M t s bi n pháp nâng cao ch t l ng gi ng d y môn ho t đng t o hình cho tr 4-5 tu i, l p ch i 3, tr ng MN Krôngộ ố ệ ấ ượ ả ạ ạ ộ ạ ẻ ổ ớ ồ ườ
Ana
ch t t t đp c a nhân cách con ng i. V i đc đi m nh v y nên năng khi uấ ố ẹ ủ ườ ớ ặ ể ư ậ ế
ngh thu t th ng đc n y sinh ngay t tu i m m non. Đi v i tr 4-5 tu iệ ậ ườ ượ ả ừ ổ ầ ố ớ ẻ ổ
vi c cho tr ho t đng t o hình c n đc b i d ng ngay t tu i m u giáoệ ẻ ạ ộ ạ ầ ượ ồ ưỡ ừ ổ ẫ
đ m tr ng nh ng tài năng ngh thu t cho t ng lai, phát huy tính m nhể ươ ồ ữ ệ ậ ươ ạ
d n, ph i h p, đoàn k t, h c h i l n nhau c a tr , hình thành cho tr nh ngạ ố ợ ế ọ ỏ ẫ ủ ẻ ẻ ữ
ch c năng tâm lý c s ban đu c a nhân cách, năng l c làm ng i và chu nứ ơ ở ầ ủ ự ườ ẩ
b tâm th t t cho tr b c vào nh ng giai đo n ti p theo.ị ế ố ẻ ướ ữ ạ ế
Trong quá trình nghiên c u đ tài, tôi căn c vào k ho ch th c hi nứ ề ứ ế ạ ự ệ
nhi m v năm h c, bám sát k ho ch c a nhà tr ng, c a t chuyên môn đệ ụ ọ ế ạ ủ ườ ủ ổ ề
ra. Căn c vào ch ng trình giáo d c m m non, Thông t s 28/2016/ TT-ứ ươ ụ ầ ư ố
BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 c a B tr ng B Giáo d c và Đào t oủ ộ ưở ộ ụ ạ
s a đi, b sung m t s n i dung c a ch ng trình giáo d c m m non. Tử ổ ổ ộ ố ộ ủ ươ ụ ầ ừ
đó, b n thân lên k ho ch ho t đng t o hình cho tr phù h p v i t ng chả ế ạ ạ ộ ạ ẻ ợ ớ ừ ủ
đ, đ tu i và tình hình c a l p.ề ộ ổ ủ ớ
II. Th c tr ng v n đ: ự ạ ấ ề
- Đi v i đ tài này, qua th c tr ng t ch c ho t đng cho tr , tìnhố ớ ề ự ạ ổ ứ ạ ộ ẻ
hình c a tr ng l p có nh ng thu n l i và khó khăn sau:ủ ườ ớ ữ ậ ợ
1. Thu n l i:ậ ợ
Tr ng m m non Krông Ana n m trung tâm c a th tr n Buôn Tr pườ ầ ằ ở ủ ị ấ ấ
thu c huy n Krông Ana. Ph huynh quan tâm đn các ho t đng c a tr ộ ệ ụ ế ạ ộ ủ ẻ ở
tr ng l p. B n thân tôi đc nhà tr ng phân công gi ng d y l p ch i 3,ườ ớ ả ượ ườ ả ạ ớ ồ
t ng s h c sinh là 30 tr , trong đó h c sinh nam: 14 tr , h c sinh n : 16 tr ,ổ ố ọ ẻ ọ ẻ ọ ữ ẻ
h c sinh là ng i dân t c: 01 tr , 100% h c sinh trong l p có cùng đ tu i, tọ ườ ộ ẻ ọ ớ ộ ổ ỷ
l tr chuyên c n đt trên 98%. Tr năng đng tham gia ho t đng tích c c,ệ ẻ ầ ạ ẻ ộ ạ ộ ự
tr cùng m t l a tu i thu n l i cho vi c áp d ng đ tài.ẻ ộ ứ ổ ậ ợ ệ ụ ề
Đu năm, nhà tr ng đã trang b thêm nhi u đ dùng h c li u nhầ ườ ị ề ồ ọ ệ ư
b ng, ph n, màu v , bàn gh , ti vi, v t p tô, v ...và m t s tài li u h ngả ấ ẽ ế ở ậ ẽ ộ ố ệ ướ
d n chăm sóc giáo d c tr . Khuôn viên nhà tr ng r ng rãi, thoáng mát, cóẫ ụ ẻ ườ ộ
nhi u cây xanh, v n hoa, góp ph n r t l n trong vi c làm giàu các bi uề ườ ầ ấ ớ ệ ể
t ng cũng nh là giàu c m xúc t o hình cho tr . Không gian l p h c r ng,ượ ư ả ạ ẻ ớ ọ ộ
thoáng d t o các góc m .ễ ạ ở
Đc s quan tâm, ch đo c a phòng giáo d c, ban giám hi u nhàượ ự ỉ ạ ủ ụ ệ
tr ng, giáo viên đc t o đi u ki n tham gia h c t p các chuyên đ doườ ượ ạ ề ệ ọ ậ ề
phòng giáo d c t ch c, h c h i kinh nghi m l n nhau, t ch c thăm l p, dụ ổ ứ ọ ỏ ệ ẫ ổ ứ ớ ự
gi các giáo viên trong tr ng, tham gia sinh ho t chuyên môn c m, b iờ ườ ạ ụ ồ
d ng chuyên môn cho giáo viên. ưỡ
Giáo viên đã bi t t n d ng nguyên v t li u có s n t i đa ph ng đế ậ ụ ậ ệ ẵ ạ ị ươ ể
làm đ dùng ph c v ho t đng t o hình phù h p theo t ng ch đ, chồ ụ ụ ạ ộ ạ ợ ừ ủ ề ủ
đi m, ng d ng công ngh thông tin trong quá trình gi ng d y.ể ứ ụ ệ ả ạ
Ng i th c hi n: Đào Th Th yườ ự ệ ị ủ