intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

361
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh của nhân viên văn phòng, đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của những yếu tố này quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh, đề xuất một số giải pháp cho các nhà sản xuất điện thoại di động cũng như nhà phân phối nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM

  1. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CHỌN MUA ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG TẠI TPHCM GVHD: PGS.TS. Hoàng Thị Phương Thảo 1
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 7 1. Nguyễn Thái Đức 2. Nguyễn Anh Việt 3. Nguyễn Thanh Nhân 4. Dương Thị Xuân Tiên 5. Lê Tuyết Linh 2
  3. NỘI DUNG Đặt vấn đề nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Tổng quan về thị trường Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu Dự toán thời gian & chi phí 3
  4. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU  Thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam hiện nay được xem là thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á  Nhiều hãng sản xuất điện thoại danh tiếng trên thế giới như Apple, Samsung, Nokia, LG, HTC… đều đã và đang không ngừng giới thiệu tại Việt Nam những sản phẩm đình đám nhất với trang bị công nghệ mới 4
  5. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU  Người dùng phân vân, băn khoăn khi quyết định chọn mua một chiếc điện thoại di động thông minh  Làm sao để người tiêu dùng chọn các các sản phẩm của mình là một câu hỏi lớn cho các nhà quản trị 5
  6. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6
  7. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU  Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh của nhân viên văn phòng.  Đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của những yếu tố này quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh.  Đề xuất một số giải pháp cho các nhà sản xuất điện thoại di động cũng như nhà phân phối nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh 7
  8. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU  Các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh của nhân viên văn phòng ?  Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này đến quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh ra sao ?  Các nhà sản xuất cũng như các nhà phân phối điện thoại di động cần phải làm gì đề nâng cao hiệu quả kinh doanh ? 8
  9. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU  Đối tượng được khảo sát là nhân viên văn phòng tại TPHCM có đang sử dụng điện thoại di động thông minh  Nội dung nghiên cứu là quyết định chọn mua điện thoại di động thông minh 9
  10. PHẠM VI NGHIÊN CỨU  Phạm vi nghiên cứu là khu vực TPHCM  Thời gian: 3 tháng 10
  11. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG Theo số liệu nghiên cứu thị trường công ty GfK Việt Nam:  Năm 2013 được xem là năm phát triển rất mạnh của thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam với số lượng điện thoại thông minh được bán ra trong 3 quý đầu năm 2013 đã tăng vọt 156% so với cùng kỳ năm ngoái  Tổng giá trị sản phẩm bán ra, thị trường Việt Nam tăng 113% so với cùng kỳ, chỉ thấp hơn 1% so với Thái Lan  Từ tháng 8/2012 đến tháng 6/2013, số lượng smartphone bán ra đã chiếm đến 38% tổng số điện thoại di động bán ra hàng tháng 11
  12. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG Theo báo cáo của Google:  Đến hết quí II/2013 tại Việt Nam có hơn 17 triệu smartphone được sử dụng, chiếm khoảng 21% người dùng điện thoại di động, và số lượng người dùng smartphone sẽ còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới 12
  13. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG Khảo sát của Google về việc dùng smartphone ở Việt nam, quý II/2013 13
  14. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG Nguồn: IDC Asia/Pacific Quarterly Mobile Phone Tracker 2013 Q2 14
  15. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG  Không chỉ là thị trường kinh doanh, phân phối, Việt Nam cũng đã và đang trở thành địa điểm để các nhà sản xuất điện thoại di động chọn làm nơi đặt nhà máy sản xuất. Tiêu biểu có Samsung và Nokia 15
  16. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 1 2 3 Lý thuyết về Các nghiên cứu Mô hình đề nghị hành vi tiêu tham khảo dùng 16
  17. ĐỊNH NGHĨA SMARTPHONE 17
  18. MÔ HÌNH HÀNH VI MUA SẮM Các tác Các tác Quá trình quyết Quyết định của Đặc điểm nhân nhân định của người người mua người mua marketing khác mua Lựa chọn sản phẩm Nhận thức vấn Sản phẩm Kinh tế Văn hóa đề Lựa chọn nhãn hiệu Công Giá Tìm kiếm thông nghệ Xã hội Lựa chọn đại lý tin Địa điểm Chính trị Cá nhân Đánh giá Định thời gian mua Khuyến Tâm lý Quyết định Văn hóa Hành vi mua Định số lượng mua mãi sắm 18
  19. QUÁ TRÌNH QUYẾT ĐỊNH MUA Các bước của quá trình thông qua quyết định mua Tìm Đánh Nhận Quyết Đánh kiếm giá các biết nhu định giá sau thông phương cầu mua khi mua tin án 19
  20. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SẮM Giá trị sản phẩm Đặc tính cá Dịch vụ nhân Giá trị hình Giá trị nhân ảnh sự 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0