YOMEDIA
ADSENSE
Báo cáo tập huấn Module 3 - Môn Toán: Kiểm tra đánh giá học sinh THPT/THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực (TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc)
62
lượt xem 5
download
lượt xem 5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Báo cáo tập huấn Module 3 - Môn Toán: Kiểm tra đánh giá học sinh THPT/THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực (TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc) có nội dung trình bày về: các xu hướng hiện đại về đánh giá; hình thức, phương pháp và công cụ đánh giá; phân tích dữ liệu đánh giá; hỗ trợ đồng nghiệp;... Mời các bạn cùng tham khảo.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo tập huấn Module 3 - Môn Toán: Kiểm tra đánh giá học sinh THPT/THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực (TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc)
- CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN MODULE 3 – MÔN TOÁN ETEP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THPT/THCS THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC Người báo cáo: TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc Tháng 11/2020
- YÊU CẦU CẦN ĐẠT TỔNG QUAN
- ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC TOÁN HƠN NỬA THẾ KỶ NHÌN LẠI 2020 ... 2000 2010 1980 1990 1970 Kết ? vận ? dụng) năng dụng nối ? kỹ (thực lực toán toán ? ? năng vấn đề toán vào học ? hiểu học với cơ bản quyết thực khái tiêu các (trong giải tế niệm kêu gọi chuẩn lĩnh trong trở lại với vực tân cơ bản) toán SUY NGẪM: ĐÁNH GIÁ SẼ NHƯ THẾ NÀO TRONG 10.N NĂM học TIẾP THEO?
- NHÌN VŨ TRỤ DƯỚI GÓC NHÌN TOÁN ĐÁNH GIÁ PHÁT TRIỂN Thị – Thính Vị Khứu – Xúc Thị Trực Trực TOÁN HỌC HOÁ HOÁ THỰC TẾ THẾ GIỚI THẾ GIỚI THỰC TOÁN SUY NGẪM: THẾ GIỚI TOÁN KHÁC VỚI THẾ GIỚI THỰC NHƯ THẾ NÀO?
- THÂN THỂ NGƯỜI NHƯ MỘT VŨ TRỤ THU NHỎ BÀI TOÁN NHỊP TIM Nhịp tim tối đa được khuyến cáo = 220 – tuổi Nhịp tim tối đa được khuyến cáo mới = 208 – (0,7×tuổi) a. Ở tuổi nào thì công thức cũ và mới cho chính xác cùng một giá trị? Nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục có hiệu quả nhất khi nhịp tim là 80% của nhịp tim tối đa được khuyến cáo theo công thức mới. b. Đối với một người cụ thể, nhịp tim hiệu quả nhất để tập thể dục sẽ thay đổi như thế nào khi người đó tăng lên một tuổi? SUY NGẪM: CÓ THỂ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC VỀ THÂN THỂ NGƯỜI QUA TOÁN NHƯ THẾ NÀO?
- NỘI DUNG CỦA ĐÁNH GIÁ GIÁO DỤC TOÁN ĐÁNH GIÁ NHẬN THỨC ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH HÌNH THẾ GIỚI THỰC CỦA HS THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN PHẨM QUA TOÁN CHẤT & NĂNG LỰC
- PHẨM CHẤT CHỦ YẾU VÀ NĂNG LỰC CHUNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC & PHẨM CHẤT
- NĂNG LỰC TOÁN HỌC YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔN TOÁN NĂNG LỰC TOÁN HỌC CỐT LÕI CHƯƠNG TRÌNH 2018 PISA (20002020)
- KIẾN THỨC TRONG ĐÁNH GIÁ MẠCH KIẾN THỨC CHƯƠNG TRÌNH 2018 PISA (2000 – 2020)
- KHÁI NIỆM ĐÁNH GIÁ THUẬT NGỮ ĐÁNH GIÁ Quá trì nh thu thập và xử lí kip th ̣ ờ i, có hệ thố ng thông tin về hiện trang, kha ̣ ̉ năng hay nguyên nhân cua ̉ chấ t lương ̣ và hiệu qua ̉ giá o duc ̣ căn cứ và o muc ̣ tiêu giá o duc, la ̣ ̀ m cơ sở cho những chu tr ̉ ương, biện pháp và ha ̀nh động giá o duc tiê ̣ ́ p theo nhằ m phá t huy kế t qua, s ̉ ửa chữ a thiế u só t. Đá nh giá là quá trì nh thu thập các chứng cứ về kiế n thứ c cua m ̉ ột hoc ̣ sinh về : • kha năng s ̉ ử dung toa ̣ ́ n và khuynh hướ ng toá n hoc; ̣ • việc đưa ra cá c kế t luận từ chứ ng cứ đó cho nhiề u muc ̣ đí ch khá c nhau.
- KIỂM TRA VÀ ĐO LƯỜNG THUẬT NGỮ ĐÁNH GIÁ SUY NGẪM: PHÂN BIỆT ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ & THẨM ĐỊNH?
- KẾT QUẢ HỌC TẬP THUẬT NGỮ ĐÁNH GIÁ SUY NGẪM: PHÂN BIỆT ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN VÀ THEO TIÊU CHÍ?
- CHUẨN ĐÁNH GIÁ THUẬT NGỮ ĐÁNH GIÁ • Chuẩn đánh giá chính là mục tiêu giáo dục (YCCĐ). Mục tiêu này được cụ thể hoá thành các mục tiêu về năng lực, phẩm chất. • Để đo lường được kết quả học tập thì các mục tiêu phải được lượng hoá thành các chuẩn có thể đo lường được. • Phân loại của Bloom lượng hoá mục tiêu giáo dục theo 6 mức độ: Nhận biết (knowledge); Thông hiểu (comprehension); Vận dụng (application); Phân tích (analysis); Tổng hợp (synthetic) và Đánh giá (assessment). SUY NGẪM: LƯỢNG HOÁ YCCĐ THÀNH CÁC MỤC TIÊU CỤ THỂ NHƯ THẾ NÀO? SUY NGẪM: CÓ CÁC THƯỚC ĐO NÀO KHÁC? THƯỚC ĐO NÀO BỀN VỮNG?
- ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC & PHẨM CHẤT NGUYÊN TẮC 1 2 3 Đảm bảo tính giá Đảm bảo độ tin Đảm bảo trị cậy tính công bằng 4 5 6 7 Đảm bảo tính Đảm bảo Đảm bảo Đảm bảo phù toàn diện và tính phát đánh giá hợp với đặc linh hoạt triển HS trong bối thù môn học cảnh thực tiễn
- ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC & PHẨM CHẤT QUY TRÌNH Xử lý, phân Sử dụng kết quả Phân tích mục đích Lựa chọn, thiết kế tích kết quả đánh giá trong phát đánh giá, mục tiêu công cụ kiểm tra, kiểm tra, đánh triển phẩm chất, học tập sẽ đánh giá đánh giá giá năng lực học sinh Bước Bước Bước Bước 1 3 5 7 Bước Bước Bước 2 4 6 Thực hiện Giải thích và phản Xây dựng kế kiểm tra, đánh hoạch kiểm tra, hồi kết quả đánh giá giá đánh giá
- ĐÁNH GIÁ TIẾP CẬN NỘI DUNG NĂNG LỰC PHÂN BIỆT Tiêu chí ĐG theo hướng tiếp cận nội dung ĐG theo hướng tiếp cận năng lực 1 2 3 4 5 SUY NGẪM: RA BÀI TOÁN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT?
- ĐÁNH GIÁ TIẾP CẬN NỘI DUNG NĂNG LỰC PHÂN BIỆT STT ĐG theo hướng tiếp cận nội dung ĐG theo hướng tiếp cận năng lực Quan tâm đến mục tiêu cuối cùng của việc Quan tâm đến đến phương pháp học tập, Quan tâm dạy học. phương pháp rèn luyện của HS. Kết quả HS ghi điểm số. HS tạo ra sản phẩm. Nội dung Tập trung vào kiến thức hàn lâm. Tập trung vào năng lực thực tế và sáng tạo. Các cấp quản lí và GV, ít xét đến tự đánh GV và HS chủ động trong đánh giá, khuyến Người ĐG giá của HS. khích tự đánh giá và đánh giá chéo. Phẩm Đánh giá đạo đức HS chú trọng đến việc Đánh giá phẩm chất của HS, chú trọng đến chất SUY NG ẪM: RA BÀI TOÁN NHƯ THẾ NÀO Đ chấp hành. Ể ĐÁNH GIÁ PHÁT TRIỂN năng lực cá nhân. PHẨM CHẤT?
- MỤC TIÊU – SỬ DỤNG – QUY MÔ LOẠI HÌNH ĐÁNH GIÁ
- KẾT QUẢ HỌC TẬP – CẢI TIẾN QUAN ĐIỂM ĐÁNH GIÁ
- ĐA DẠNG – HỢP LÝ – PHONG CÁCH ĐÁNH GIÁ KIẾN TẠO Mong chờ sự đa dạng, hợp lý, phong cách riêng của học sinh khi tiếp cận nội dung toán.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn