intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tiểu luận: Phân tích ma trận SWOT trong một doanh nghiệp cụ thể

Chia sẻ: Gia Long | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

2.644
lượt xem
561
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo tiểu luận: Phân tích ma trận SWOT trong một doanh nghiệp cụ thể giới thiệu ma trận SWOT, phân tích ma trận SWOT công ty TNHH Việt Thuận Phát và ma trận SWOT với thực tế. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tiểu luận: Phân tích ma trận SWOT trong một doanh nghiệp cụ thể

  1. TRƯỜNG : ĐH NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI TR KHOA: KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH MÔN: QUẢN TRỊ HỌC GVGD: LÊ THỊ THU HƯƠNG NHÓM 6: Chủ đề : Phân tích ma trận swot trong một doanh nghiệp cụ thể
  2. NỘI DUNG: I, GIỚI THIỆU MA TRẬN SWOT II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH VIỆT THUẬN PHÁT III, MA TRẬN SWOT VỚI THỰC TẾ
  3. I, GIỚI THIỆU VỀ MA TRẬN SWOT I, 1.1 Ma trận swot là gì? • SWOT là một công cụ rất hữu dụng cho việc năm bắt và ra quyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức kinh doanh nào . • S - Strengths (điểm mạnh) • W - Weaknesses(điểm yếu) • O - Opportunitees(cơ hội) • T - Threats(thách thức)
  4. • Opportunities: Cơ hội tốt đang ở đâu? Xu hướng đáng quan tâm nào mình đã biết? Cơ hội có thể xuất phát từ sự thay đổi công nghệ • Threats: Những trở ngại đang phải? Các đối thủ cạnh tranh đang làm gì? Những đòi hỏi đặc thù về công việc,
  5. • Strengths: Lợi thế của mình là gì? Công việc nào mình làm tốt nhất? Nguồn lực nào mình cần, có thể sử dụng? • Weaknesses: Có thể cải thiện điều gì? Công việc nào mình làm tồi nhất? Cần tránh làm gì? Phải xem xét vấn đề trên cơ sở bên trong và cả bên ngoài.
  6. I, GIỚI THIỆU VỀ MA TRẬN SWOT I, 1.3 Tầm ảnh hưởng của swot • 5000 nhân viên nghiên cứu 250 nội dung trên 1100 công ty • 500 công ty lớn nhất thời bấy giờ sử dụng • Ngày nay hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng mô hình này
  7. I, GIỚI THIỆU VỀ MA TRẬN SWOT 1.2 Nguồn gốc ma trận swot • Vào năm 1949 việc Du Pont lập kế hoạch kinh doanh dài hạn là tiền đề cho swot ra đời • Đến năm 1960 có tới 500 công ty phát triển theo hướng này • Cuối thập niên 60 mô hình swot chính thức hoàn thiện
  8. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty • Địa chỉ giao dịch: F9/28 Hương Lộ 80, Xã Vĩnh lộc B, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. • Thành lập 22/5/2009 • Tổng vốn đầu tư: 95 tỷ đồng • Với 215 công nhân viên - LOGO CÔNG TY
  9. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty • Công ty chuyên sản xuất kinh doanh nệm mút gh ế ô tô, yên xe máy chất lượng cao và các phụ tùng xe ô tô khác.
  10. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty - Loại mút polyurethane cao cấp sản xuất bằng thiết bị phun xốp hiện đại của cannon Italy
  11. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty • Các sản phẩm với độ đàn hồi và độ bền cao. Loại ghế ô tô đáp ứng tính năng yêu cầu tăng tuổi thọ của sản phẩm khi sử dụng.
  12. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty • Ngoài ra Công ty còn cung cấp các loại nệm mút các thiết bị lò xo khí (Ty thủy lực), ổ xoay (ổ ngã), đế yên xe máy…và các loại phụ tùng khác.
  13. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.2 Phân tích SWOT của công ty 2.2.1 Điểm mạnh (Strengths - S): • Nguồn nguyên liệu chất lượng tốt. • Thiết bị kỹ thuật hiện đại. • Chất lượng sản phẩm ổn định • Hiện đang có doanh thu tăng nhanh. • Có vị trí thuận tiện cho việc vận chuyển • Đội ngũ cán bộ kỹ thuật trẻ nhiệt tình trong công tác
  14. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.2.2 Điểm yếu (Weaknesses - W): - Thành lập chưa lâu (Mới 2.5 năm), kinh nghiệm chưa cao. - Thị trường biết đến chưa nhiều (sản phẩm chỉ xuất hiện trên thị trường phía Nam). - Khả năng cạnh tranh còn yếu - Sản phẩm còn hạn chế,chưa có nhiều mẩu mả chủng loại. - Sản phẩm chỉ xuất hiện trên thị trường phía Nam. - Mối quan hệ với các cơ quan chức năng còn ít
  15. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.2.3 Cơ hội (Opportunities - O) - Nhu cầu của thi trường lớn. - Ngành ô tô trong nước đang phát triển mạnh. - Đối thủ cạnh tranh ít. - Hiện sắp khởi công những dự án mở rộng quy mô sản xuất. - Công ty đang có những cải thiện về cơ sở hạ tầng.
  16. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.2.4 Nguy cơ (Threats - T): - Tương lai việt nam sẻ gở bỏ hàng rào thuế quan (ph ải cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa với hàng hoá c ủa các nước) - Công ty có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh về quy mô lẫn thương hiệu. - Bắt buộc phải đầu tư đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất. - Một số nhà sản xuất nước ngoài có ý định xây dựng nhà máy để sản xuất sản phẩm trong nước.
  17. II, PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CÔNG TY TNHH II, VIỆT THUẬN PHÁT 2.2.5 Tận dụng điểm mạnh để khai thác cơ hội đang có(SO). Kết hợp SO - Chiến lược nghiên cứu thị trường, xâm nhập thị trường - Xây dựng và phát triển thương hiệu -Cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm -- Đăng ký thương hiệu, quảng bá sản phẩm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2