Nghiên cứu đề tài này nhằm biết được trình độ tiếng anh
của sinh viên hiện nay, để biết được những thuận lợi, khó
khăn của sinh viên trong việc học tiêng anh hiện nay.Từ
đó để tìm cách học sao có hiệu quả hơn, xa hơn là nhằm
đáp ứng được yêu cầu của xã hội đối với trình độ tiếng
anh của sinh viên khi ra trường.
Nội dung Text: BÀI THUYẾT TRÌNH "KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ"
Company
BÀI THUYẾT TRÌNH
LOGO
MÔN HỌC: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN:VƯƠNG THỊ HUỆ
NHÓM : 4
Đề tài:
VẤN ĐỀ HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN
CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG
TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
Cấu trúc bài thuyết trình
Chuyên đề 1: kỹ năng xác địịnh nội idung và phương
Chuyên đề 1: kỹ năng xác đ nh nộ dung và phương
pháp nghiên cứu vấn đề
pháp nghiên cứu vấn đề
Chuyên đề 2: kỹ năng lâp kế hoạch về nhân lực và
Chuyên đề 2: kỹ năng lâp kế hoạch về nhân lực và
tài chính
tài chính
Chuyên đề 3: kỹ năng xây dựng kế hoạch triển khai
Chuyên đề 3: kỹ năng xây dựng kế hoạch triển khai
nghiên cứu vấn đề
nghiên cứu vấn đề
Chuyên đề 1: kỹ năng xác định nội dung
và phương pháp nghiên cứu vấn đề
1.1 1.2 1.3 1.4
Cơ sở Nội
Xác Các
phương
định yêu dung
pháp luận
đối cầu nghiên
và phương
tượng cần cứu
pháp
nghiên đáp nghiên
cứu ứng cứu
CHUYÊN ĐỀ 1: KỸ NĂNG XÁC ĐỊNH NỘI DUNG VÀ
CHUYÊN
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ
1.1. Xác định đối tượng nghiên cứu
Vấn đề học tiếng anh của sinh viên đại học, cao
đẳng trên địa bàn Hà Nội
1.2. Các yêu cầu cần đáp ứng
1.2.1. Tính cấp thiết của vấn đề
Các doanh nghiệp yêu cầu sinh viên muốn được
tuyển vào công ty phải có trình độ tiếng anh vì
vậy nhu cầu học tiếng anh của sinh viên tăng
cao để đáp ứng cho yêu cầu của công việc sau
khi ra trường.
1.2.2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu đề tài này nhằm biết được trình độ tiếng anh
của sinh viên hiện nay, để biết được những thuận lợi, khó
khăn của sinh viên trong việc học tiêng anh hiện nay.Từ
đó để tìm cách học sao có hiệu quả hơn, xa hơn là nhằm
đáp ứng được yêu cầu của xã hội đối với trình độ tiếng
anh của sinh viên khi ra trường.
1.2.3. Nhiệm vụ nghiên cứu
1.2.3. Nhi
Phải làm rõ được thực trạng trình độ tiếng anh
của sinh viên hiện nay
Hướng đề xuất một số giải pháp
1.2.4. Phạm vi nghiên cứu
Xây dựng cơ sở lý luận
Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội
1.3. Cơ sở phương pháp luận và phuơng
1.3. C
pháp nghiên cứu
Thu thập số liệu qua internet
Khảo sát thực tế
Phỏng vấn trực tiếp
1.4. Nội dung nghiên cứu
1.4.1. Cơ sở lý thuyết
1.4.2. Thực trạng tiếng anh hiện nay của sinh viên
Chúng ta đang vấp phải một thực trạng đáng buồn
là hầu hết các sinh viên không chuyên ngữ khi tốt
nghiệp ra trường đều nói tiếng Anh rất kém
1.4.3. Nguyên nhân
• Chương trình học quá nặng về ngữ pháp và văn phạm,
trong khi việc luyện phản xạ và giao tiếp lại không được
chú trọng
• Sự không đồng đều, thậm chí khác biệt lớn về năng lực
sử dụng tiếng Anh giữa các sinh viên trong cùng lớp dẫn
đến khó khăn cho cả giảng viên và sinh viên trong quá
trình dạy và học
• Sinh viên thiếu tự tin và không
vượt qua được sức ỳ của
bản thân
1.4.4. Biện pháp khắc phục
• Chiến lược học tốt tiếng anh
Sử dụng
Kiến thức
Suy
đã biết
đoán
Phương
pháp
từ khóa
Đ ặt
câu
h ỏi
Sử dụng
Nguồn
Lời khuyên học tiếng anh tốt
Đối với sinh viên
Tích cực xem truyền
hình, nghe đài, đọc báo
tiếng anh
Thường xuyên sử dụng
tiếng anh
Học theo nhóm hoặc cặp
Học thuộc các quy tắc ngữ pháp
Đối với giảng viên
Thiết kế nhiều loại hình hoạt động khác nhau cho từng
nhóm sinh viên
Có chế độ thưởng phạt để sinh viên cố gắng
Khuyến khích sinh viên sử dụng tiếng anh trong giờ học
Kết luận
Tóm lại, nguyên tắc tối thượng để học tiếng Anh là:
không được hấp tấp, và phải có thời gian dài. Có thấm
nhuần tư tưởng này các bạn mới an tâm mà rèn luyện
hằng ngày được. Đừng mơ tưởng rằng hôm nay tôi học,
tuần sau tôi sẽ tiến bộ thấy rõ, và mọi người sẽ thán
phục trước bước đột phá của tôi. Học ngoại ngữ cũng
như học võ thuật: Phải tập luyện hằng ngày.
CHUYÊN ĐỀ 2: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VỀ NHÂN LỰC
CHUYÊN
VÀ TÀI CHÍNH
2.1. Kỹ năng lập kế hoạch về nhân lực nghiên cứu
2.1.1. Xác định nhân lực nghiên cứu: các thành viên trong
nhóm
2.1.2. Lập danh sách nhân lực nghiên cứu
2.2.3. Tổ chức nhóm nghiên cứu
2.2. Kỹ năng lập kế hoạch nghiên cứu về tài chính
2.2.1. Xác định tài lực nghiên cứu
-Chi phí đầu tư cho hoạt động được xây dựng nên từ các thành viên cùng đóng góp
-Tổng chi phí cho hoạt động là: 200.000 VNĐ
2.2.2. Lập ngân sách nghiên cứu
-Dự trù các khoản thu cho nghiên cứu:
+ Chi đánh máy, in ấn, photo
+ Chi sinh hoạt nhóm
+ Chi cho việc đi lại
-Giải trình các khoản chi ST Nội dung chi Thành
tiền
T
Đánh máy, in ấn,
1 60.000VN
photo Đ
Phí đi lại
2 100.000V
NĐ
Sinh hoạt nhóm
3 40.000
CHUYÊN ĐỀ 3: KỸ NĂNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRIỂN
CHUYÊN
KHAI NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ
• Nội dung công việc
• Thu thập và xử lý thông tin
• Thu thập thông tin: Phỏng vấn thực tế, phiếu điều tra,
báo, tạp chí, Internet
• Xử lý thông tin: Quan sát thực tế, suy luận đ ể tìm ra v ấn
đề
• Xây dựng kế hoạch viết báo cáo
• + Cơ sở lý luận
• + Phân tích trên thực tế
• Thời gian nghiên cứu và sản phẩm ngiên cứu
• Thời gian nghiên cứu: 20 ngày
• Sản phẩm nghiên cứu