Các điểm chú ý khi đo năng lượng tiêu hao
lượt xem 22
download
Các điểm chú ý khi đo và ví dụ cụ thể Nguyên nhân làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu Ví dụ của phương pháp tư vấn Cách ghi dữ liệu Lái xe trên các loại đường khác nhau và để khách hàng hiểu được sự · So sánh giữa đường thành thị và đường khác nhau của lượng tiêu hao nhiên liệu. Cùng một thời gian giống nhau, ngoại ô để khách hàng biết điều kiện đường xá mà anh ta đã lái xe. Điều kiện đường xá GỢI Ý:• Các điều kiện của con đường lái xe khác càng giống...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Các điểm chú ý khi đo năng lượng tiêu hao
- Các điểm chú ý khi đo và ví dụ cụ thể Nguyên nhân làm tăng lượng tiêu hao Ví dụ của phương pháp tư vấn Cách ghi dữ liệu nhiên liệu Lái xe trên các loại đường khác nhau và để khách hàng hiểu được sự · So sánh giữa đường thành thị và đường khác nhau của lượng tiêu hao nhiên liệu. Cùng một thời gian giống nhau, ngoại ô để khách hàng biết điều kiện đường xá mà anh ta đã lái xe. GỢI Ý:• · So sánh giữa lái xe lên đồi và đường bằng. Điều kiện đường xá Các điều kiện của con đường lái xe khác càng giống nhau càng tốt. · Con đường đi lại thường xuyên mà xe khách hàng đi và đường đi thử để so sánh lượng tiêu hao nhiên liệu Để khách hàng và một người khác lái xe trên một con đường và để · So sánh giữa phương pháp lái xe bằng cách Phương pháp lái xe khách hàng hiểu được sự khác nhau về lượng tiêu hao nhiên liêu do chú ý đến chuyển số và tăng tốc phương pháp lái xe Tình trạng sử dụng Tải động cơ Hãy lái xe trên một con đường khi có tải và khi không chất tải. Để cho · So sánh khi có tải điện như khi có bật điều khách hàng hiểu được sự khác nhau về lượng tiêu hao nhiên liệu theo hoà không khí và khi không bật. tải trọng. · So sánh giữa sự khác nhau giữa khi có tải và số người ngồi trên xe Hành trình ngắn Để khách hàng hiểu được sự khác nhau về lượng tiêu hao nhiên liệu · So sánh giữa hành trình ngắn và hành trình giữa hành trình ngắn và dài, hoặc khi động cơ nguội và sau khi động cơ dài. đã được hâm nóng · So sáng sự khởi động khi động cơ nguội và khi động cơ đã được hâm nóng. · So sánh giữa khoảng thời gian hâm nóng Hãy lái xe trên một con đường trước khi xe mới mua và sau khi xe đã bị · So sánh khi xe mới mua và xe sau khi đã bị sửa chữa. Sau đó, để khách hàng hiểu được sự khác nhau về lượng tiêu sửa chữa. hao nhiên liệu. Xe hư hỏng Để khách hàng hiểu được sự khác nhau về lượng tiêu hao nhiên liệu khi · So sáng khi xe dùng phụ tùng tiêu chuẩn ví xe dùng phụ tùng phi tiêu chuẩn và xe dùng phụ tùng chính hiệu dụ như lốp chính hiệu và lốp không chính hiệu
- Tiếng ồn/kêu khi chạy không tải Nguyên nhân dự đoán Điểm kiểm tra Trục trặc về ổ bi bơm nước Kiểm tra thân bơm nước bằng cách dùng đồng hồ đo âm thanh. Điền dầu động cơ từ phía ngoài phớt dầu hoặc phun chất chống kẹt lên bề mặt. Tiếng kêu phớt chắn dầu Tiếng kêu trở nên nhỏ đi hoặc biến mất. Kiểm tra nắp xích cam bằng cách dùng đồng hồ đo âm thanh. Độ rơ hướng trục của trục cam. Tiếng kêu trở nên to hơn khi động cơ nóng lên. Sau khi chạy không tải, tiếng kêu trở nên nhỏ hơn hoặc biến mất khi tốc độ động cơ cao hơn tốc độ không tải. Kiểm tra bạc trục cam bằng cách đặt đồng hồ đo âm thanh trên nắp bạc trục cam. Mòn bạc trục cam Tiếng kêu trở nên nhỏ đi khi tốc độ động cơ trở nên cao. Điều chỉnh khe hở xupáp. Tiếp xúc kém giữa xupáp và đế xupáp. Kiểm tra sự tiếp xúc giữa xupáp và đế xupáp bằng cách đặt đồng hồ đo âm thanh gần với nắp quy lát. Kim đồng hồ áp suất chân không di chuyển lớn. Kiểm tra bằng cách nhấn bàn đạp li hợp. Khi tiếng kêu tắt, khe hởn là lớn. Có khe hở dọc trục của trục khuỷu. Khi nhấn bàn đạp li hợp, trục khuỷu bị đẩy về phía trước. Do đó, khe hở dọc trục bị loại bỏ và tiếng kêu tắt. Kiểm tra đường ống nạp, các chỗ nối của bộ lọc gió ... Khí nạp Bịt vị trí được dự đoán không khi lọt vào bằng cách dùng dầu động cơ, mỡ, giẻ …
