Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 21
lượt xem 112
download
Tham khảo tài liệu 'bộ phun xăng điện tử - efi part 21', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 21
- - Với các điều kiện trên, tháo các đầu Ống nối nối của SST (dây) khỏi ắcquy và kiểm tra sự rò rỉ Giắc nhiên liệu từ vòi phun. Sự rò rỉ tiêu chuẩn là lớn nối hơn hay bằng 1giọt/1phút - Tháo SST và dây bảo dưỡng - Nối lại cáp âm của ắcquy Không nối 3.2.7. Kiểm tra cảm biến lưu lượng khí 3.2.7.1. Đo điện trở của cảm biến lưu lượng khí khi ở trên xe - Ngắt giắc cắm của cảm biến ra - Dùng ôm kế để đo điện trở giữa các cực Ôm kế Cực đo Điện trở (Ω) Nhiêt độ (0 C) E2 - VS 20 – 400 _ E2 – VC 100 – 300 _ E2 – VB 200 – 400 _ - Nếu không 10000 – 20000 -20 (- 4) - Nối lại giắ 4000 – 7000 0 (32) E2 – THA 2000 – 3000 20 (68) 900 – 1300 40 (104) 3.2.7.2. Đo điện trở 400 - 700 60 (140) của cảm biến lưu E1 – FC Vô cùng _ lượng khí - Dùng ôm kế đo điện trở giữa các cực – cách di chuyển tấm đo
- Cực đo Điện trở (Ω) Độ mở tấm đo E1 - FC Vô cùng Đóng hoàn toàn Zerô Không đóng E2 - VS 20 – 400 Đóng hoàn toàn Đóng hay mở 20 - 1000 hoàn toàn * Chú ý : - Khi đo điện trở giữa vôn kế và ampe kế, tấm đo được mở càng chậm càng tốt. Nếu mở quá nhanh sẽ khó tìm được vị trí mà tại đó điện trở thay đổi không bình thường khi có tiếp xúc kém hay điện trở hở mạnh - Kiểm tra tấm đo gió mở êm dịu và không chạm vào bất cứ vật gì 3.2.8. Kiểm tra cổ họng gió 3.2.8.1. Thực hiện kiểm tra trên xe * Kiểm tra cổ họng gió - Kiểm tra cơ cấu dẫn động bướm ga có dao động êm dịu không - Kiểm tra xem có chân không tại các cổng không + Khởi động động cơ + Kiểm tra độ chân không bằng ngón tay * Kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga - Ngắt giắc cắm của cảm biến - Đặt thước lá vào giữa vít chặn bướm ga và cần hạn chế - Dùng ôm kế đo điện trở giữa các cực Khe hở giữa cần Sự thông mạch giữa các cực
- và vít hạn chế IDL - TL PSW - TL IDL – TSW 0.44 mm Thông mạch Không thông mạch Không thông mạch 0.66.mm Không thông mạch Không thông mạch Không thông mạch Vị trí bướm ga Không thông mạch Thông mạch Không thông mạch hoàn toàn mở 3.2.8.2. Thực hiện kiểm tra khi đã tháo ra * Làm sạch cổ họng gió - Dùng chổi mềm và dùng cụ làm sạch chế hoà khí, các chi tiết đúc - Dùng máy nén khí làm sạch tất cả các khoang. Lưu ý không làm sạch cảm biến vị trí bướm ga để tránh làm sạch cảm biến *Kiểm tra cánh bướm ga Không có - Kiểm tra không có khe hở giữa vít khe hở hạn chế bướm ga và cần bướm ga khi bướm ga đóng hoàn toàn Vít chặn bướm ga Cần bướm ga *Kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga Cho 610 390 50 (mm) 29 0 Cho 590 - Đặt dưỡng đo góc như hình vẽ - Đặt góc mở của bướm ga là 51o (góc điều chỉnh cảm biến) so với vị trí thẳng đứng (bao gồm cả góc mở hoàn toàn 610)
- Ôm kế - Dùng một ôm kế kiểm tra điện trở giữa các cực PSW TL IDL Góc mở Thông mạch bướm ga IDL - TL PSW - TL IDL – TSW 510 từ mặt đứng Không thông Không thông Không thông 610 từ mặt đứng Không thông Thông Không thông Nhỏ hơn 750 từ mặt đứng Thông Không thông Không thông * Điều chỉnh cảm biến vị trí bướm ga nếu cần - Nới lỏng hai đai ốc bắt cảm biến - Đặt thước dây 0.55mm giữa vít hạn chế và cần hạn chế bướm ga - Nối đầu dò của ôm kế và cực IDL và TL của cảm biến - Xoay từ từ cảm biến theo chiều kim đồng hồ cho đến khi kim của ôm kế bắt đầu dịch chuyển và giữ chặt nó bằng hai vít
- - Kiểm tra lại tính thông mạch giữa IDL và TL Khe hở giữa Tính thông mạch cần và vít giữa IDT và TL 0.44 mm Thông mạch 0.66 mm Không thông mạch 3.2.9. Kiểm tra van khí phụ 3.2.9.1 Kiểm tra trên xe * Kiểm tra sự hoạt động của van khí phụ Kiểm tra số vòng quay của động cơ bằng cách kẹp ống dẫn khí lại + Tại nhiệt độ thấp (nhiệt độ nước làm mát nhỏ hơn 600C). Khi đường ống bị kẹp lại, tốc độ động cơ giảm xuống + Sau khi động cơ ấm lên: Khi đường ống bị kẹp lại, tốc độ động cơ không được giảm xuống 50 v/p * Đo điện trở của van khí phụ - Ngắt giắc nối dây khỏi van khí phụ - Dùng ôm kế đo điện trở của cuộn dây sấy của van khí phụ: Điện trở (FP – E1): 40 – 60 Ω 3.2.9.2. Kiểm tra khi tháo rời * Kiểm tra tình trạng mở của van khí phụ
- - Kiểm tra xem van khí phụ có mở 2 – 3 mm không khi nhiệt độ môi trường ≈ 200 - Chú ý :
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hệ thống phun xăng điện tử
61 p | 854 | 242
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô)
197 p | 230 | 58
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống đánh lửa-Phun xăng điện tử - Nghề: Công nghệ ô tô (Cao đẳng) - CĐ Nghề Đà Lạt
88 p | 193 | 46
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Ngành:Công nghệ ô tô) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
197 p | 81 | 21
-
Giáo trình Hệ thống phun xăng điện tử - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
156 p | 117 | 19
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Trung cấp) - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
200 p | 43 | 14
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ
131 p | 20 | 13
-
Nghiên cứu mô phỏng đánh giá hiệu quả bộ xúc tác ba thành phần trên động cơ phun xăng điện tử khi sử dụng nhiên liệu xăng pha cồn E10-E20
7 p | 117 | 11
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô) - Trường CĐ Cộng đồng Lào Cai
64 p | 82 | 11
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề Công nghệ ô tô - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
112 p | 55 | 10
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ôtô) - Trường Cao đẳng Hàng hải II
84 p | 20 | 10
-
Giáo trình Hệ thống phun xăng điện tử - Trường CĐ Nghề Đà Nẵng
50 p | 24 | 9
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
67 p | 44 | 9
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
133 p | 33 | 7
-
Nghiên cứu, thiết kế bộ điều khiển cho mô hình phun xăng điện tử động cơ ô tô
11 p | 30 | 6
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề Công nghệ ô tô - Trình độ Trung cấp): Phần 2 - CĐ GTVT Trung ương I
88 p | 26 | 6
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Ngành: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận
113 p | 11 | 4
-
Giáo trình Phun xăng điện tử - Trường CĐ nghề Số 20
140 p | 12 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn