intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Tập huấn Phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Hoá học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

8
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập huấn Phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Hoá học gồm có những mục tiêu: Phát triển kĩ năng tổ chức hoạt động học của HS ở trường THPT theo các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, GV cốt cán về tổ chức và quản lí hoạt động tự học và trải nghiệm sáng tạo của HS THPT; tăng cường năng lực tự học qua mạng cho cán bộ quản lí, giáo viên. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Tập huấn Phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Hoá học

  1. TẬP HUẤN PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NHÓM VÀ HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC MÔN HOÁ HỌC Hải phòng, ngày 20 -23 tháng 7 năm 2017
  2. THÔNG TIN VỀ BÁO CÁO VIÊN 1. Đoàn Cảnh Giang Vụ GDTrH dcgiang@moet.edu.vn Tel: 0915641667 2. Chu Văn Tiềm Trường ĐHSP HN2 chuvantiem@hpu2.edu.vn Tel: 0918958136
  3. MỤC TIÊU 1.Phát triển kĩ năng tổ chức hoạt động học của HS ở trường THPT theo các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực. 2.Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, GV cốt cán về tổ chức và quản lí hoạt động tự học và trải nghiệm sáng tạo của HS THPT. 3.Tăng cường năng lực tự học qua mạng cho cán bộ quản lí, GV.
  4. YÊU CẦU 1. Xây dựng được kế hoạch bài học theo hướng tổ chức bài học thành các hoạt động học tích cực cho HS. 2. Vận dụng được các tiêu chí đánh giá của CV 5555 để phân tích và đánh giá bài học. 3. Nộp sản phẩm và chia sẻ trên mạng “Trường học kết nối” 4. Tập huấn mở rộng tại địa phương.
  5. PHƯƠNG PHÁP TẬP HUẤN + BC viên tổ chức hướng dẫn; + BC viên tổ chức hướng dẫn; + HV nghiên cứu tài liệu, thông qua + HV nghiên cứu tài liệu, thông qua các hoạt động trải nghiệm, thảo luận, các hoạt động trải nghiệm, thảo luận, báo cáo và chia sẻ để đạt mục tiêu; báo cáo và chia sẻ để đạt mục tiêu;
  6. TỔ CHỨC LỚP HỌC 01 Bầu lớp trưởng, lớp phó. Lập DS lớp, hòm thư điện tử chung 02Chia nhóm, bầu nhóm trưởng, thư kí, giám sát của mỗi nhóm 03 Xây dựng nội quy lớp học 04 Phân công tổ chức khởi động đầu giờ, giữa giờ
  7. NỘI QUI LỚP HỌC 1. Đi học đầy đủ, đúng giờ: Thời gian làm việc: Sáng 8h – 11h30, giải lao: 9h30 – 9h45 Chiều: 14h – 17h, giải lao: 15h30 – 15h45 2. Nghỉ học phải báo cáo và được sự đồng ý của báo cáo viên. 3. Trong lớp tích cực trao đổi thảo luận, đóng góp ý kiến. 4. Không làm việc riêng trong lớp học; không sử dụng điện thoại, điện thoại để chế độ rung. 5. Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và các hoạt động chung khác của lớp.
  8. TỔ CHỨC LỚP HỌC Địa chỉ e-mail của lớp: taphuanhaiphong2017@gmail.com Pass: haiphong2017
  9. DANH SÁCH HỌC VIÊN LỚP TẬP HUẤN TẠI ĐỒ SƠN, HP Đơn vị công tác Số Địa chỉ T Họ và Ghi (Ghi rõ tên điện email T tên chú trường , thoại tên sở) 1 2 3 4 5
  10. PHÂN CÔNG KHỞI ĐỘNG ĐẦU GIỜ ...– CHIỀU 20/7 ...– SÁNG 21/7 ...– CHIỀU 21/7 ...– SÁNG 22/7 ...– C 22/7 ...–S 23/7 ...–C23/7
  11. Kế hoạch tập huấn cụ thể
  12. Hoạt động 1 THẢO LUẬN PHÂN TÍCH BÀI HỌC MINH HOẠ Nội dung 1 Nghiên cứu nội dung 12 tiêu chí: 01 - Hoạt động nhóm: (20 phút) + Chia sẻ, thảo luận về nội dung các tiêu chí; + Phân biệt các mức độ (1,2,3) của tiêu chí. Nội dung 2 Hoạt động nhóm: -Nghiên cứu CĐ đề minh hoạ trong tài liệu: Chủ đề Axit cacboxylic; sử dụng các tiêu chí trong CV 5555 để phân tích, ĐG kế hoạch học (theo 02 form)
  13. CHIA SẺ
  14. Hoạt động 2: Xây dựng tình huống xuất phát Hoạt động nhóm - Mỗi nhóm tự chọn 01 chủ đề/bài học để xây dựng tình huống xuất phát - Chia sẻ, thảo luận, đánh giá về tình huống của các tỉnh.
  15. THỰC HÀNH XÂY DỰNGTÌNH HUỐNG XUẤT PHÁT Tên đoàn: …. CHỦ ĐỀ TÌNH HUỐNG XUẤT PHÁT GHI CHÚ
  16. Sản phẩm hoạt động nhóm 1. Tên chủ đề, lí do lựa chọn chủ đề. 2. Xác định chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ, định hướng các năng lực có thể hình thành và phát triển cho HS. 3. Nội dung của chủ đề. 4. Xây dựng tiến trình dạy học chuyên đề (thiết kế thành các hoạt động học thể hiện tiến trình sư phạm của PPDH tích cực được lựa chọn).
  17. Sản phẩm hoạt động nhóm 5. Xây dựng bảng mô tả 4 mức độ nhận thức (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao) của các loại câu hỏi/bài tập kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học chuyên đề. 6. Biên soạn câu hỏi/bài tập KTĐG chủ đề theo các mức độ nhận thức đã mô tả. 7. Thảo luận, phân tích, rút kinh nghiệm về chuyên đề đã được thực hiện trong nhóm.
  18. Hoạt động 4 TRÌNH BÀY, THẢO LUẬN CÁC CHUYÊN ĐỀ ĐÃ XÂY DỰNG
  19. CÁC ĐỊA CHỈ NỘP SP 1) Email của các BCV - dcgiang@moet.edu.vn - chuvantiem@hpu2.edu.vn 2) Email chung của lớp 3) Mạng “Trường học kết nối”
  20. CHÚ Ý 1) Nộp sản phẩm trước 21 giờ hàng ngày 2) Ghi rõ tên đoàn, tên file sản phẩm nộp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2