intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài thuyết trình: Các quyết định về giá trong Marketing

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:65

0
83
lượt xem
12
download

Bài thuyết trình: Các quyết định về giá trong Marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tìm hiểu khái niệm và đặc điểm về giá; những vấn đề chung về giá; xác định mức giá cơ bản; các chiến lược giá được trình bày cụ thể trong "Bài thuyết trình: Các quyết định về giá". Hy vọng tài liệu là nguồn thông tin hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Các quyết định về giá trong Marketing

  1. 1
  2. 1. Lê thị Ngọc Châu 2. Quách Kim Huệ 3. Lê Thị Kiều Oanh 4. Nguyễn Thị Thùy Nhiên 5. Nguyễn Hữu Trinh 2
  3. GVHD: Th.s Nguyễn Văn Hậu
  4. 4
  5. 1. Khái niệm: Price ? Giá thực chất là một công cụ trong Marketing mix. 5
  6. Khái niệm về giá.  Đối với hoạt động trao đổi: “Giá cả là mối tương quan trao đổi trên thị trường” 6
  7.  Đối với ngƣời mua: “Giá cả của một sản phẩm hay dịch vụ là khoản tiền mà người mua phải trả cho người bán để được quyền sở hữu, sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó”
  8.  Đối với ngƣời bán: “Giá cả của một hàng hóa, dịch vụ là khoản thu nhập người bán nhận được nhờ việc tiêu thụ sản phẩm đó”
  9. 2. Chiến lƣợc giá: Chiến lược giá là công việc xác định mức giá cơ bản và sự thay đổi giá có tính toán để đạt được các mục tiêu marketing trên thị trường trọng điểm. 1. Nắm bắt và dự báo Design by Th. Nhiên của các nhân tố. 2. Xác định mức giá chào bán. 3. Ra quyết định ( điều chỉnh & thay đổi giá) 4. Ứng xử thích hợp trước những cạnh tranh. 9
  10. Các nhân tố Các Các nhân tố bên trong bên ngoài quyết • Các mục tiêu định • Cầu thị trường mục tiêu marketing về giá • Cạnh tranh • Marketing mix • Chi phí • Các nhân tố khác của môi trường • Các yếu tố khác Marketing 10
  11. 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 1.1. Các mục tiêu maketing  Tồn tại.  Tối đa hóa lợi nhuận hiện hành.  Dẫn đầu thị trường về chất lượng sản phẩm.  Dẫn đầu về thị phần.  Mục tiêu khác (Bình ổn thị trường). 11
  12. 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 1.2. Maketing - Mix 12
  13. 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 1.3. Chi phí. - Chi phí là yếu tố quyết định giới hạn thấp nhất của giá. - Khi doanh nghiệp kiểm soát được chi phí, xác định được lãi/lỗ từng loại sản phẩm chủ động thay đổi giá. 13
  14. 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 1.4. Các nhân tố khác. Đặc trưng của sản phẩm: Độc đáo, đồng nhất, tính thời vụ… Các GĐ chu kỳ sống của sản phẩm. Thẩm quyền của ban giám đốc. 14
  15. 2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 2.1. Đặc điểm thị trường. Tâm lí khách hàng: - Giá cao = chất lượng càng tốt. - Xu hướng hoài nghi về mức giá so với chất lượng khi khách hàng không có đủ thông tin. 15
  16. 2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 2.1. Đặc điểm thị trường. 240.000 Tâm lí khách hàng: - So sánh giá với sản phẩm cùng loại - Giá tâm lí: 199.000 / 200.000đ 230.000 - Tâm lí bầy đàn. 210.000 16
  17. 2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 2.2. Cạnh tranh - Thị trường canh tranh hoàn hảo - Thị trường canh tranh độc quyền - Thị trường canh tranh độc quyền nhóm - Thị trường canh tranh độc quyền thuần túy 01.2014 17
  18. 2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 2.3. Các yếu tố bên ngoài Phản ứng của Môi trường chính phủ Công nghệ, tự kinh tế nhiên 18
  19. III. XÁC CHIẾN LƯỢC ĐỊNH MỨC GIÁ CƠ BẢN MARKETING 19
  20. 3.1. Tiến trình xác định mức giá cơ bản. Xác định mục tiêu định giá Xác định cầu thị trường mục tiêu Xác định chi phí sản xuất Phân tích giá & sp đối thủ Lựa chọn phương pháp định giá Lựa chọn mức giá cụ thể 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản