intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bội chung nhỏ nhất (Tiếp)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

90
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh được củng cố và khắc sâu các kiến thức về tìm BCNN. - Học sinh biết tìm BC thông qua tìm BCNN. - Vận dụng tìm BC và BCNN trong các bài toán thực tế đơn giản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bội chung nhỏ nhất (Tiếp)

  1. Bội chung nhỏ nhất (Tiếp) I. Mục Tiêu. - Học sinh được củng cố và khắc sâu các kiến thức về tìm BCNN. - Học sinh biết tìm BC thông qua tìm BCNN. - Vận dụng tìm BC và BCNN trong các bài toán thực tế đơn giản. II. Chuẩn bị. GV: bảng phụ, phiếu học tập. HS: Giấy trong, bút dạ. III. Tiến trình dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ (7 phút) Câu 1:+Nêu cách tìm BCNN của hai -HS1: Trả lời và chữa BT hay nhiều số. Cả lớp mở vở BT đẵ làm ở nhà. +Chữa BT 189/25 SBT: Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất khác 0, biết rằng
  2. a126 và a198. - Câu 2: -HS2: +So sánh quy tắc tìm BCNN và Trả lời chữa BT. ƯCLN của hai hay nhiều số lớn hơn ĐS: 0; 75; 150; 225; 300; 375. 1? -HS cả lớp: Theo dõi và nhận xét. +Chữa BT 190/25 SBT: Tìm các bội chung của 15 và 25 mà < 400 Hoạt động 2 : Cách tìm bội chung thông qua tìm BCNN (10 phút) GV(đvđ): ở bài trước các em đã biết tìm BC của hai hay nhiều số bằng phương pháp liệt kê. Tiết này các em sẽ tìm BC thông qua tìm BCNN. GV: Đưa ra ví dụ. Ví dụ: Cho A = {x  N  x  42; x  70; ? Các phần tử của x phải thõa mãn x  180, x
  3. BCNN(42;70;180)? Nên x  BC(42;70;180)và x
  4. Bài 154 Tr 59 SGK BT154/59. GV: Hướng dẫn HS làm. Giải. ? Gọi số HS lớp 6C là a. Khi xếp hàng Gọi số HS của lớp 6C là a. 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều vừa đủ Theo bài toán: a  2 hàng. Vậy a có quan hệ như thế nào với a 3     a BC(2;3;4;8) và 35  a  60 2, 3, 4, 8? a  4 a 8   GV: Đến đây bài toán trở về giống các BCNN(2;3;4;8) = 23.3 = 24 bài toán đã làm ở trên. BC(2;3;4;8) = {0; 24; 48; 72; .... } Yêu cầu HS làm tiếp.  a = 48 HS: thực hiện. Vậy số HS của lớp 6C là 48(HS). BT155/60. a 6 150 28 50 b 4 20 15 50 ƯCLN(a;b) 2 10 1 50 BCNN(a;b) 12 300 420 50 Bài 155 Tr 60 SGK ƯCLN(a;b). 300 GV: Yêu cầu HS làm theo nhóm, mỗi 24 420 2500 BCNN(a;b) 0 nhóm làm 1 cột. a.b 24 300 420 2500 HS: Đại diện lên điền vào ô trống 0 GV: Yêu cầu HS so sánh
  5. ƯCLN(a;b).BCNN(a;b) với a.b? NX: ƯCLN(a;b).BCNN(a;b) = a.b Giải. BT156/60. x  12 ; x  21 ; x  28 Bài 156 Tr 60 SGK  x  BC(12;21;28) 12 = 22.3 ; 21 = 3.7 ; 28 = 22.7 GV: Số x phải tìm cần thõa mãn những BCNN(12;21;28) = 22.3.7 = 84 điều kiện gì? GV: Gọi HS lên bảng trình bày bài giải. BC(12;21;28) = {0; 84; 168; 252; 336; ........ } Vì 150
  6. số cây mỗi người của hai đội phải BC(8;9) = {0; 72; 144; 216; .... } trồng? Vậy số cây mỗi đội phải trồng là 144 cây. Hoạt động 5 :Hướng dẫn về nhà (2 phút) - Học bài: nắm được cách tìm BC thông qua tìm BCNN. - BTVN: 188 đến 191 / 25 SBT. Soạn các câu hỏi từ 1 đến 5 / 61 SGK để ôn tập chương I.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2