intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các cách đào tạo nhân viên kinh doanh giúp nâng cao lợi nhuận doanh nghiệp

Chia sẻ: Lan Jing Yi | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

40
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân viên kinh doanh là những người trực tiếp mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, cách đào tạo nhân viên kinh doanh sao cho thật chuyên nghiệp, mang về nhiều lợi nhuận cho công ty luôn là trăn trở của các nhà quản lý. Đây được xem như là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các cách đào tạo nhân viên kinh doanh giúp nâng cao lợi nhuận doanh nghiệp

CÁC CÁCH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN KINH DOANH GIÚP <br /> NÂNG CAO LỢI NHUẬN DOANH NGHIỆP<br /> <br /> Nhân viên kinh doanh là những người trực tiếp mang về  doanh thu cho doanh nghiệp. Do  <br /> đó, cách đào tạo nhân viên kinh doanh sao cho thật chuyên nghiệp, mang về nhiều lợi nhuận <br /> cho công ty luôn là trăn trở của các nhà quản lý. Đây được xem như là “chìa khóa vàng” giúp <br /> doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.<br /> <br /> 1. Tạo môi trường<br /> <br /> Môi trường làm việc  ảnh hưởng lớn đến khả  năng tập trung, sáng tạo của con người. Vì  <br /> thế, việc tạo ra một không khí thân thiện, thoải mái nhưng đề cao tính kỷ luật sẽ giúp nhân <br /> viên kinh doanh phát huy được năng lực bản thân.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Việc cùng lắng nghe, chia sẻ, thường xuyên trao đổi giữa các nhóm kinh doanh với nhau, hay  <br /> giữa bộ  phận kinh doanh với các bộ  phận khác trong công ty cũng góp phần tạo nên môi <br /> trường làm việc chuyên nghiệp hơn.<br /> Tạo điều kiện nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, giảm thiểu stress sẽ là một cách đào tạo nhân viên <br /> kinh doanh cực kỳ khoa học.<br /> 2. Thường xuyên đánh giá<br /> <br /> Nếu muốn nhân viên sử dụng tốt một kỹ năng nào đó vào công việc hàng ngày của họ, nhất  <br /> định phải đánh giá kết quả của việc áp dụng kỹ năng đó.<br /> Ví dụ  nếu đang đào tạo nhân viên kinh doanh về  quy trình bán hàng, bạn phải đo lường <br /> được tỷ lệ biến đổi các giai đoạn của quy trình, chứ không phải là đo lường tổng doanh thu  <br /> đạt được.<br /> 3. Đào tạo kỹ năng thích hợp<br /> <br /> Chỉ nên chú trọng đào tạo những kỹ năng chắc chắn mang lại kết quả trong phạm vi công <br /> việc của mỗi nhân viên.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Ví dụ đối với nhân viên phát triển nhóm khách hàng tiềm năng thì nên tập trung đào tạo kỹ <br /> năng tiếp cận khách hàng, thuyết phục qua điện thoại… Đối với nhân viên phát triển nhóm <br /> khách hàng hiện tại thì nên chú trọng đến kỹ năng quản lý và chăm sóc khách hàng…<br /> 4. Lựa chọn cách thức đào tạo phù hợp với tính cách nhân viên<br /> <br /> Người như thế nào thì nên lựa theo đó để  chọn cách thức đào tạo cho phù hợp.  Ví dụ, với <br /> một người làm việc độc lập, hãy hướng anh ta theo cách tự phát hiện điểm mạnh của mình  <br /> và tận dụng điểm đó. Người khéo ăn khéo nói thì hướng họ theo việc phát triển tình thân với  <br /> khách, bổ sung quy trình cho cân lại. Người thích dùng nỗ lực bù lại việc phải tư duy thì cắt <br /> quy trình, kỹ năng thành các khâu nhỏ và từng bước dễ hiểu không bị nhầm lẫn.<br /> Người thích làm việc tập thể  thì nên để  họ  kết hợp cùng người khác. Người ta thích phát <br /> triển nhanh thì đừng huấn luyện ở mức bình thường, hãy cho họ thách thức cao hơn người  <br /> khác.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thay vì cố gắng thay đổi tính cách của một cá nhân, hãy chú trọng đào tạo các kỹ năng mà <br /> nhân viên đó có thể tiếp thu được.<br /> 5. Chia nhỏ nhiệm vụ<br /> <br /> Mỗi người có một nhiệm vụ  sẽ  giúp họ  cảm thấy dễ  dàng đạt được mục tiêu hơn. Đó là  <br /> động lực lớn thúc đẩy tiến trình và hiệu suất công việc. Mỗi người một nhiệm vụ  và ai <br /> cũng hoàn thành tốt thì khi ghép lại quy trình làm việc của doanh nghiệp sẽ là một bức tranh  <br /> hoàn hảo.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
34=>1