intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các bước xây dựng Kế hoạch dạy học có sử dụng Di sản văn hóa phi vật thể

Chia sẻ: Phuc Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

91
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu chỉ ra các bước có thể tiến hành khi xây dựng kế hoạch bài học nội khóa có sử dụng các di sản văn hóa phi vật thể tại lớp học, bảo tàng hoặc tại nơi có các di sản văn hóa đang tồn tại. Khi sử dụng hướng dẫn này cần vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các bước xây dựng Kế hoạch dạy học có sử dụng Di sản văn hóa phi vật thể

Các bước xây dựng<br /> Kế hoạch dạy học có sử dụng<br /> Di sản văn hóa phi vật thể<br /> <br /> 1<br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> Các bước xây dựng<br /> Kế hoạch dạy học có sử dụng<br /> Di sản văn hóa phi vật thể<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> UNESCO/ Ngụy Hà<br /> <br /> Nghề thêu<br /> của người Dao tại Sa Pa,<br /> tỉnh Lào Cai<br /> <br /> 4<br /> <br /> Giới thiệu<br /> “Di sản văn hóa phi vật thể là sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc cá nhân,<br /> vật thể và không gian văn hóa liên quan, có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, thể<br /> hiện bản sắc của cộng đồng, không ngừng được tái tạo và được lưu truyền từ thế<br /> hệ này sang thế hệ khác bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình<br /> thức khác” (Luật di sản văn hóa 2009).<br /> Di sản văn hóa phi vật thể có ở mọi nơi xung quanh chúng ta và là nguồn tài liệu<br /> đa dạng, phong phú, có thể khai thác để học tập suốt đời. Việc sử dụng di sản văn<br /> hóa phi vật thể vào dạy học ở trường phổ thông sẽ góp phần đổi mới phương<br /> pháp dạy học theo hướng tích cực, đồng thời đa dạng hóa các hình thức tổ chức<br /> dạy học. Qua đó, bài học trở nên sinh động, hấp dẫn, kích thích hứng thú học tập<br /> của học sinh, giúp học sinh nâng cao nhận thức, phát triển kỹ năng học tập, tự<br /> chiếm lĩnh kiến thức, và tiếp thu bài học tốt hơn. Việc sử dụng di sản văn hóa vào<br /> quá trình dạy học sẽ giúp cho học sinh dễ dàng vận dụng kiến thức đã học vào<br /> thực tế, giải thích một cách khoa học hơn về các hiện tượng liên quan đến thế<br /> giới xung quanh. Đồng thời, sử dụng di sản văn hóa trong dạy học cũng cung cấp<br /> cho học sinh các kiến thức về giá trị, chức năng, ý nghĩa của những di sản này, từ<br /> đó nâng cao nhận thức của giới trẻ về bảo vệ các giá trị di sản văn hóa của dân<br /> tộc, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững.<br /> Hướng dẫn này là tài liệu tham khảo cho giáo viên phổ thông. Hướng dẫn chỉ ra<br /> các bước có thể tiến hành khi xây dựng kế hoạch bài học nội khóa có sử dụng các<br /> di sản văn hóa phi vật thể tại lớp học, bảo tàng hoặc tại nơi có các di sản văn hóa<br /> đang tồn tại. Khi sử dụng hướng dẫn này cần vận dụng một cách linh hoạt, sáng<br /> tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2