intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Bài 2: Quá trình từ lúc hình thành ý tưởng nghiên cứu đến phát triển kế hoạch nghiên cứu

Chia sẻ: Nguyen Duc Ninh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

37
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của bài giảng này trình bày các mục đích nghiên cứu, các vấn đề nghiên cứu khoa học. Xác định được các giả thuyết nghiên cứu và hình thành tư duy để có thể xây dựng được các câu hỏi nghiên cứu. Giải thích và phân tích được các bước và cách thức thiết kế và xây dựng đề cương nghiên cứu. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Bài 2: Quá trình từ lúc hình thành ý tưởng nghiên cứu đến phát triển kế hoạch nghiên cứu

BÀI 2<br /> QUÁ TRÌNH TỪ LÚC HÌNH THÀNH<br /> Ý TƯỞNG NGHIÊN CỨU ĐẾN<br /> PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU<br /> PGS.TS. Phan Thế Công<br /> Giảng viên Trường Đại học Thương mại<br /> <br /> V1.0018111220<br /> <br /> 1<br /> <br /> TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG<br /> Xây dựng ý tưởng nghiên cứu.<br /> <br /> • Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sáng tạo, Richard Moore Associates, chia sẻ những<br /> kinh nghiệm bổ ích trong việc phát triển kỹ năng tư duy đối với những người làm trong lĩnh vực sáng tạo.<br /> <br /> • Bạn có biết điều gì thú vị hơn một buổi “bão não” (brainstorm)? Với tôi, đó chính là hướng dẫn một lớp học<br /> – nơi diễn ra nhiều buổi brainstorm. Không gì có thể so sánh được với sự dữ dội trong một căn phòng mà<br /> nhiều người đang cố gắng đưa từng ý tưởng của người khác theo cách rất khó dự đoán đi đến giải pháp,<br /> đặc biệt là khi một vài người phát hiện ra rằng, tất cả mọi người và ngay cả chính họ, có thể đưa ra các ý<br /> tưởng trên cả tuyệt vời.<br /> Sau khi nghiên cứu bài học, chúng ta sẽ có thể trả lời<br /> được câu hỏi sau:<br /> <br /> Các bước để phát triển một ý tưởng mới trong nghiên cứu<br /> bao gồm những bước nào?<br /> <br /> V1.0018111220<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC TIÊU BÀI HỌC<br /> <br /> • Phân tích được các mục đích nghiên cứu, các vấn đề nghiên cứu khoa học.<br /> • Xác định được các giả thuyết nghiên cứu và hình thành tư duy để có thể xây dựng được các câu hỏi<br /> nghiên cứu.<br /> <br /> • Giải thích và phân tích được các bước và cách thức thiết kế và xây dựng đề cương nghiên cứu.<br /> <br /> V1.0018111220<br /> <br /> 3<br /> <br /> NỘI DUNG BÀI HỌC<br /> <br /> V1.0018111220<br /> <br /> 2.1<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Vấn đề nghiên cứu<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Xác định giả thuyết nghiên cứu/câu hỏi nghiên cứu<br /> <br /> 2.4<br /> <br /> Thiết kế nghiên cứu<br /> <br /> 2.5<br /> <br /> Đề cương nghiên cứu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.1. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Mô tả (nghiên cứu mô tả)<br /> <br /> 3 mục đích<br /> <br /> Giải thích (nghiên cứu giải thích)<br /> <br /> Đánh giá (nghiên cứu đánh giá)<br /> <br /> V1.0018111220<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2