intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bảy chiêu thức PR hiệu quả

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

81
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tôi đang chuẩn bị xuất bản cuốn sách mới của mình thuộc chuyên đề về nuôi dạy con cái với tên gọi là “Cẩm nang làm Cha Mẹ thời hiện đại”. Tôi biết rằng để nhà xuất bản tạm dừng chương trình làm việc 24/7 của họ để chú ý đến cuốn sách của tôi là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tôi dàn xếp nhiệm vụ khó khăn này bằng cách giới thiệu sơ lược nội dung cuốn sách với công chúng trong 3 kỳ hội chợ triển lãm lớn....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bảy chiêu thức PR hiệu quả

  1. Bảy chiêu thức PR hiệu 1 quả 2 Scott Steinberg 3 4 Tôi đang chuẩn bị xuất bản cuốn sách mới của mình thuộc chuyên đề về 5 nuôi dạy con cái với tên gọi là “Cẩm nang làm Cha Mẹ thời hiện đại”. 6 Tôi biết rằng để nhà xuất bản tạm dừng chương trình làm việc 24/7 của 7 họ để chú ý đến cuốn sách của tôi là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tôi 8 dàn x ếp nhiệm vụ khó khăn này bằng cách giới thiệu sơ lược nội dung 9 cuốn sách với công chúng trong 3 kỳ hội chợ triển lãm lớn. 10 Mặc dù có quá nhiều trở ngại, nhưng tôi rất vui để nói với bạn rằng tôi không 11 chỉ dành được sự quan tâm của giới báo chí, mà còn chiếm đ ược cảm tình của 12 các hãng truyền thông lớn như ABC, CBS, CNN, NBC và ESPN. Đây là 13 những gì tôi học được từ sự kiện này: 14
  2. 1. Tranh thủ những chủ đề nóng 1 K hi bạn muốn gửi đi một thông điệp, bạn nên liên kết thông điệp của mình 2 với những sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Khoảng 3 cách giữa bạn và công chúng sẽ được thu hẹp khi thông điệp đó có tính sáng 4 tạo và mang hơi thở của thời đại. 5 K hông cần thiết phải đặt ra câu chuyện nổi bật của riêng bạn: Chỉ riêng nội 6 dung của sự kiện cũng lấy đi của bạn nhiều thời gian hữu ích. Vì vậy, bạn 7 phải xác định rõ những vấn đề nào cần thiết nhất có thể lồng ghép vào câu 8 chuyện để vừa hấp dẫn công chúng vừa thuận lợi cho bạn trong việc dẫn dắt 9 câu chuyện. 10 2. Nội dung của thông điệp phải ngắn gọn 11 N ên nhấn mạnh điều gì làm cho sản phẩm và công ty của bạn trở nên duy 12 nhất và diễn đạt nó ngắn gọn trong dòng tiêu đề của email hay dòng tiêu đề 13 bản in của một tờ báo. Thông điệp của bạn phải ngắn gọn và ngọt ngào, bởi vì 14 bạn chỉ có 10 giây để gây ấn tượng thôi. 15 N ếu có thể, hãy kèm thông điệp của bạn vào các sản phẩm giảm giá hoặc 16 hàng khuyến mãi hoặc nhân các sự kiện lớn với tần suất cao và khác biệt. Ví 17 dụ như “10 cách tạo cơn sốt”, “Những sai lầm cần tránh trong truyền thông xã 18 hội” … 19
  3. 1 Nâng niu bàn chân Việt là thông điệp rõ ràng, dễ hiểu và dễ gây thiện cảm 2 của Bitis 3 3. Mục tiêu rõ ràng 4 Bỏ qua những giải pháp bắt buộc và thận trọng hướng mục tiêu vào những tạp 5 chí chuyên đề, đặc biệt là bộ phận biên tập của nó. 6 Tìm kiếm tác giả, những người thường xuyên theo dõi các chủ đề liên quan và 7 gửi mail cho họ. 8 4. Làm cho nội dung dễ chia xẻ 9 N ếu thông điệp được lồng ghép vào nội dung của một bài xã luận hoặc hiện 10 diện ở trang bìa của một tờ báo hay một bưu thiếp sẽ là cách hiệu quả để gây 11 ấn tượng và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như công chúng. 12
  4. Thông điệp phải dễ dàng tiếp cận và không nên chứa đựng những nội dung 1 rắc rối, phức tạp vì nó khó chiếm được cảm tình của giới truyền thông và 2 công chúng. 3 N ếu bạn sử dụng các đồ thị, biểu đồ hoặc một đoạn phim hay bất cứ phương 4 tiện nghe nhìn nào để minh họa thì hãy làm sao cho nó hết sức đơn giản và dễ 5 hiểu. 6 5. Cung cấp những tiện ích miễn phí 7 N hững tiện ích miễn phí hay một tặng phẩm có ý nghĩa sẽ có tác động rất 8 mạnh với khách hàng. Hãy để khách hàng tải xuống hoặc nhận được ít nhất 9 một món quà nho nhỏ nào đó nhưng là một phần có ý nghĩa của sản phẩm mà 10 bạn đang muốn giới thiệu. 11 H ãy làm điều đó như là một cách giúp tạo những lời nhận xét tích cực, và 12 cung cấp những lý do thuyết phục đối với công chúng. 13 6. Đừng quên những cuộc gọi trực tiếp 14 N hững công cụ quảng cáo thụ động như báo chí, thư từ hoặc email tuy có tác 15 dụng tích cực nhưng rất dễ để bị bỏ qua. 16 Đ ể hạn chế nhược điểm đó, bạn nên bổ sung những cuộc gọi trực tiếp đến 17 khách hàng để vận động họ tham dự chương trình: thử làm một cuôc bỏ 18 phiếu, thử nghiệm tải những hình ảnh để đăng nhập vào những trò chơi trên 19 mạng… giống như là công ty của bạn trên Facebook trong sự trao đổi phiếu 20 mua hàng tiết kiệm, vv. 21 Mục tiêu của bạn là mời gọi những người sử dụng tham gia vào cuộc đ àm 22 luận về nhãn hàng của bạn. 23 7. Sử dụng nhiều phương tiện khác nhau 24
  5. Toàn bộ chiến dịch cần phải thực hiện bao gồm việc tặng không các cuốn 1 sách và các quà biếu khác, p hân đoạn truyền hình trực tiếp, các cuộc phỏng 2 vấn và đối thoại trực tuyến, các công cụ truyền thông khác và… hơn thế nữa. 3 Theo kinh nghiệm riêng của tôi, nếu càng giành nhiều thời gian cho các công 4 việc thực tế, các tài liệu trích dẫn và các vấn đề quan trọng khác thì tôi càng 5 thành công. 6 K hông ngừng quảng bá ra bên ngoài và PR bằng cách mô tả sơ lược các chiến 7 lược hợp tác cũng giúp ích rất nhiều. 8 Bạn đã chuẩn bị để thành công trong quan hệ công chúng chưa? H ãy cho tôi 9 biết những dẫn giải trên đây điều nào đã có tác động với bạn nhé. 10 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2