intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động Marketing và để xuất giải pháp khắc phục

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Nhiên | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:54

196
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động marketing và để xuất giải pháp khắc phục" giới thiệu về doanh nghiệp Cà phê Trung Nguyên, phân tích môi trường Marketing doanh nghiệp Cà phê Trung Nguyên,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động Marketing và để xuất giải pháp khắc phục

  1. MARKETING CĂN BAN ̉ PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP, NHẬN ĐỊNH ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI VÀ ĐE DỌA CỦA DOANH NGHIỆP ĐÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG. ĐÁNH GIÁ CHUNG HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ ĐỂ XUẤT GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC. LOGO
  2. MARKETING CĂN BẢN 1.2 Cà phê Trung Nguyên Thực hiện: Thùy Nhiên GVHD:
  3. NỘI DUNG I   LÝ  THUYẾ T II   NÔI DUNG ̣ A  GIỚ I THIÊU VÊ ̣ ̀  DOANH NGHIÊP ̣ B  PHÂN TÍ CH MÔI TRƯỜ NG  MARKETING C ĐIÊM MANH/YÊ ̉ ̣ ́ U, CƠ HỘI, THÁCH THỨC 4 D PHÂN TÍ CH CHIẾ N LƯỢC  MARKETING E PHÂN ĐOAN THI TR ̣ ̣ ƯỜ NG F PHƯƠNG Á N ĐỀ  XUẤ T
  4. PHẦ N I: LÝ THUYẾ T. Khá i niêm môi tr ̣ ườ ng marketing:  ̣ ợp những chủ thể tích cực và những lực   Là tâp h lượng hoạt động ở bên ngoài doanh nghiệp có ảnh  hưởng đến khả năng chỉ đạo biện pháp marketing trong  việc thiết lập cũng như duy trì các cuộc giao dịch thành  công đối với khách hàng mục tiêu
  5. PHẦ N II: NÔI DUNG ̣ A. GIỚ I THIÊU DOANH NGHIÊP ̣ ̣ I. SƠ LƯỢC HÌ NH THÀ NH 1. Sơ lược sự hì nh thà nh cua tâp đoa ̉ ̣ ̀ n cà  phê Trung  Nguyên. 2. Tó m tắ t mố c lich s ̣ ử hì nh thà nh và  phá t triên. ̉ II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N TRUNG NGUYÊN   1. Nguồ n nhân lực 2. Tầ m nhì n và  sứ  mang ̣ 3. Giá  tri cô ̣ ́ t lõ i 4. Giá  tri niê ̣ ̀ m tin 5. Đinh h ̣ ướ ng phá t triên ̉ 6. Hê thô ̣ ́ ng nhượng quyề n đầ u tiên cua Viêt  ̉ ̣ Nam 7. Cá c thà nh tựu cua Trung Nguyên ̉
  6. I. SƠ LƯỢC HÌ NH THÀ NH 1. Sơ lược về  sự hì nh thà nh cua tâp đoa ̉ ̣ ̀ n Trung  Nguyên. v Ra đờ i năm 1996. v Trong 10 năm: 1 hã ng cà  phê nho be ̉ ́  tai Buôn Ma  ̣ Thuôṭ             tâp đoa ̣ ̀ n hù ng manh ṿ ớ i 6 công ty thà nh viên. v Ngà nh nghề  chí nh: san xuâ ̉ ́ t, chế  biế n, kinh  doanh trà , cà  phê, nhượng quyề n thương hiêu, dich  ̣ ̣ vu phân phô ̣ ́ i, bá n le hiên đai. ̉ ̣ ̣ v Hê thộ ́ ng cửa hà ng, trung tâm phân phố i trên toà n  quố c và  1 số  nướ c ngoà i.
  7. I. SƠ LƯỢC HÌ NH THÀ NH 2. Tó m tắ t mố c lich s ̣ ử hì nh thà nh và  phá t triên. ̉   16/6/1996 Khởi nghiêp ̣ ở Buôn Ma Thuôṭ 1998 ̣ ở Tp.Hồ Chí Minh + 100 quán cà phê Xuất hiên  2000 ̣ ở Hà Nôi. Lâ Xuất hiên  ̣ ̀n đầu nhượng quyền tới Nhât Ban ̣ ̉ 2001 ̣ trên  toàn  quốc.  Nhượng  quyền  tới  Singapore,  Có  măt  Campichia, Thái Lan 2002 ̉ ̉ San phâm Tra ̀ Tiên ra đời 2003 Ra đời cà phê hòa tan G7 và xuất khâu t ̉ ới các nước phát  triên̉ 2004 Mở  thêm  quán  tai  ̣ Nhât ̣ Ban,  ̉ 600  quán  tai  ̣ VN,  121  nhà  phân  ̉ phối, 7000 điêm ba ́n hàng, 59000 cửa hàng bán le.̉ 2005 ̣ ̣ Khánh thành nhà máy rang xay tai Buôn Ma Thuôt, nhà máy  cà phê hòa tan lớn nhất VN tai Bi ̣ ̀nh Dương,… 2006 Ra  mắt  công  ty  liên  doanh  Vietnam  Global  Gateway,  tru ̣ sở  tai ̣ Singapore
  8. I. SƠ LƯỢC HÌ NH THÀ NH 2. Tó m tắ t mố c lich s ̣ ử hì nh thà nh và  phá t triên. ̉   2007 Công bố triết lý cà phê và khởi động dự án “Thủ phủ cà phê toàn cầu” tại Buôn Ma Thuột. 2008 Trung Nguyên tiếp tục khai trương hệ thống quán nhượng quyền mới ở Việt Nam và quốc tế. Cuối tháng 12 năm 2008, Trung Nguyên đã khánh thành Làng cà phê Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột. 2009 Hội quán sáng tạo Trung Nguyên” đã ra mắt tại Hà Nội. 2010 Trung Nguyên – Vinamilk: Bắt tay vì thương hiệu Việt! 2011 Trung Nguyên lọt vào Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2011 2012 Cà phê G7 được yêu chuộng tại Trung Quốc
  9. II.ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 1. Nguồ n nhân lực.  
  10. II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 2. Tầ m nhì n và  sứ  mang. ̣
  11. II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 3. Giá  tri cô ̣ ́ t lõ i:
  12. II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 4. Giá  tri niê ̣ ̀ m tin:
  13. II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 5. Đinh h ̣ ướ ng phá t triên: ̉ v  Trở thành 1 tâp đoa ̣ ̀n gồm 10 công ty thành viên ở các lĩnh  vực: trồng, chế biến, xuất khâu ca ̉ ̀ phê, kinh doanh bất  ̣ ̉ đông san, chăn nuôi va ̀ truyền thông năm 2007. v ̉  Phát triên mang l ̣ ưới kênh phân phối nôi đia thông suô ̣ ̣ ́t  ̉ gồm khoang 100 nha ̣ ̣ ̀ phân phối nôi đia ha ̀ng đầu. v  Công ty cô phâ ̉ ̀n Trung Nguyên và công ty cô phâ ̉ ̀n TM&DV  ̉ G7 chuân bi lên sa ̣ ̣ ̀n giao dich ch ứng khoán tai Viêt Nam,  ̣ ̣ Singapore. v  Xây dựng 1 trung tâm cà phê thế giới tai Buôn Ma Thuôt  ̣ ̣ năm 2007.
  14. II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 6. Hê thô ̣ ́ ng nhượng quyề n đầ u tiên cua Viêt Nam. ̉ ̣ v Xây dựng 1 hê thô ̣ ́ng quán nhượng quyền rông khă ̣ ́p ca ̉ nước và các nước Nhât Ban, Singapore, Campuchia, Tha ̣ ̉ ́i  Lan. v Hơn 1000 quán cà phê nhượng quyền.
