
M t s bi n pháp ho t đng giúp nâng cao hi u qu trong công tác Đi ộ ố ệ ạ ộ ệ ả ộ ở
tr ng ti u h c có h c sinh dân t c thi u s .ườ ể ọ ọ ộ ể ố
I. PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Sinh th i Bác H đã nóiờ ồ “Vì l i ích m i năm thì ph i tr ng cây, vìợ ườ ả ồ
l i ích trăm năm thì ph i tr ng ng i”.ợ ả ồ ườ Ngày nay, s nghi p giáo d c vàự ệ ụ
đào t o đang đc Đng, Nhà n c quan tâm và xem đu t cho giáo d cạ ượ ả ướ ầ ư ụ
là qu c sách hàng đu.ố ầ
T năm h c 2010 – 2011, B GD-ĐT đa n i dung giáo d c k năngừ ọ ộ ư ộ ụ ỹ
s ng l ng ghép vào các môn h c b c Ti u h c. Đây là ch tr ng c nố ồ ọ ở ậ ể ọ ủ ươ ầ
thi t và đúng đn. Đc bi t, v i ho t đng công tác Đi trong tr ng h cế ắ ặ ệ ớ ạ ộ ộ ườ ọ
đã góp ph n quan tr ng trong vi c rèn luy n kĩ năng s ng cho h c sinh,ầ ọ ệ ệ ố ọ
đng th i đc xác đnh là m t trong nh ng n i dung c b n c a phongồ ờ ượ ị ộ ữ ộ ơ ả ủ
trào “Xây d ng tr ng h c thân thi n, h c sinh tích c c”ự ườ ọ ệ ọ ự các tr ng phở ườ ổ
thông.
Nâng cao hi u qu ho t đng công tác Đi trong các tr ng Ti uệ ả ạ ộ ộ ườ ể
h c là m t vi c h t s c quan tr ng và c p thi t trong tình hình giáo d cọ ộ ệ ế ứ ọ ấ ế ụ
hi n nay. Nó không nh ng làm cho các ho t đng Đi ngày m t đi lên màệ ữ ạ ộ ộ ộ
còn t o đi u ki n giúp các em h c sinh có môi tr ng h c t p và rèn luy nạ ề ệ ọ ườ ọ ậ ệ
t t nh t.ố ấ
Qua 9 năm làm công tác Đi và d y h c t i tr ng Ti u h c Yộ ạ ọ ạ ườ ể ọ
Ngông, tôi nh n th y r ng vi c th c hi n các ho t đng Đi cũng nh cácậ ấ ằ ệ ự ệ ạ ộ ộ ư
ho t đng phong trào c a tr ng còn g p r t nhi u khó khăn nh đi uạ ộ ủ ườ ặ ấ ề ư ề
ki n c s v t ch t ph c v cho các ho t đng còn thi u th n, h c sinh đaệ ơ ở ậ ấ ụ ụ ạ ộ ế ố ọ
s là ng i dân t c thi u s , đi u ki n kinh t còn nghèo, cha m ch aố ườ ộ ể ố ề ệ ế ẹ ư
quan tâm đúng m c đn vi c h c t p, rèn luy n c a con em mình. Tr ngứ ế ệ ọ ậ ệ ủ ườ
có 3 đi m tr ng n m trên 3 buôn khác nhau nên vi c th c hi n các ho tể ườ ằ ệ ự ệ ạ
đng Đi g p không ít khó khăn. T th c t trên tôi luôn băn khoăn, trănộ ộ ặ ừ ự ế
Giáo viên: Nguy n Quang C ng Đn v : Tr ng Ti u h c Y Ngôngễ ườ ơ ị ườ ể ọ
- 1 -