Các dich vu trung gian thương mại
lượt xem 25
download
Người đại diện cho thương nhân là thương nhân nhận uỷ nhiệm của 1 thương nhân khác thực hiện các hđ thương mại với danh nghĩa và theo sự chỉ đạo của họ và nhận thù lao cho việc đại diện tên cơ sở hợp đồng trong đó gồm nội dung chủ yếu như tên, địa chỉ của các bên...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Các dich vu trung gian thương mại
- 2 Các dv trung gian thương mại 4.2.1. DV đại diện cho dnhân trong nước hay n ước ngoài. thức fổ biến Là hình kd dv trong kttt Người đại diện cho thương nhân là thương nhân nhận u ỷ nhi ệm c ủa 1 th ương nhân khác thực hiện các hđ thương mại với danh nghĩa và theo s ự ch ỉ đ ạo c ủa họ và nhận thù lao cho việc đại diện tên cơ sở hợp đồng trong đó g ồm n ội dung chủ yếu như tên, địa chỉ của các bên, phạm vi hđ, th ời h ạn đ ại di ện, m ức thù lao cũng như thoả thuận về hạn chế cạnh tranh( ko đc c ạnh tranh v ới ng` đ ại diện, ko đc đại diện cho đối thủ cạnh tranh). Ng ưòi đ ại di ện hđ th ương m ại v ới danh nghĩa và lợi ích của ng` đại diện, có trách nhi ệm tuân th ủ n~ch ỉ d ẫn, quy định, bảo quản tài sản và tài liệu ko giao khi thực hi ện hđ đại diện. ko th ực hi ện các hđ thương mại với danh nghĩa của m` hoặc ng` khác trong ph ạm vi đ ại di ện. Quyền đc hưởng thù lao phát sinh t ừ th ời đi ểm do các bên tho ả thu ận trong hợp đồng. Mức thù lao tính theo % giá trị hợp đ ồng đc kí k ết ho ặc 1s ố ti ền nh ất định theo thỏa thuận hợp đồng. Trường hợp đc giao 1s ố loại h ợp đ ồng thì ng` đại diện có quyền đò hỏi hưởng thêm thù lao. Dịch vụ giới thương mại 4.2.2. môi Là dv làm trung gian môi gi ới cho các bên mua bán hàng hay dv, cung ứng dv thương mại trong việc đàm fán, thương l ượng,ký k ết các h ợp đ ồng mua bán hay dv và đc nhận thù lao theo hợp đồng môi gi ới ( trong đó ghi rõ tên, đ ịa ch ỉ các bên, nội dung môi giới, mức thù lao và thời h ạn h ợp đ ồng có hi ệu l ực) Khi tiến hành hđ môi giới, ng` môi gi ới f ải trung th ực, khách quan và đc s ử dụng n~mẫu mã h2 và các tài liệu của ng` đc môi gi ới và bảo quản và hoàn tr ả lại cho họ sau khi đã hoàn thành việc môi giới và đề ngh ị thanh toán nh ững chi fí hợp lí liên quan đến hđ môi giới. Ng` môi gi ới đ ồng th ời cũng f ải ch ịu trách nhi ện thiệt hại do m` gây ra cho các bên đc môi gi ới ( nh ư ti ết l ộ thông tin, thi ếu trách nhiệm, thiếu trung thực..) Ng` môi giới chịu trách nhiệm v ề t ư cách pháp lý c ủa các bên đc môi giới nhưng ko chịu trách nhiệm về các khả năng thanh toán c ủa họ. 4.2.3.Uỷ thác mua bán h2 Ng` đc uỷ thác thực hiện dv mua bán h2 trả tiền du ới danh nghĩa c ủa m` theo yêu càu của các ng` đc uỷ thác và nhận chi fí u ỷ thác c ủa h ọ. Các h2 l ưu thông bình thường đều có thể đc uỷ thác mua bán. Phí uỷ thác theo 2 bên tho ả thu ận theo hợp đồng trong đó ghi rõ h2 đc u ỷ thác mua bán, s ố lu ợng, ch ất l ượng, quy cách, giá cả và các điều kiện khác.Uỷ thác mua bán h2 đc s ủ d ụng nhi ều trong tổ chức thu mua,bán buôn, bán lẻ và xuất nh ập kh ẩu tr ực ti ếp. Trong quá trình thực hiện hợp đồng theo uỷ thác ng` đc uỷ thác phải thông báo các v ấn đ ề n ảy sinh có liên quan đến thực hiện hợp đồng,fải bảo quản, gi ữ gìn các tài s ản, tài liệu đc giao, fải giữ bí mật các thông tin đc giao có liên quan đ ến h ợp đ ồng và thực hiện giao tiền khi bán ( sau khi mua) đúng tho ả thu ận bên đc u ỷ thác ko chịu trách nhiệm về hàng đã giao ( trừ trường hợp có thoả thuận khác ) có quyền đòi bồi thường thiệt hại do bên uỷ thác gây ra song cũng f ải ch ịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên uỷ thác nếu vi phạm hợp đ ồng. Đại 4.2.4. lý mua bán h2 Là hđ mua bán h2 cho 1 dn, tổ chức kt( thương nhân) theo đ ề ngh ị c ủa h ọ. (Người đại lú hđ nhân danh của m` đc bên giao đại lý h ướng d ẫn cung c ấp
- thông tin và giao tiền hàng và tạo các đk khác đ ể th ực hi ện h ợp đ ồng đ ại lý và đc hưởng thù lao dưới dạng hoa hồng hay chênh l ệch giá trên c ơ s ở tho ả thu ận ghi trong hợp đồng đại lý. Đại lý mua là hình thức ng` đ ại lý nh ận ti ền c ủa bên giao đại lý để mua hàng theo yêu cầu của bên giao đ ại lý và h ưởng thù lao theo thoả thuận Đại lý bán là việc ng` đại lý nhận hàng c ủa bên giao đ ại lý đ ể bán hàng cho họ và hưởng thù lao do việc bán hàng trên c ơ s ở thoả thu ận. Bên giao đ ại lý là chủ sở hữu đối với tiền và hàng giao cho bên đại lý. Người đại lý thực hiện các yêu cầu ghi trong h ợp đ ồng và giao nh ận ti ền hàng, ký gửi hoặc thế chấp tài sản cho bên giao đại lý, phải ghi tên bi ển hi ệu bên giao đại lý cũng như h2 của họ, thông thường trong th ực tế có các hình th ức đ ại lý: - Đại lý hoa hồng là hình thức đại lý mà ng` làm đl th ực hi ện mua, bán h2 theo giá mua, giá bán của bên giao đl ấn định để hưởng hoa h ồng ( th ường tính theo tỷ lệ hoặc % trên gia mua giá bán h2) - Đại lý bao tiêu là hình thức đl th ực hi ện mua, bán tr ọn v ẹn kh ối l ượng h2 theo giá do bên giao đl ấn định để hưởng thù lao dưới d ạng chênh lệch giá mua, bán thực tế của ng` lam đl với giá ng` giao đl ấn đ ịnh tr ước - Đại lý độc quyền là hình thức đại lý mà ng` làm đl đc giao toàn quy ền mua bán 1 hoặc 1số hàng trong 1 vùng nhất định của ng` giao đl. - Tổng đl là hình thức đl mà ng` làm đl t ổ ch ức 1h ệ th ống các đl con tr ực thu ộc để tiến hành mua bán h2 theo yêu cầu của bên giao đl. Các đl con tr ực thu ộc hđ dưới sự chỉ đạo, quản lí của tổng đl với danh nghĩa c ủa t ổng đl Bên đl fải thực hiện việc mua bán theogiá do bên giao đl và bên đl tho ả thu ận, thự hiện các cam kết về giao nhận và thanh toán tiền hàng v ới bên giao đl. Bên đl chịu sự kiểm tra giám sát của bên giao đl cũng nh ư bảo qu ản ti ền hàng trong quá trình thực hiện việc kí quỹ hay thế chấp tài sản n ếu có tho ả thu ận v ới ng` giao đl
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
QUẢN TRỊ MARKETING part 8
35 p | 607 | 312
-
Logistics kinh doanh_Chương 5
21 p | 368 | 195
-
Quiz4 1.Tổng hợp các câu hỏi trắc nghiệm thương mại điện tử
6 p | 427 | 167
-
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRONG THỊ TRƯỜNG B2B
4 p | 335 | 92
-
BÀI TẬP E – MARKETING Đề bài: Phân tích khái niệm, đặc điểm, nội dung và liên hệ thực tiễn các công cụ xúc tiến điện tử
14 p | 99 | 14
-
CHƯƠNG 5: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI ( PLACE STRATEGY )
7 p | 138 | 14
-
Giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
8 p | 44 | 13
-
Hoàn thiện một số quy định pháp luật về dịch vụ ví điện tử trong thời kỳ công nghiệp 4.0
15 p | 86 | 12
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng tại Hải Phòng trong việc sử dụng ví điện tử
10 p | 105 | 10
-
Chủ nghĩa bảo hộ số và các rào cản đối với thương mại số và dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới
18 p | 32 | 9
-
Giải pháp để Cần Thơ trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ của Đồng bằng sông Cửu Long
8 p | 65 | 7
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua của khách hàng khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử
6 p | 64 | 6
-
Giáo trình Thực hành nghiệp vụ Lưu trú (Ngành: Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
75 p | 14 | 6
-
Bài giảng Thương mại hàng hóa và dịch vụ - Chương 4: Các hoạt động trung gian thương mại
50 p | 48 | 4
-
Giáo trình Thống kê kinh doanh (Ngành: Kinh doanh thương mại dịch vụ - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
75 p | 8 | 3
-
Mối quan hệ giữa hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng và thái độ trung thành của nhân viên
11 p | 40 | 2
-
Tác động của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU đến xuất khẩu Việt Nam
11 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn