Cải cách Giáo dục, Thực hành và<br />
Nghiên cứu Điều dưỡng: Các bước<br />
nâng cao chất lượng<br />
GS.TS. Ann Bonner<br />
Giám đốc Dự án Việt Nam<br />
Trường Điều dưỡng, Đại học Công nghệ Queensland<br />
<br />
CRICOS No. 00213J<br />
Queensland University of Technology<br />
<br />
Chủ đề Hội thảo<br />
• Chăm sóc người bệnh an toàn và chất lượng trong<br />
hệ thống y tế phụ thuộc vào các điều dưỡng có đủ<br />
kiến thức, kỹ năng, thái độ và hành vi (Chuẩn<br />
năng lực cho Điều dưỡng Việt Nam) cần thiết cho<br />
tư duy phản biện và ra quyết định lâm sàng.<br />
• Đạt được dựa trên một quy trình thống nhất và<br />
chặt chẽ cấp quốc gia để đánh giá chất lượng của:<br />
– Các chương trình điều dưỡng (Chứng nhận<br />
chương trình)<br />
– Các điều dưỡng (Đăng ký hành nghề)<br />
<br />
a university for the<br />
<br />
real world<br />
<br />
R<br />
<br />
CRICOS No. 00213J<br />
<br />
1<br />
<br />
Thuyết trình viên quốc tế<br />
•<br />
•<br />
•<br />
•<br />
•<br />
•<br />
<br />
TS. Frances Hughes<br />
PGS. Fongum Tilokskulchai<br />
GS. Helen Edwards<br />
GS. Genevieve Gray<br />
TS. Joanne Ramsbotham<br />
GS. Ann Bonner<br />
<br />
a university for the<br />
<br />
real world<br />
<br />
R<br />
<br />
CRICOS No. 00213J<br />
<br />
Thuyết trình viên Việt Nam<br />
• Các trường đối tác (dự án QUT/AP)<br />
–<br />
–<br />
–<br />
–<br />
<br />
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương<br />
Đại học Y Hà Nội<br />
Đại học Điều dưỡng Nam Định<br />
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch<br />
<br />
• Hội Điều dưỡng Việt Nam<br />
• Các Tiến sỹ điều dưỡng<br />
• Các đối tác khác<br />
<br />
a university for the<br />
<br />
real world<br />
<br />
R<br />
<br />
CRICOS No. 00213J<br />
<br />
2<br />
<br />
Dự án QUT/AP<br />
Giai đoạn 1<br />
Nâng cao năng lực điều dưỡng Việt Nam (20092013)<br />
Giai đoạn 2<br />
Thực hiện Giáo dục Điều dưỡng dựa vào Năng<br />
lực tại Việt Nam (2014-2016)<br />
<br />
a university for the<br />
<br />
real world<br />
<br />
R<br />
<br />
CRICOS No. 00213J<br />
<br />
Toàn bộ dự án QUT/AP (2009-2016)<br />
• Những dự án này đã và đang tiếp tục thay đổi chất<br />
lượng giáo dục điều dưỡng tại Việt Nam<br />
• Nhiều thành quả<br />
Chuẩn năng lực Điều dưỡng Việt Nam<br />
Thực hiện chương trình Dựa vào năng lực<br />
Nâng cao phương pháp giảng dạy và học tập<br />
Các trang thiết bị giảng dạy<br />
Nâng cao bằng cấp và đào tạo cho điều dưỡng<br />
<br />
• Kết quả chính là chuẩn bị năng lực cho các lãnh<br />
đạo điều dưỡng trong tương lai<br />
<br />
a university for the<br />
<br />
real world<br />
<br />
R<br />
<br />
CRICOS No. 00213J<br />
<br />
3<br />
<br />
Thách Thức Toàn Cầu<br />
và Cơ Hội<br />
TS. Frances Hughes<br />
Trưởng Điều Hành<br />
Hội Điều Dưỡng Quốc Tế<br />
Đổi Mới Giáo Dục, Thực Hành Và Nghiên Cứu<br />
Điều Dưỡng: Từng Bước Cải Thiện Chất Lượng<br />
Vietnam, 8 /12/2016<br />
<br />
Tổng Quan Nội Dung<br />
Thành tựu của Việt Nam<br />
<br />
Cơ Hội<br />
<br />
01<br />
<br />
03<br />
<br />
02<br />
Thách Thức<br />
•<br />
<br />
x<br />
<br />
4<br />
<br />
Thành Tựu về Y Tế của<br />
Việt Nam<br />
<br />
Các Bước Thành Công<br />
Tỉ lệ nghèo<br />
giảm từ 50%<br />
xuống 10.7%<br />
<br />
Bảo hiểm y tế<br />
tăng từ 7% lên<br />
65%<br />
<br />
88.6% Phụ nữ<br />
có việc làm<br />
<br />
Sự hài lòng của<br />
NB tăng từ 52%<br />
lên 83%<br />
<br />
Tỉ lệ chết trẻ em<br />
giàm từ 44.4%<br />
xuống 16%<br />
<br />
5<br />
<br />