intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

bí quyết thành công của các doanh nhân thành đạt: phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:88

73
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các nội dung: một số minh họa việc áp dụng thành công kế sách (ve sầu thoát xác, điệu hổ ly sơn, mượn gió bẻ măng, nước đục dễ bắt cá,...). mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: bí quyết thành công của các doanh nhân thành đạt: phần 1

<br /> <br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> hông bao giờ là quá già để học hỏi từ những người giỏi nhất, đặc biệt là từ<br /> một nhà đầu tư hoặc một nhà phân tích thị trường thành công. Dưới đây là<br /> suy nghĩ và tầm nhìn của một số nhà đầu tư xuất sắc nhất thế giới.<br /> “Nguyên tắc thứ nhất: Không bao giờ để thua lỗ. Nguyên tắc thứ hai: Không<br /> bao giờ quên Nguyên tắc thứ nhất”.<br /> - Warren Buffett.<br /> “Có thể dùng khái niệm công ty tăng trưởng để nói về những nhóm quản lý<br /> sáng tạo nhất,giàu sức tưởng tượng nhất; ngoài ra, nếu cổ phần của họ được định<br /> giá hợp lý so với năng lực tăng trưởng thu nhập của họ trong suốt một thời kỳ thì<br /> phải dùng từ “lợi thế” để đánh giá về tương lai của họ”.<br /> - Peter Bernstein.<br /> “Đám đông bao giờ cũng kém thông minh hơn một cá nhân đơn độc”<br /> - Gustave Lebon.<br /> “Khi bạn của bạn đến và nói với bạn: “Này! mình có một cơ hội cho cậu đây!<br /> Bây giờ là lúc thích hợp để mua chứng khoán!” bạn tuyệt đối đừng quan tâm. Và<br /> khi họ nói: “Trời ơi, thế là hết. Sắp xảy ra một vụ sụp đổ tài chính rồi. Hãy rút ra<br /> ngay khi còn có thể”, bạn cũng đừng quan tâm. Không phải cố gắng về tinh thần,<br /> cũng không phải cố gắng về thể xác, mà hơn cả, về mặt cảm xúc mới là quá khó”.<br /> - Charles Ellis.<br /> <br /> “Cổ phần phổ thông có thể đem lại lợi nhuận lớn, nhưng cũng có thể đem lại<br /> thua lỗ lớn”.<br /> - Peter Lynch.<br /> “Tôi mong sao có thể nói rằng mọi người nên đầu tư vào các quĩ kinh doanh<br /> ngắn hạn, nhưngtheo tôi, đối với hầu hết mọi người, tốt nhất là đầu tư vào các quĩ<br /> tương hỗ thay vì đầu tư cho những kẻ điên rồ chỉ biết quẩn quanh với những gì<br /> trước mắt”.<br /> - James Cramer, nhà quản lý Quỹ kinh doanh ngắn hạn.<br /> “Nên nhớ chứng khoán luôn có vẻ tệ hại nhất khi giá thị trường xuống đến đáy<br /> (khi đó không khí u ám là phổ biến) và có vẻ tốt nhất khi giá thị trường lên đến<br /> đỉnh (khi đó, mọi người đều lạc quan)”.<br /> - Claude Rosenberg.<br /> “Chứng khoán rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là mua cổ phiếu của<br /> một doanh nghiệp lớn, có giá trị thực sự, đội ngũ quản lý trung thực và giàu năng<br /> lực. Sau đó, sở hữu những cổ phiếu này mãi mãi”.<br /> - Warren Buffett.<br /> “Mọi người có xu hướng đối xử với tiền bạc của mình như với bác sĩ nha khoa.<br /> Họ cho rằng người quản lý biết rõ những gì họ đang làm”.<br /> - Dick Cavett.<br /> “Giấc mơ của một ngành công nghiệp mới đã thành sự thật, rồi giấc mơ đó kết<br /> thúc và cổ phiếu được bán ra thận trọng hơn, gắn với thực tế chứ không gắn với<br /> những điều mơ tưởng”.<br /> - Walter Gutman<br /> “Xét ngắn hạn, thị trường là một cơ chế biểu quyết (phụ thuộc vào tâm lý của<br /> người đầu tư, tin đồn và những tin tức liên quan) nhưng xét về lâu dài, thị trường<br /> là một cơ chế đánh giá (tình hình hoạt động của các công ty sẽ tác động đến giá cổ<br /> phiếu của công ty đó)”.<br /> - Ben Graham.<br /> “Về lâu dài, chứng khoán Mỹ đem lại thu nhập phi thường cho các nhà đầu tư.<br /> Nếu George Washington chỉ bỏ 1 USD trong tờ séc tiền lương tổng thống đầu tiên<br /> ông vào cổ phiếu Mỹ thì những người thừa kế ông đã trở thành triệu phú tới 5 lần<br /> vào giữa thập kỷ 1980”.<br /> - Roger Ibbotson.<br /> “Lời khuyên đầu tiên của tôi cho những người lần đầu đầu tư cũng giống như<br /> cho những nhà đầu tư trẻ trong lớp của tôi: Hãy chú ý thật nghiêm túc tới việc<br /> đầu tư 50.000 USD không kém gì việc kiếm ra nó”.<br /> - Ivan Boesky<br /> <br /> Nước đục dễ bắt cá<br /> <br /> N<br /> <br /> hông bao giờ là quá già để học hỏi từ những người giỏi nhất, đặc biệt là từ<br /> một nhà đầu tư hoặc một nhà phân tích thị trường thành công. Dưới đây là<br /> suy nghĩ và tầm nhìn của một số nhà đầu tư xuất sắc nhất thế giới.<br /> <br /> Vì thế mà cò rất khó bắt được mồi, một phần vì mặt nước trong vắt in bóng trời<br /> mây trên dưới lẫn lộn, phần khác vì con tôm cái tép khôn ngoan thường lẩn dưới<br /> đáy nước hay nép mình bất động trong các đám cây cỏ.<br /> Vì thế mà cò ta luôn đói rạc. Cho đến một hôm, có một con quạ từ trên cao thả<br /> mình xuống nước để tắm. Nước bắn lên tung tóe, bùn đất từ dưới đáy cuộn lên đục<br /> ngầu. Lũ tôm tép hoảng loạn bật nhảy lung tung, chính vì thế trên mặt nước đục<br /> bùn đất chúng hiển hiện rõ mồn một. Thế là cò ta vội lao xuống đớp mổ lia lịa,<br /> được một bữa no căng mề…<br /> Kể từ đó, cò hiểu ra rằng muốn bắt được mồi thì phải làm sao cho lũ mồi hoảng<br /> loạn, buộc chúng phải cử động hoặc ra khỏi chỗ trú ngụ mới dễ bề phát hiện. Và<br /> cũng từ đó cò ta bắt đầu chịu khó lội bộ trên mặt nước, lấy chân khuấy đục bùn đất<br /> dưới đáy nước và lùa đám tôm tép ra khỏi nơi ẩn nấp để rồi bằng những cú mổ<br /> điêu luyện, những con mồi khó bề thoát thân.<br /> Đó cũng là một kế sách kinh doanh của người biết khai thác những cơ hội thị<br /> trường có nhiều biến động, chớp thời cơ để giành được mối lợi.<br /> Nói cách khác, chính vào những khi thị trường có biến động là lúc xuất hiện<br /> nhiều cơ hội hơn cả. Khi đó, các đối thủ cạnh tranh chững lại chờ thời, nhiều nhu<br /> cầu mới nảy sinh, nhiều khoảng trống thị trường xuất hiện… nếu người làm ăn biết<br /> nhanh nhạy nhìn ra cơ hội đó và chớp lấy thì sẽ thu lợi lớn.<br /> Năm 1997, cuộc khủng hoảng tài chính khu vực Châu Á đã khiến cho nhiều<br /> doanh nhân trắng tay, nhiều tập đoàn kinh tế lớn chao đảo. Tâm điểm và chịu ảnh<br /> hưởng lớn nhất của cơn bão này là Hàn Quốc và Thái Lan. Lúc bấy giờ, LG (lúc đó<br /> là Goldstar) - hãng sản xuất lớn của Hàn Quốc cũng không nằm ngoài ảnh hưởng<br /> của đợt khủng hoảng đó.<br /> Trước tình hình như vậy, ban lãnh đạo của hãng đã tỉnh táo nhận ra một vấn đề:<br /> Đó là nhu cầu thị trường luôn luôn tồn tại. Cuộc khủng hoảng tài chính đã làm nảy<br /> sinh ra một vấn đề về nhu cầu đối với hàng điện tử giá rẻ. Chính trong thời điểm<br /> này, Goldstar đã đổi tên thành tập đoàn LG với logo là một khuôn mặt cười. Hãng<br /> LG ngay lập tức tập trung vào sản xuất các mặt hàng điện tử gia dụng như: Điều hoà<br /> không khí, tivi, máy giặt, tủ lạnh… với chất lượng hợp lý và giá cả vừa phải.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2