  15. II. ĐĂC ĐIÊM CUA TÂP ĐOA ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ N  TRUNG NGUYÊN 7. Cá c thà nh tựu cua Trung Nguyên: ̉ Năm ̉ ưởng Giai th 2000 ̉ Tông gia ́m đốc được trao tăng giai th ̣ ̉ ưởng Sao Đo cua Hôi doanh  ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣ nghiêp tre Viêt Nam 2003 ̉ ưởng Sao vàng Đất Viêt, Huân ch Giai th ̣ ương lao đông hang III ̣ ̣ ̣ Danh hiêu Ha ̣ ̀ng Viêt Nam châ ́t lượng cao 2004 ̉ ưởng nhà doanh nghiêp tre xuâ Giai th ̣ ̉ ̉ ́t sắc nhất ASEAN, giai  thương hiêu ha ̣ ̣ ̣ ̀ng đầu Viêt Nam, danh hiêu Ha ̣ ̀ng Viêt Nam châ ́t  lượng cao 2005 ̣ ứng chi EUREPGAP, danh hiêu Ha Đat ch ̉ ̣ ̀ng VN chất lượng cao,  ̉ ưởng Sao vàng Đất Viêt. giai th ̣ 2006 ̉ ương hiêu manh VN, th Giai th ̣ ̣ ương hiêu nôi tiê ̣ ̉ ́ng VN, hàng VN  chất lượng cao 2007 Huân chương lao đông hang III, bă ̣ ̣ ̉ ̉ ướng chính  ̀ng khen cua Thu t ̉ ̉ ̉ phu, san phâm đ ứng đầu ngành thức uống không cồn do 
  16. B. PHÂN TÍ CH MÔI TRƯỜ NG MARKETING I. MÔI TRƯỜ NG VĨ  MÔ 1. Môi trườ ng kinh tế 2. Môi trườ ng công nghệ 3. Môi trườ ng chí nh tri – pha ̣ ́ p luâṭ 4. Môi trườ ng tự nhiên 5. Môi trườ ng nhân khâu hoc ̉ ̣ 6. Môi trườ ng văn hó a xã  hôị II. MÔI TRƯỜ NG VI MÔ 1. Nhà  cung cấ p 2. Khá ch hà ng 3. Đố i thu canh tranh trong nga ̉ ̣ ̀ nh 4. San phâm thay thế ̉ ̉ 5. Công chú ng
  17. I. MÔI TRƯỜ NG VĨ  MÔ 1. Môi trườ ng kinh tế .
  18. I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 2. Môi trường công nghệ. Cà phê Trung Nguyên đã ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại vào sản xuất và chế biến cà phê. Thị trường máy móc sản xuất cà phê không đa dạng áp lực đổi mới công nghệ với Trung Nguyên không đáng kể. Đầu tư cho R&D không ngừng cải tiến sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh. Công nghệ VN còn lạc hậu cần có chính sách thu hút chất xám, phát triển đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật và công nghệ giỏi.
  19. I. MÔI TRƯỜ NG VĨ  MÔ 3. Môi trườ ng chí nh tri – pha ̣ ́ p luât. ̣ v  Khi kinh doanh trên một đơn vị hành chính, Trung  Nguyên bắt buộc tuân theo các yếu tố thể chế luật pháp  tại khu vực đó. v Chính sách thuế:  • Thuế xuất khẩu: thường bằng 0%. • Thuế nhập khẩu: thuế nhập khẩu  có xu hướng giảm dần         một  dấu hiệu tốt cho việc xâm nhập  thị trường của cà phê Trung Nguyên.
  20. I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 4. Môi trường tự nhiên. ̣ ́ đia ly Vi tri ̣ ́: cao nguyên Buôn Ma Thuôt, chu yê ̣ ̉ ́u là đất đo ̉ bazan màu mỡ, thích hợp phát triên cây công nghiêp da ̉ ̣ ̀i  ngày như cà phê, cao su. ̣ ̉ ường bô, đ Giao thông vân tai: đ ̣ ường hàng không, tao thuân  ̣ ̣ lợi cho luân chuyên ha ̉ ̀ng hóa, giới thiêu san phâm trên thi  ̣ ̉ ̉ ̣ trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2