Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
44 trang
236 lượt xem
41
0

Bài giảng Chương 2: Phương pháp học tập hiệu quả

Nội dung của bài giảng trình bày về khả năng học tập, động lực học tập và thái độ học tập, các thành phần cơ bản để học tập tốt, cách học cũng như khả năng phát triển tư duy, những bí quyết để học tập hiệu quả và tăng cường trí nhớ, tối ưu hóa sức mạnh não bộ, cân bằng hoạt động não bộ.

Tags:

kloikloi

Bài giảng Nhập môn về Kỹ thuật

Phương pháp học tập

Học tập hiệu quả

Phát triển tư duy

Sức mạnh não bộ

Share
/
44

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

10 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

19 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy phản biện cho học sinh qua dạy học phần lịch sử Việt Nam từ thế kỷ X đến cuối thế kỷ XIX ở trường THPT Ba Đình

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy phản biện cho học sinh qua dạy học phần lịch sử Việt Nam từ thế kỷ X đến cuối thế kỷ XIX ở trường THPT Ba Đình

33 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh thông qua bài toán tìm số hạng tổng quát của dãy số bằng phương pháp sai phân

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh thông qua bài toán tìm số hạng tổng quát của dãy số bằng phương pháp sai phân

31 trang
Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

10 trang
Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM để giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5 – 6 tuổi

Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM để giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5 – 6 tuổi

9 trang
Phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường Trung học Vinschool Hà Nội

Phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường Trung học Vinschool Hà Nội

10 trang
Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

12 trang
Đề cương môn học Kỹ năng học tập - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Đề cương môn học Kỹ năng học tập - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

15 trang
Đề cương môn học Kỹ năng tư duy phản biện (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Đề cương môn học Kỹ năng tư duy phản biện (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

4 trang
Bàn về phương pháp học tập mục tiêu kỹ năng

Bàn về phương pháp học tập mục tiêu kỹ năng

7 trang
Tác động của sự chia sẻ kiến thức và đổi mới phương pháp học tập đến sự phát triển năng lực cá nhân của người học

Tác động của sự chia sẻ kiến thức và đổi mới phương pháp học tập đến sự phát triển năng lực cá nhân của người học

11 trang
Khảo sát sự hài lòng của sinh viên về ứng dụng phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case Based Learning - CBL) vào học phần tâm thần tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Khảo sát sự hài lòng của sinh viên về ứng dụng phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case Based Learning - CBL) vào học phần tâm thần tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

7 trang
Vận dụng kỹ năng tư duy phản biện vào một số hoạt động trong các lớp học ngoại ngữ tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Vận dụng kỹ năng tư duy phản biện vào một số hoạt động trong các lớp học ngoại ngữ tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

9 trang
Giảng dạy theo phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case based learning - CBL) trong đào tạo sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe

Giảng dạy theo phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case based learning - CBL) trong đào tạo sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe

14 trang
Ứng dụng phương pháp UBL (ubiquitous-based learning) trong đào tạo định hướng nghề nghiệp điều dưỡng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

Ứng dụng phương pháp UBL (ubiquitous-based learning) trong đào tạo định hướng nghề nghiệp điều dưỡng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

7 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật tranh luận ủng hộ-phản đối vào dạy học phần nói và nghe (Ngữ văn 10, sách kết nối tri thức với cuộc sống) nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật tranh luận ủng hộ-phản đối vào dạy học phần nói và nghe (Ngữ văn 10, sách kết nối tri thức với cuộc sống) nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh

19 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy hình học cho học sinh thông qua việc thay đổi giả thiết bài toán

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy hình học cho học sinh thông qua việc thay đổi giả thiết bài toán

20 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy học sinh qua việc khai thác các yếu tố hình học của một số hình tứ diện đặc biệt

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy học sinh qua việc khai thác các yếu tố hình học của một số hình tứ diện đặc biệt

33 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015