intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo chí trong sự kiện

Chia sẻ: Trinh Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

140
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vì công việc của bạn là bán ý tưởng thông qua các phóng sự hoặc tranh ảnh cho bên truyền thông nên bạn luôn cần phải đi trước trong việc thu thập các thông tin ý tưởng Chuẩn bị phóng sự để làm một cuộc phóng sự bạn chỉ cần một số khả năng của một phóng viên nhà báo, ví dụ khả năng nhìn ra sự việc khi bạn nghe hoặc nhìn thấy, trong một sự kiện rộng lớn, nơi mà mọi người quá bận rộn không có thời gian cung cấp tin tức cho bạn, thì bạn cần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo chí trong sự kiện

  1. Báo chí trong sự kiện Vì công việc của bạn là bán ý tưởng thông qua các phóng sự hoặc tranh ảnh cho bên truyền thông nên bạn luôn cần phải đi trước trong việc thu thập các thông tin ý tưởng Chuẩn bị phóng sự để làm một cuộc phóng sự bạn chỉ cần một số khả năng của một phóng viên nhà báo, ví dụ khả năng nhìn ra sự việc khi bạn nghe hoặc nhìn thấy, trong một sự kiện rộng lớn, nơi mà mọi người quá bận rộn không có thời gian cung cấp tin tức cho bạn, thì bạn cần phải có đủ bản lĩnh và kỹ năng để tự tìm ra nguồn tin tức cho bạn.
  2. Một trong những phương pháp khuyến khích mọi người trong một công ty lớn có thái độ hợp tác cung cấp thông tin cho bạn là bạn phải nói rõ với họ là bạn muốn gì và hỏi xem họ có thể cung cấp tin cho bạn bằng cách nào và vào thời gian nào. Cũng có tố chất phóng viên của bạn tự nhiên bị giảm đi, có thể vì bạn đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thông tin trong nội bộ công ty mà ít nhiều thời gian nghiên cứu thông tin trong nội bộ công ty mà ít khi dành thời gian tìm hiểu các thông tin bên ngoài hoặc thông tin trên đài phát thanh và truyền hình, đó là chưa nói đến việc bạn cũng dành quá nhiều thời gian nói đến việc bạn cũng dành quá nhiều thời gian nói chiện với các nhân viên của công ty mà ít dành thời gian cho những người làm trong ngành báo chí. Khi điều này xảy ra, bạn có nguy cơ viết ra một bài dài những 3 trang, trong khi bạn yêu cầu giám đốc của bạn viết một
  3. bài cực hay có độ dài ba đoạn văn ngắn là đủ, mặc dù cần phải lắng nghe mọi thông tin, bạn cũng phải đánh giá tin bài của mình dưới mọi góc độ của một nhà biên tập chứ không được đánh giá dưới mọi góc độ một nhân viên công ty Khi đánh giá tin bài của mình, bạn cần luôn đặt ra những câu hỏi như sau:  Bài này có đáng viết không?  Bài này cũng như những bài khác có gì đặc biệt hơn?  Bài này có đáng đăng không? Thông thường khi làm phóng sự, có thể ý tưởng thì rất đúng nhưng cách thực hiện lại sai, và khi sản phẩm ra đời có thể là rất tốt khi dùng trong nội bộ nhưng lại thiếu sự hấp dẫn đối với quần chúng, do vậy, muốn có những tin bài thành công bạn giữ được
  4. tố chất của một phóng viên, luôn mài sắc kỹ năng tìm ra được những thông tin có chất lượng. Trong quá trình thu thập thông tin làm phóng sự, nhà QHCC cần phải học tập phương pháp tiếp cận các nguồn thông tin của các phóng viên chuyên nghiệp, bắt đầu từ nguồn tin thứ cấp, cố gắng tìm trong các hồ sơ, tài liệu, tư kiệu có thông tin nào liên quan đến chủ đề phóng sự của mình không. Sau đó bạn mới khai thác nguồn thông tin sơ cấp bằng cách phỏng vấn những điều họ biết và những điều họ muốn chi sẽ. Như một phóng viên, bạn không nên bắt đầu một bài viết với suy nghĩ bài này có độ dài là bao nhiêu tìm hiểu những tất cả những gì có thể, bởi trước tiên phải có các thông tin tổng thể thì sau đó bạn mới có thông tin cô đọng lại, nếu không sau này bạn sẽ
  5. không thể nào trả lời những câu hỏi mà nhà báo đưa ra vì rất nhiều trong số các câu hỏi đó bạn chưa hề nghe thấy bao giờ. Trong quá trình nghiêm cứu, bạn sẽ thấy rằng các thông tin bạn thu thập được không chỉ dùng cho một tin bài mà còn phù hợp với nhiều tin bài khác. Bạn cũng có thể nhận ra rằng chỉ cần thay đổi lồi diễn đạt cho một bài báo là nó có thể phù hợp với các ấn phẩm định kỳ trong công ty của bạn Nếu bạn tập trung phản ánh về một nhân vật nào đó thì tin bài của bạn có khả năng được các tổ chức chuyên nghiệp, tổ chức tôn giáo nơi có nhân vật đang hoạt động sử dụng Bạn cũng cần phải quên với các cơ quan truyền thông nơi mà bạn sẽ gửi tin bài của bạn để tìm hiểu xem văn phong mà bạn sử
  6. dụng có phù hợp với họ hay không. Hãy tìm hiểu và thích nghi với văn phong của họ Rất nhiều nhà làm QHCC mong muốn có đầu óc sáng tạo và có nhận thức tốt để nhận diện được vấn đề một cách tổng thể Tuy nhiên theo các nhà làm QHCC có kinh nghiệm thì mặc dù đồng ý với cái gọi là vấn đề tổng thể,họ vẫn tin rằng các chi tiết nhỏ nhặt mới có vai trò quan trọng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0