CÁC CÁCH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN KINH DOANH GIÚP <br />
NÂNG CAO LỢI NHUẬN DOANH NGHIỆP<br />
<br />
Nhân viên kinh doanh là những người trực tiếp mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Do <br />
đó, cách đào tạo nhân viên kinh doanh sao cho thật chuyên nghiệp, mang về nhiều lợi nhuận <br />
cho công ty luôn là trăn trở của các nhà quản lý. Đây được xem như là “chìa khóa vàng” giúp <br />
doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.<br />
<br />
1. Tạo môi trường<br />
<br />
Môi trường làm việc ảnh hưởng lớn đến khả năng tập trung, sáng tạo của con người. Vì <br />
thế, việc tạo ra một không khí thân thiện, thoải mái nhưng đề cao tính kỷ luật sẽ giúp nhân <br />
viên kinh doanh phát huy được năng lực bản thân.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Việc cùng lắng nghe, chia sẻ, thường xuyên trao đổi giữa các nhóm kinh doanh với nhau, hay <br />
giữa bộ phận kinh doanh với các bộ phận khác trong công ty cũng góp phần tạo nên môi <br />
trường làm việc chuyên nghiệp hơn.<br />
Tạo điều kiện nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, giảm thiểu stress sẽ là một cách đào tạo nhân viên <br />
kinh doanh cực kỳ khoa học.<br />
2. Thường xuyên đánh giá<br />
<br />
Nếu muốn nhân viên sử dụng tốt một kỹ năng nào đó vào công việc hàng ngày của họ, nhất <br />
định phải đánh giá kết quả của việc áp dụng kỹ năng đó.<br />
Ví dụ nếu đang đào tạo nhân viên kinh doanh về quy trình bán hàng, bạn phải đo lường <br />
được tỷ lệ biến đổi các giai đoạn của quy trình, chứ không phải là đo lường tổng doanh thu <br />
đạt được.<br />
3. Đào tạo kỹ năng thích hợp<br />
<br />
Chỉ nên chú trọng đào tạo những kỹ năng chắc chắn mang lại kết quả trong phạm vi công <br />
việc của mỗi nhân viên.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Ví dụ đối với nhân viên phát triển nhóm khách hàng tiềm năng thì nên tập trung đào tạo kỹ <br />
năng tiếp cận khách hàng, thuyết phục qua điện thoại… Đối với nhân viên phát triển nhóm <br />
khách hàng hiện tại thì nên chú trọng đến kỹ năng quản lý và chăm sóc khách hàng…<br />
4. Lựa chọn cách thức đào tạo phù hợp với tính cách nhân viên<br />
<br />
Người như thế nào thì nên lựa theo đó để chọn cách thức đào tạo cho phù hợp. Ví dụ, với <br />
một người làm việc độc lập, hãy hướng anh ta theo cách tự phát hiện điểm mạnh của mình <br />
và tận dụng điểm đó. Người khéo ăn khéo nói thì hướng họ theo việc phát triển tình thân với <br />
khách, bổ sung quy trình cho cân lại. Người thích dùng nỗ lực bù lại việc phải tư duy thì cắt <br />
quy trình, kỹ năng thành các khâu nhỏ và từng bước dễ hiểu không bị nhầm lẫn.<br />
Người thích làm việc tập thể thì nên để họ kết hợp cùng người khác. Người ta thích phát <br />
triển nhanh thì đừng huấn luyện ở mức bình thường, hãy cho họ thách thức cao hơn người <br />
khác.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thay vì cố gắng thay đổi tính cách của một cá nhân, hãy chú trọng đào tạo các kỹ năng mà <br />
nhân viên đó có thể tiếp thu được.<br />
5. Chia nhỏ nhiệm vụ<br />
<br />
Mỗi người có một nhiệm vụ sẽ giúp họ cảm thấy dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Đó là <br />
động lực lớn thúc đẩy tiến trình và hiệu suất công việc. Mỗi người một nhiệm vụ và ai <br />
cũng hoàn thành tốt thì khi ghép lại quy trình làm việc của doanh nghiệp sẽ là một bức tranh <br />
hoàn hảo.<br />