M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn giáo d c âm nh c ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ụ ạ
trong khi đang di n ra các ho t đng khác c a tr nh gi ăn, ch i các gócễ ạ ộ ủ ẻ ư ờ ơ ở
ch i, ch i ngoài tr i và ngay c khi đi ng , tr làm bài t p theo nhóm, gi t oơ ơ ờ ả ủ ẻ ậ ờ ạ
hình, th d c k năng... Ca hát và nghe nh c giúp tr duy trì t p trung, ph nể ụ ỹ ạ ẻ ậ ấ
kh i trong khi ho t đng. Tr m u giáo thích hát theo l i bài hát, hay đungở ạ ộ ẻ ẫ ờ
đa ng i theo ti ng nh c có giai đi u êm d u, vui t i, nh n nh p. Ngoài ra,ư ườ ế ạ ệ ị ươ ộ ị
giáo viên m m non s d ng âm nh c đ n đnh l p, nhóm, vào bài, chuy nầ ử ụ ạ ể ổ ị ớ ể
ti p các ph n trong gi h c ho c chuy n t ho t đng này sang ho t đngế ầ ờ ọ ặ ể ừ ạ ộ ạ ộ
khác đ t o s h ng thú, th giãn, gây s chú ý cho tr . ể ạ ự ứ ư ự ẻ
1.2. Lý do th c ti nự ễ
Trong nh ng năm qua cùng v i s quan tâm ch đo c a các c p, b nữ ớ ự ỉ ạ ủ ấ ả
thân tôi đã và đang c g ng đi sâu tìm tòi nh ng bi n pháp thích h p nh mố ắ ữ ệ ợ ằ
nâng cao ch t l ng d y và h c cho ho t đng giáo d c âm nh c. Nh ng điấ ượ ạ ọ ạ ộ ụ ạ ư ố
v i đc đi m c a l a tu i m u giáo, giáo d c âm nh c không ch d ng l i ớ ặ ể ủ ứ ổ ẫ ụ ạ ỉ ừ ạ ở
vi c cô d y tr hát và múa đn gi n mà ph i t ch c hát, múa d i nhi uệ ạ ẻ ơ ả ả ổ ứ ướ ề
hình th c và luôn đi cùng v i đ dùng, đ ch i âm nh c. V i tôi âm nh cứ ớ ồ ồ ơ ạ ớ ạ
gi ng nh m t bí quy t riêng giúp tôi thu hút tr , t o n t ng đp khi tr t iố ư ộ ế ẻ ạ ấ ượ ẹ ẻ ớ
tr ng l p. B ng t t c s n l c, c g ng, tôi đã tìm ra đc nh ng ph ngườ ớ ằ ấ ả ự ỗ ự ố ắ ượ ữ ươ
pháp h u hi u nh t đ ph c v t t nh t cho ho t đng c a mình và tôi c mữ ệ ấ ể ụ ụ ố ấ ạ ộ ủ ả
th y m t ph n nào ý nguy n c a mình đã th c hi n đc.Bên c nh đó, giáoấ ộ ầ ệ ủ ự ệ ượ ạ
d c âm nh c luôn đc th c hi n phù h p v i ch đ sinh ho t c ngày ụ ạ ượ ự ệ ợ ớ ế ộ ạ ả ở
tr ng c a tr có ý nghĩa l n nh : Giáo d c âm nh c đc tích h p th d cườ ủ ẻ ớ ư ụ ạ ượ ợ ể ụ
bu i sáng, làm quen ch vi t, làm quen văn h c, ho t đng t o hình, làm quenổ ữ ế ọ ạ ộ ạ
v i toán và còn nhi u môn h c khác n a. Nh đó mà cu c s ng c a tr thêmớ ề ọ ữ ờ ộ ố ủ ẻ
vui v , h n nhiên h n r t nhi u.ẻ ồ ơ ấ ề
B n thân tôi ảlà m t giáo viên c a tr ng M m non Hoa sen, d y t i phânộ ủ ườ ầ ạ ạ
hi u Hòa trung là giáo viên ch nhi m l p, tôi luôn mu n xây d ng k ho chệ ủ ệ ớ ố ự ế ạ
giáo d c đ cho tr đn l p đc h c ụ ể ẻ ế ớ ượ ọ giáo d c âm nh cụ ạ m t cách vui v vàộ ẻ
h ng thú nh t. ứ ấ
Tôi nh n th y tr em bây gi r t thông minh và lanh l i. B n thân tôiậ ấ ẻ ờ ấ ợ ả
luôn mong mu n truy n đt th t h t ki n th c mình có đn cho tr đ giúpố ề ạ ậ ế ế ứ ế ẻ ể
tr hi u và h c t t h n môn giáo d c âm nh c, giúp tr phát tri n h t nh ngẻ ể ọ ố ơ ụ ạ ẻ ể ế ữ
kh năng v n cóc c a mình. Chính vì đi u đó tôi đã luôn trăn tr , tìm tòi vàả ố ủ ề ở
sáng t o, đ tìm ra nh ng cách th c hay, nh ng ph ng pháp t t nh t cho bàiạ ể ữ ứ ữ ươ ố ấ
gi ng c a mình. Vì v y tôi đã l a ch n đ tàiả ủ ậ ự ọ ề “ M t s bi n pháp giúp tr 5ộ ố ệ ẻ
- 6 tu i h c t t môn giáo d c âm nh cổ ọ ố ụ ạ ” v i mong mu n góp m t ph n triớ ố ộ ầ
th c nh bé c a mình đa nh ng hinh th c m i l , h p d n t i tr , đ nângứ ỏ ủ ư ữ ứ ớ ạ ấ ẫ ớ ẻ ể
cao hi u qu ệ ả giúp tr 5- 6 tu i h c t t môn giáo d c âm nh cẻ ổ ọ ố ụ ạ
2. Đi t ng nghiên c uố ượ ứ
4
GV : H Đon Adr ng – Tr ng MN Hoa Senơ ườ