- Tiếng kêu trong dải tốc độ động cơ nhất định Nguyên nhân dự đoán Điểm kiểm tra Có thể nghe thấy tiếng kêu khi tăng ga đột ngột sau khi chạy không tải. Trượt đai Điều chỉnh độ căng đai đến giá trị tiêu chuẩn. Kiểm tra xem đai có bị mòn, nứt hoặc dính dầu không. Tiếng kêu tiếp xúc của vòng bi hoặc chổi than của máy phát Tháo dây đai và kiểm tra tiếng kêu trong khi quay puli bằng tay. Khi động cơ đang nguội, tiếng gõ bên là to, tuy nhiên khi nhiệt độ tăng lên, tiếng kêu giảm xuống hoặc ngừng kêu. Tiếng gõ cạnh của píttông Đối với píttông làm bằng hợp kim nhôm, độ giãn nở lớn hơn xilanh. Vì vậy, khe hở píttông trở nên nhỏ và tiếng gõ cạnh cũng trở nên nhỏ. Khi bugi không đánh lửa, âm thanh thay đổi và dần dần nó trở nên nhỏ hơn. Có thể nghe thấy tiếng kêu to từ đáy của động cơ khi tăng tốc sau khi động cơ đã được hâm nóng hoặc ngay sau khi tăng tốc. Tiếng gõ bạc thanh truyền Khi tốc độ động cơ nằm trong phạm vị có tiếng kêu xuất hiện, nếu bugi không đánh lửa, âm thanh thay đổi và dần dần tắt đi. Có thể nghe thấy tiếng kêu to từ đáy của động cơ khi tăng tốc sau khi động cơ đã được hâm nóng hoặc ngay sau khi tăng tốc. Tiếng gõ bạc trục khuỷu Thậm chí khi bugi không đánh lửa, âm thanh thay đổi chút ít. Âm thanh của tiếng gõ bạc trục khuỷu được giảm xuống và yếu dần khi so sánh với tiếng gõ của bạc thanh truyền. Tiếng gõ chốt píttông trở nên to hơn khi nhiệt độ động cơ tăng lên. Tiếng gõ chốt píttông Tiếng gõ chốt píttông to hơn tiếng gõ píttông. Quạt làm mát không đồng tâm Kiểm tra độ cong, định vị kém hoặc sự cản lăn của quạt. Tiếng kêu trở nên to hơn khi tăng ga đột ngột Lỏng bu lông bắt bánh đà Tiếng kêu trở nên nhỏ hơn hoặc biến mất khi đạp hoàn toàn bàn đạp li hợp. Tiếng kêu tương tự như tiếng gõ bạc trục khuỷu.
- Tiếng kêu tại các dải tốc độ động cơ khác nhau Nguyên nhân dự đoán Điểm kiểm tra Khe hở xupáp tăng hoặc tiếp xúc kém Kiểm tra khe hở xupáp. Kiểm tra tiếng kêu bằng cách đặt đồng hồ đo âm thanh trên xupáp. Tiếng kêu dính kẹt xupáp Phun dầu động cơ, tiếng kêu trở nên nhỏ đi hoặc biến mất. Kiểm tra bằng cách đặt giẻ ướt lên hệ thống xả để bịt. Rò rỉ khí xả Tiếng kêu trở nên to hơn khi tốc độ động cơ tăng lên đột ngột. Kiểm tra bằng cách đánh dấu bugi không đánh lửa Tiếng kêu trở nên nhỏ hoặc biến mất khi bugi không đánh lửa. Rò rỉ khí cháy Nếu bị rò rỉ, dầu sẽ phun ra. Khi gioăng bị hỏng, áp suất cháy thoát vào hệ thống làm mát. Vì vậy, sẽ sinh ra bọt khí trên đỉnh két nước
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
5 phương pháp tính toán thiết kế chiêu sáng
24 p | 1262 | 257
-
CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT KALI PEMANGANAT KMNO4
4 p | 781 | 143
-
Những lưu ý khi lái xe số tự động
4 p | 272 | 109
-
Bài giảng khoan dầu khí tập 1 part 6
14 p | 177 | 74
-
Hướng cửa ảnh hưởng tới tài lộc
6 p | 131 | 43
-
giáo trình sức bền vật liệu - giảng viên lê đức thanh - 5
29 p | 145 | 40
-
Những lời khuyên về nội thất
3 p | 114 | 36
-
Các lưu ý khi trang trí nhà (Phần 2)- Chọn đồ gỗ
4 p | 155 | 35
-
Giáo trình QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI part 7
11 p | 127 | 23
-
Giáo trình Đo lường và Điều khiển xa part 6
10 p | 107 | 16
-
Những chú ý khi thiết kế cầu thang nhà phố cao tầng
6 p | 136 | 15
-
5 điểm tối kỵ với phong thủy phòng khách
5 p | 78 | 15
-
Những bí quyết “vàng” khi sắp xếp căn hộ nhỏ
6 p | 63 | 7
-
Giáo Trình Vẽ Kỹ Thuật cơ khí (Nghề: Cơ điện tử - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
68 p | 33 | 6
-
Cầu thang tạo nét duyên cho nhà
6 p | 81 | 5
-
Luận bàn về phương pháp xác định sức chịu tải thẳng đứng dọc trục của cọc theo TCVN 10304-2014 và TCXD 205-1998
4 p | 55 | 2
-
Đặc điểm và sự phân bố than, khí than hệ tầng Tiên Hưng miền võng Hà Nội
7 p | 38 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn