
UBND QU N THANH XUÂNẬ
TR NG TI U H C KH NG MAIƯỜ Ể Ọ ƯƠ
***************
SÁNG KI N KINH NGHI MẾ Ệ
M T S BI N PHÁP Ộ Ố Ệ
GIÚP H C SINH TI U H C NH T V NG MÔN TI NG ANHỌ Ể Ọ Ớ Ừ Ự Ế
----- -----
Môn h c : Ti ng Anhọ ế
C p b c : Ti u h cấ ậ ể ọ
Giáo viên: Vũ Th Bích H ngị ồ


M C L CỤ Ụ
Trang
M ĐUỞ Ầ ............................................................................................................1
1. Lý do ch n đ tài ọ ề .......................................................................................1
2. Đi t ng và ph m vi nghiên c u ố ượ ạ ứ ............................................................2
3. Nhi m v c a đ tài nghiên c u ệ ụ ủ ề ứ ..............................................................2
4. Ph ng pháp nghiên c u ươ ứ ...........................................................................2
PH N N I DUNG Ầ Ộ ...........................................................................................4
1. M t s v n đ lí lu n c a đ tài nghiên c uộ ố ấ ề ậ ủ ề ứ ...........................................4
2. Nghiên c u th c tr ng c a đ tài ứ ự ạ ủ ề .............................................................5
2.1. Tìm hi u nhu c u b i d ng và nghiên c u các hình th c t ch c tròể ầ ồ ưỡ ứ ứ ổ ứ
ch i giúp h c sinh ti u h c nh t v ng môn ti ng Anh ơ ọ ể ọ ớ ừ ự ế .......................5
2.2. Tìm hi u th c tr ng v vi c h c ti ng Anh c a l p 3A, 5A ể ự ạ ề ệ ọ ế ủ ớ ..........5
3. Các hình th c t ch c trò ch i giúp h c sinh nh t v ng ti ng Anhứ ổ ứ ơ ọ ớ ừ ự ế .....6
4. Nh ng k t qu đt đc sau khi áp d ng đ tài ữ ế ả ạ ượ ụ ề .....................................17
5. Bài h c kinh nghi m ọ ệ .................................................................................18
K T LU N VÀ KHUY N NGH Ế Ậ Ế Ị ..................................................................19
1. K t lu n ế ậ .....................................................................................................19
2. Đ xu t và khuy n ngh ề ấ ế ị ............................................................................19
Tài li u tham kh o ệ ả ..........................................................................................21


PH N I - M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Th i đi ngày nay, th i đi c a công ngh thông tin thì ti ng Anh đcờ ạ ờ ạ ủ ệ ế ượ
s d ng r ng rãi nh ngôn ng qu c t . Nó đc coi là ngôn ng th hai c aử ụ ộ ư ữ ố ế ượ ữ ứ ủ
t t c các n c trên th gi i. Nh có ti ng Anh mà m i ng i trên toàn thấ ả ướ ế ớ ờ ế ọ ườ ế
gi i bi t nhau, hi u nhau và thân thi n v i nhau h n. Ti ng Anh là m t trongớ ế ể ệ ớ ơ ế ộ
nh ng th ti ng có v n t v ng phong phú vì v y ng i h c và ng i sữ ứ ế ố ừ ự ậ ườ ọ ườ ử
d ng nó g p không ít khó khăn. Vi c h c và nói ti ng Anh trôi ch y là đi uụ ặ ệ ọ ế ả ề
hoàn toàn không d dàng gì, b i l chúng ta ch a hi u h t v cách phát âm vàễ ở ẽ ư ể ế ề
s d ng tr ng âm c a t c n dùng là đi u quan tr ng. H c sinh chúng ta ph nử ụ ọ ủ ừ ầ ề ọ ọ ầ
l n h c ch a sâu, ch a có đc m t v n t v ng c n thi t đ s d ng choớ ọ ư ư ượ ộ ố ừ ự ầ ế ể ử ụ
vi c h c t p và giao ti p hàng ngày c a mình. T v ng là m t trong nh ngệ ọ ậ ế ủ ừ ự ộ ữ
ph n quan tr ng nh t c a vi c h c ngo i ng . ầ ọ ấ ủ ệ ọ ạ ữ
Nh m b t k p v i xu th h i nh p toàn c u, ngành giáo d c Vi t Namằ ắ ị ớ ế ộ ậ ầ ụ ệ
đang ngày m t h i nh p cùng th gi i. Hi u rõ t m quan tr ng c a giáo d cộ ộ ậ ế ớ ể ầ ọ ủ ụ
hi n đi là đào t o ra nh ng con ng i có th b t k p xu th h i nh p toànệ ạ ạ ữ ườ ể ắ ị ế ộ ậ
c u. Ngo i ng nói chung, ti ng Anh nói riêng là công c đc l c cho quáầ ạ ữ ế ụ ắ ự
trình h i nh p. Nhi u công ty n c ngoài đã đu t vào Vi t Nam, s ng iộ ậ ề ướ ầ ư ệ ố ườ
n c ngoài đn du l ch, làm vi c n c ta ngày càng nhi u. Bên c nh đó thìướ ế ị ệ ở ướ ề ạ
s h c sinh Vi t Nam du h c n c ngoài cũng tăng m t cách đáng k và theoố ọ ệ ọ ướ ộ ể
m t th ng kê g n đây đã công b r ng: du h c sinh Vi t Nam g p r t nhi uộ ố ầ ố ằ ọ ệ ặ ấ ề
khó khăn trong h c t p và sinh ho t n c ngoài do v n ngo i ng , đc bi tọ ậ ạ ở ướ ố ạ ữ ặ ệ
là ti ng Anh, còn r t h n ch .Th nh ng làm th nào đ chu n b t t ki nế ấ ạ ế ế ư ế ể ẩ ị ố ế
th c ngo i ng thì có l đa s h c sinh ph i chu n b ti ng Anh ngay t khi ứ ạ ữ ẽ ố ọ ả ẩ ị ế ừ ở
b c ti u h c.ậ ể ọ
Vi c c i ti n ph ng pháp d y h c theo h ng tích c c, phát huy tínhệ ả ế ươ ạ ọ ướ ự
ch đng sáng t o và năng l c t h c c a h c sinh là gi i pháp c b n đủ ộ ạ ự ự ọ ủ ọ ả ơ ả ể
nâng cao ch t l ng giáo d c. Chính vì v y B giáo d c và đào t o đang t pấ ượ ụ ậ ộ ụ ạ ậ
trung đi m i ch ng trình d y và h c ti ng Anh. Theo ph ng pháp cũ, giáoổ ớ ươ ạ ọ ế ươ
viên làm trung tâm, các em ghi chép th đng t và m u câu r i sau đó v nhàụ ộ ừ ẫ ồ ề
h c thu c lòng s không t o kh năng t duy và sáng t o phong phú c a cácọ ộ ẽ ạ ả ư ạ ủ
em. Bên c nh vi c nâng cao ch t l ng đi ngũ giáo viên gi ng d y, vi cạ ệ ấ ượ ộ ả ạ ệ
thi t k ch ng trình gi ng d y cũng ph i phù h p cho t ng đi t ng h cế ế ươ ả ạ ả ợ ừ ố ượ ọ
sinh c a t ng b c h c. Nh v y, t o đc kh năng t duy và phát tri n khủ ừ ậ ọ ư ậ ạ ượ ả ư ể ả
1/19