intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bốn yếu tố quan trọng trong quảng cáo qua email

Chia sẻ: Ho Huynh Thien Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

183
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Clint Schaff, giám đốc cấp cao phụ trách về marketing và truyền thông của JamsBio, một cộng đồng mạng, tại đây người sử dụng có thể chia sẻ cuộc sống của họ thông qua con đường âm nhạc. Schaff đã có được những thành công tuyệt vời trong việc xây dựng thương hiệu hiệu cho website của anh ấy thông qua các quảng cáo email.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn yếu tố quan trọng trong quảng cáo qua email

  1. Bốn yếu tố quan trọng trong quảng cáo qua email Clint Schaff, giám đốc cấp cao phụ trách về marketing và truyền thông của JamsBio, một cộng đồng mạng, tại đây người sử dụng có thể chia sẻ cuộc sống của họ thông qua con đường âm nhạc. Schaff đã có được những thành công tuyệt vời trong việc xây dựng thương hiệu hiệu cho website của anh ấy thông qua các quảng cáo email. Nguồn thông tin đáng tin cậy của anh ấy là tạp chí PASTE, một tạp chí giải trí được xuất bản độc lập. Schaff yêu cầu PASTE chia sẻ thông tin với website của anh ấy dựa trên nội dung âm nhạc chất lượng cao, những bài hát ý nghĩa và các hoạt động âm nhạc ít được biết đến. Hàng tuần, PASTE tạo ra các bức thông điệp với nội dung là những tóm lược về nội dung các CD, phim sắp được phát hành, những nội dung có thể tải về máy tính cá nhân và những thông tin mới. Sau đó, PASTE gửi chúng đi thông qua một danh sách trên 100,000 đăng ký nhận thư. Đó là những khán luôn sẵn sàng và sẽ “bị tóm”, họ quan tâm đến những gì Schaff phải quảng cáo. Schaff nói thêm: “Những thư thông báo mang đến cho khách hàng một cái nhìn khác hẳn các phương tiện quảng cáo truyền thống mà chúng tôi đã thử nghiệm trong quá khứ. Những khách hàng đã đăng ký nhận thư: Họ quan tâm đến nội dung, họ muốn thông tin và họ muốn biết thêm nữa về các thông tin tương tự từ những thành viên như chúng tôi.” Nếu PASTE có một ấn phẩm đặc biệt và tạo ra các thư thông báo tập chung nói về một nhóm hay nhạc sĩ nào đó, thì đó chính là cơ hội vàng cho Schaff đem các thông tin tương tự về JamsBios đến với khán giả, điều này giữ vai trò đặc biệt trong việc lôi kéo khán giả đến với JamsBios. Ví dụ, JamsBio đã tham gia thành công trong một bức thư thông báo gần đây của PASTE tập trung vào album sắp gia mắt của Bruce Springteen. JamsBio đã thiết kế một banner kêu gọi khán giả chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm của họ về Bruce Springteen. Quảng cáo thành công nhất mà JamsBio đã thực hiện là quảng cáo xoay quanh việc phát hành lại album Electric Ladyland của Jimmie Hendrix. JamsBio đã tạo ra một quảng cáo khuyến khích mọi người click vào một đường dẫn tới quảng cáo, với việc làm này họ có thể giành được giải thưởng là một cây đàn Ghita Gibson. Số lượng người vào trang JamsBio cho quảng cáo này đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay. Palmer Houchins, giám đốc marketing và truyền thông cho PASTE Media Group cho biết: “Khách hàng của chúng tôi
  2. rất am hiểu về âm nhạc và đó chính là yếu tố chủ chốt cho sự thành công của các chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi Jamsbio”. Ông Houchins cho rằng những thành quả PASTE có được là nhờ vào cách tiếp cận phù hợp với những nhà quảng cáo của nó. “Chúng tôi có thể chứng minh được tác động trực tiếp của một chiến dịch quảng cáo qua mail là hơn hẳn các phương pháp quảng cáo online khác” Vậy điều gì đã tạo ra một mối quan hệ thành công kể trên? Chúng bao gồm 4 yếu tố chiến lược, đó là: 1. Tính phù hợp Kết hợp một cách phù hợp với các nhà quảng cáo nhằm mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ bổ xung đáp ứng mối quan tâm của những người đặt tạp chí dài hạn, những người đăng ký nhận thư. Mối quan hệ giữa PASTE và JamsBio là một ví dụ tuyệt vời cho một mối quan hệ phù hợp có khả năng gia tăng lợi ích của một chiến dịch: Với một bức thư có nội dung hướng đến những người yêu nhạc, nó tạo ra một bối cảnh, như một chất xúc tác giúp những nhà quảng cáo bán các sản phẩm và dịch vụ của mình. Khán giả của bạn luôn đánh giá cao việc quảng cáo có mục tiêu rõ ràng, bởi vì nó mang đến những giá trị gia tăng cho nội dung của mỗi bức thư, những nội dung mà ngay từ đầu khán giả của bạn đã bày tỏ sự quan tâm – và nhà quảng cáo của bạn lại đánh giá cao nhóm khản giả mục tiêu này, bời vì họ đem đến những lợi ích cao hơn cho những sản phẩm. 2. Một danh sách chất lượng Kiểm tra lại danh sách địa chỉ mail và loại bỏ những địa chỉ không nhận mail hoặc không mở mail của bạn. Cad nhà quảng cáo rất thích loại hình marketing qua mail, bởi vì họ có thể nhanh chóng kiểm tra hiệu quả mà nó mang lại. Một danh sách mail càng chất lượng thì khả năng khách hàng mở mail càng lớn, nhờ đó hiệu quả marketing sẽ cao hơn. 3. Thiết kế Không nên đánh giá thấp giá trị của một nhà thiết kế trong việc giúp bạn thiết kế, trình bày một quảng cáo. Các bức thư điện tử được trình bày tốt sẽ giúp gia tăng mức phản hồi từ phía người nhận. Thí dụ, phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng alt tags để duyệt các đoạn văn bản khi các hình ảnh bị khóa. Và đừng quên Preview pane, hầu hết người đọc mail đều sử dụng preview pane để xem nội dung của thư mà bạn gửi đến. Để những nội dung quan trong nhất, bao gồm các link dẫn quan trọng trong phạm vi khung hiển thị. Quan trọng nhất là bạn nên làm việc với một nhà thiết kế, một người hiểu được sự phức tạp trong việc thể hiện email cho nhiều khách hàng khác nhau. (ví dụ như Outlook Express). 4. Các trang quảng cáo trên điện thoại di động Nếu bạn tiếp thị đến một lượng khán giả, cần bảo đảm rằng bạn cũng đang rất hài lòng với những trang quảng cáo được thiết kế riêng cho các thiết bị di động, như là iPhone và Blackberry. Việc quảng cáo trên điện thoại đã trở thành một kỹ thuật quan trọng, chúng được tối ưu khi các loại điện thoại thông minh được sử dụng ngày càng nhiều.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2