặn của các biển trên thế giới không giống nhau (MĐ1,2) ̣ ̉ ươc biên va đai d Đô muôi trung binh cua n ́ ̀ ́ ̉ ̀ ̣ ương la 35%,co s ̀ ́ ự khac nhau vê đô muôi cua cac ́ ̀ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̀ ̣ ương biên va đai d ̣ ́ ̉ ̉ ̀ ̣ ương không giông nhau tuy thuôc vao nguôn n Đô muôi cua cac biên va đai d ́ ́ ̀ ̣ ̀ ̀ ước sông đô vao ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ơi lớn hay nho.̉ nhiêu hay it va đô bôc h ̀ Câu 2: Phân tích những lợi ích và tác hại của thủy triều? (MĐ3). Lợi ích :Dựa vào thủy triều để sản xuất muối, khai thác nuôi trồng thủy hải sản,đánh giặc… Tác hại: triều cương gây ngập lụt, nước biển dâng, xâm nhập mặn mở rộng … Câu3: tại sao các dòng biển lại có ảnh hưởng đến khí hậu của các vùng đất ven biển mà chúng chảy qua?…… (MĐ4). …………………………………………………………………………………………… Đáp án: Dòng biển nóng làm cho nhiệt độ các vùng ven biển cao hơn, ngược lại dòng biển lạnh làm cho nhiệt độ các vùng ven biển thấp hơn các vùng cùng vĩ độ……… 2/Dặndò: Chuẩn bị bài thực hành +Xác định vị trí các dòng biển nóng và lạnh ở hai bán cầu Bắc và Nam trong các đại dương…………………………………………………………………………………………… …+Anh hưởng của các dòng biển nóng và lạnh đối với nhiệt độ ở các địa điểm chúng chảy qua………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên (nội dung 2)
13 p | 836 | 56
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên: Các giải pháp sư phạm trong công tác giáo dục của người giáo viên chủ nhiệm
3 p | 652 | 21
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2017-2018 - Trường mầm non Hoa Phượng
7 p | 636 | 17
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
6 p | 294 | 16
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay
15 p | 161 | 13
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
8 p | 297 | 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các giáo dục phổ thông
6 p | 452 | 11
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay
6 p | 404 | 11
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên: Thực hành giáo dục bảo vệ môi trường qua các môn học ở tiểu học
14 p | 399 | 8
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh
9 p | 810 | 7
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
5 p | 233 | 6
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
5 p | 99 | 4
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục
10 p | 129 | 4
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
10 p | 121 | 3
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
8 p | 127 | 3
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân
5 p | 91 | 2
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để dạy học cho học sinh trong cơ sở giáo dục phổ thông
5 p | 85 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn