Báo cáo về việc sử dụng điện thoại di động và nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên hiện nay
lượt xem 27
download
Báo cáo về việc sử dụng điện thoại di động và nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên hiện nay giới thiệu kết các bạn kết quả việc sử dụng điện thoại của sinh viên, nhu cầu sử dụng điện thoại của sinh viên, biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất và phân phối phân khúc điện thoại dành cho sinh viên. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo về việc sử dụng điện thoại di động và nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên hiện nay
- BÀI TẬP MÔN NGHIỆP VỤ THƯ KÝ VĂN PHÒNG THÀNH VIÊN NHÓM: 1. Ngô Hoàng Yến Nhi 2. Chu Vũ Tuyết Khanh 3. Hàn Thị Thảo Hạnh 4. Dương Thị Cẩm Tú 5. Phạm Thị Kim Thủy BÁO CÁO VỀ VIỆC SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA SINH VIÊN HIỆN NAY ĐƠN VỊ KHẢO SÁT: Sinh viên năm 1, 2, 3 Khoa Thư viện – Văn phòng SỐ LƯỢNG KHẢO SÁT: 300 Sinh viên. Nam 20. Nữ 280 I. BẢNG THỐNG KÊ Câu 1 Xin Anh (Chi) cho bi ̣ ết hiện nay bạn đang sử dụng điện 300 100.00% thoại di động của hãng nào trong 4 hãng sau? A Samsung 83 27.67% B Nokia 52 17.33% C Iphone 31 10.33% D Khác 134 44.67% Câu 2 Loại điện thoại bạn đang dùng? 300 100.00% A Bàn phím 45 15.00% B Cảm ứng 163 54.33% C Bàn phím tích hợp cảm ứng 92 30.67% Câu 3 Anh (Chi) có th ̣ ường xuyên sử dụng điện thoại di động 300 100.00% không? A Thường xuyên sử dụng 231 77.00% B Ít sử dụng 64 21.33% C Không bao giờ sử dụng 5 1.67% Câu 4 Mục đích chính khi mua điện thoại của anh chị ? 300 100.00% A Liên lạc gia đình 189 63.00% B Giải trí 67 22.33% 1
- C Học tập 32 10.67% D Khác 12 4.00% Câu 5 Nếu mua điện thoại bạn muốn mua hãng nào? 300 100.00% A Samsung 67 22.33% B LG 43 14.33% C Iphone 112 37.33% D ASUS 32 10.67% E Khác 46 15.33% Câu 6 Giá thành nằm trong khả năng tài chính của bạn khi mua 300 100.00% điện thoại? A 1 triệu 2 triệu 43 14.33% B 2 triệu 3 triệu 92 30.67% C 3 triệu 4 triệu 73 24.33% D 4 triệu 5 triệu 60 20.00% E Trên 5 triệu 32 10.67% Câu 7 Theo Anh (Chi) nh ̣ ững yếu tố nào có ảnh hưởng đến nhu 300 100.00% cầu sử dụng điện thoại di động hiện nay? A Dễ rơi, dễ vỡ 47 15.67% B Pin yếu 115 38.33% C Chi phí cao 138 46.00% Câu 8 Khi mua điện thoại di động Anh (Chi) th ̣ ường dựa trên 300 100.00% những tiêu chí nào? A Cấu hình mạnh 22 7.33% B Kiểu dáng đẹp 124 41.33% C Giá cả hợp lý 89 29.67% D Kích thước 65 21.67% Câu 9 Trước khi mua điện thoại di động Anh (Chi) th ̣ ường tìm 300 100.00% kiếm thông tin ở những nơi nào? A Bạn bè, gia đình, người quen 133 44.33% B Sách báo, quảng cáo 67 22.33% C Xem tại các cửa hàng bày bán 51 17.00% D Quan sát người khác sử dụng 49 16.33% 2
- II. BIỂU ĐỒ 3
- 4
- III. KẾT LUẬN: Qua những số liệu khảo sát có thể rút ra một số kết luận như sau: Về việc sử dụng điện thoại của sinh viên Sinh viên sử dụng phổ biến hãng điện thoại có phân khúc thị trường đa dạng như Sam Sung, hay các hãng điện thoại khác như Asus, Oppo… có nhiều mức giá phù hợp để sinh viên lựa chọn. Do sự tiện dụng của màn hình cảm ứng và tinh thời trang của loại điện thoại này nên hầu hết sinh viên sở hữu điện thoại có màn hình càm ứng thay cho điện thoại bàn phím. Mục đích chính của sinh viên khi mua điện thoại chủ yếu là do cuộc sống sinh viên đa số từ tỉnh lên Thành phố học tập nên mục đích liên lác với gia đình chiếm phần lớn (77%).Ngoài ra, từ nhu cầu giải trí của giới trẻ (nghe nhạc, chụp hình, lướt wed…) cũng chiếm tỉ lệ lớn, sau đó là sử dụng điện thoại phục vụ cho học tập, tìm kiếm tài liệu. Về nhu cầu sử dụng điện thoại của sinh viên Hầu hết sinh viên khi hỏi nếu có nhu cầu mua điện thoại đều có nhu cầu mua các hãng có thương hiệu như Apple, Sam sung, LG… Đó đều là các hãng điện thoại có chất lượng, nổi tiếng và một số hãng có phân khúc thị trường đa dạng. Với điều kiện kinh tế eo hẹp hầu hết sinh viên có khả năng mua điện thoại với mức giá từ 3 triệu đến 5 triệu. Cụ thể đa số chọn mức giá từ 2 triệu đến 3 triệu (30,67%). Với mức giá này sinh viên có thể tìm được một chiếc điện thoại cảm ứng, với cầu hình tầm trung và hội tụ các ứng dụng cần thiết phục vụ cho nhu cầu sinh vien như nghe nhạc, lướt wed, chụp hình. Khi mua điện thoại đa số sinh viên lưu ý đến giá thành của điện thoại, khi một số trường hợp rất thích chiếc điện thoại đó nhưng giá thành cao. Đồng thời, với màn hình cảm ứng việc dễ vỡ, dễ rớt làm hư hòng điện thoại cũng là điều sinh viên lưu ý và lo lắng khi mua điện thoại. Với đặc điểm khoa Thư viện – Văn phòng số là nữ nên phần lớn về kiểu dáng điện thoaị là điều các bạn nữ lưu ý hơn cả, sau đó là giá cả hợp lý và các yếu tố khác. Hầu hết việc tiếp cận các sản phẩm trước khi mua điện thoại đều từ sự tiếp xúc của người thân bạn bè đã sử dụng sản phẩm hay thương hiệu đó. Sau đó từ các phương tiện quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm. Việc đến các cửa hàng bán là rất ít vì chỉ khi các bạn thực sự đủ khả năng mua mới đến cửa hàng để tham khảo. 5
- IV. BIỆN PHÁP ĐẦY MẠNH HOẠT ĐỘNG SẢN SUẤT VÀ PHÂN PHỐI PHÂN KHÚC ĐIỆN THOẠI DÀNH CHO SINH VIÊN. Cần cung ứng ra thị trường ngày càng nhiều điện thoại di động với mẫu mã đa dạng và chất lượng phải đặt lên hàng đầu, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm thời trang ((kiểu dáng, màu sắc,...phù hợp vs nhu cầu khách hàng) phù hợp với thị hiếu của khách hàng (sinh viên). Giảm giá thành của điện thoại di động cho phù hợp với các đối tượng có thu nhập vừa và thấp trong xã hội trong đó sinh viên chiếm phần lớn. Sản xuất ra các điện thoại di động có nhiều tính năng có thể hỗ trợ cho việc giải trí, học tập. Tăng thời gian bảo hành từ 12 năm. Sản phẩm bị vào nước, rơi vỡ vẫn được sửa chữa, đổi mới Tổ chức các chương trình khuyến mãi như: Mua điện thoại tặng pin sạc dự phòng, tai nghe, sim,…. Tặng 300 Voucher giảm giá khi mua điện thoại di động dành cho 300 khách hàng nhanh tay nhất. Đợt khuyến mại này giảm giá thêm lên đến 10% cho tất cả các dòng điện thoại của Apple, Samsung,… Áp dụng chính sách DÙNG THỬ SẢN PHẨM trong vòng 30 ngày cho khách hàng. Sau khi mua và xài thử nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm thì có thể hoàn trả lại sản phẩm. Sản phẩm DÙNG THỬ khi TRẢ HÀNG phải còn nguyên hiện trạng, không bị trày xước, móp méo, va chạm vật lý, ngập nước, ố vàng,... và phải còn đầy đủ bao bì, hộp xốp, HDSD, giấy bảo hành, các linh phụ kiện và quà tặng khuyến mại (nếu có) đi kèm … và sản phẩm phải đảm bảo trong tình trạng mới gần như ban đầu. Tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng khi mua sản phẩm (tặng voucher, phụ kiện, hoàn tiền 30%, 50% hay 100% giá trị điện thoại,…) vào các dịp lễ, tết. 6
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài "Một số vấn đề về vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty cầu 75 thuộc Tổng công ty công trình giao thông 8 - Bộ Giao Thông Vận tải"
61 p | 389 | 145
-
Luận văn tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước (lấy ví dụ ở địa bàn Hà Nội)
203 p | 37469 | 50
-
TIỂU LUẬN: Báo cáo về công tác tổ chức quản lý và sử dụng vốn kinh doanh của công ty xây lắp và sản xuất vật liệu kênh cầu
29 p | 198 | 41
-
Luận văn: Định hướng về việc sử dụng giá trị hợp lý trong kế toán doanh nghiệp Việt Nam
92 p | 158 | 39
-
Phân tích cơ cấu kinh tế nhiều thành phần ở nước ta hiện nay và ích lợi của việc sử dụng cơ cấu nhiều thành phần đó vào phát triển Kinh tế – Xã hội trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở VN.
12 p | 159 | 30
-
Đề tài tốt nghiệp: Các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty xuất nhập khẩu máy Hà Nội
51 p | 94 | 29
-
BÁO CÁO KHOA HỌC: "ĐỊNH VỊ CÁC GEN KHÁNG RẦY NÂU BPH4 VÀ BPH6 TRÊN NHIỄM SẮC THỂ LÚA"
17 p | 118 | 24
-
Báo cáo khoa học: "SỬ DỤNG CHẤT PHẾ THẢI TRONG HỖN HỢP BÊ TÔNG NHỰA XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ"
4 p | 118 | 18
-
Báo cáo khoa học: Cơ sở khoa học của việc sử dụng ong đất (Bombus terrestris) trong ẩm thực và y học
7 p | 158 | 14
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học cấp trường: Khảo sát tỷ lệ nhiễm và hiệu quả phòng trị bệnh sán lá gan trên đàn dê tại thị xã Trà Vinh
29 p | 116 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty cổ phần bao bì Dầu thực vật
77 p | 45 | 10
-
Báo cáo về quy trình xử lý dữ liệu video
35 p | 129 | 10
-
Báo cáo khoa học: " KHẢ NĂNG SỬ DỤNG THỨC ĂN CHẾ BI ẾN CỦA CÁ CÒM (Chitala chitala) GIAI ĐOẠN BỘT LÊN GIỐNG"
7 p | 83 | 9
-
Báo cáo " Về việc xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ văn hoá pháp lí của cá nhân và nhóm xã hội ở nước ta hiện nay "
6 p | 93 | 8
-
Báo cáo Quản lý sử dụng kháng sinh và kiểm soát lây truyền vi khuẩn đa kháng
13 p | 76 | 7
-
Báo cáo "Một vài suy nghĩ về việc sử dụng pháp luật nước ngoài trong công tác nghiên cứu, giảng dạy pháp luật Việt Nam "
8 p | 92 | 7
-
Báo cáo tham luận về việc sử dụng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu giảm nghèo và bảo trợ xã hội (Mis posasoft)
3 p | 92 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn