intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các kiểu buôn chuyện nơi công sở - Cẩm nang nghề nghiệp

Chia sẻ: Ngô Nina | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

71
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết Các kiểu “buôn chuyện” nơi công sở - Cẩm Nang Nghề Nghiệp trình bày nội dung về: Cuộn băng tua lại; Người chuyên “đeo bám; Người chuyên than thở,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các kiểu buôn chuyện nơi công sở - Cẩm nang nghề nghiệp

Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br /> <br /> Các kiểu “buôn chuyện” nơi công sở - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br /> <br /> Các kiểu “buôn chuyện” nơi công sở<br /> Tác giả: Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br /> Thể loại: Nghề Nghiệp & Việc Làm<br /> Ở<br /> <br /> một khía cạnh nào đó thì những cuộc buôn chuyện nơi công sở khiến mọi người<br /> gần gũi hơn. Nhưng ngược lại, với những đồng nghiệp xấu tính thì sẽ khiến những<br /> thông tin này ảnh hưởng xấu đến môi trường công sở.<br /> Dưới đây là một vài kiểu người hay buôn chuyện mà chúng ta thường thấy nơi<br /> công sở:<br /> 1. “Cuộn băng tua lại”<br /> Kiểu người này chuyên nghe những câu chuyện của người khác và kể lại y<br /> nguyên chúng với tất cả mọi người họ gặp trong cơ quan. Những người này chỉ đơn giản nghĩ rằng<br /> việc đó là vô hại và họ lấy những câu chuyện đó như cách để tạo mối quan hệ thân thiết với mọi<br /> người trong công ty.<br /> Ví dụ, bạn tâm sự với các đồng nghiệp rằng bạn lo lắng về cách cư xử của sếp mấy tuần gần đây.<br /> Sếp thường lơ đãng trong công việc và đi làm muộn. Ngay ngày hôm sau bạn vô tình nghe được 2<br /> đồng nghiệp khác đang bàn tán câu chuyện hôm qua đó.<br /> Bạn nên có chính kiến hơn nơi công sở, cố gắng tập trung vào chuyện công việc mỗi khi nói chuyện<br /> với mọi người. Những cuộc nói chuyện ngắn bàn về tình hình giá cả, thời tiết thì sẽ tốt hơn là những<br /> thông tin riêng của bạn như về các dự án mới, mức lương của bạn,…<br /> 2. Người chuyên “đeo bám”<br /> Người đồng nghiệp này luôn đến bên bàn làm việc của bạn, dù bạn đang bận rộn hay không, cô ấy<br /> vẫn luyên thuyên về những chuyện tầm phào mà cô ấy mới nghe được từ những người khác. Người<br /> này có thể buôn chuyện ở mọi nơi mọi lúc mà không cần quan tâm người nghe có hứng thú hay<br /> không.<br /> Cách tốt nhất để thoát khỏi những người như thế này đó là tìm cách chuyển đề tài hoặc cắt ngang<br /> câu chuyện một cách lịch sự và nói rằng hiện giờ bạn đang có một thời hạn công việc cần hoàn<br /> thành gấp.<br /> 3. “Người hai mặt”<br /> Người này khi đứng với bạn thì nói xấu sếp nhưng khi đứng với sếp sẽ nói xấu bạn. Với kiểu tâm sự<br /> trò chuyện như vậy rất dễ khiến bạn cởi mở và nói cho họ nghe những bí mật của bản thân và sau<br /> đó sẽ là lan ra toàn công ty mà bạn không ngờ tới.<br /> Vì vậy bạn cần tỉnh táo trước khi nói về đời tư của bản thân với bất kỳ ai trong công ty. Tốt nhất là<br /> chỉ nên dừng nội dung câu chuyện ở công việc hoặc các tin tức xã hội, kinh tế và đặc biệt tránh nói<br /> về những chuyện cá nhân dù của bất cứ ai.<br /> 4. Người chuyên than thở<br /> Người này luôn than phiền với mọi người về các vấn đề của cô/anh ta dù không biết người đối diện có<br /> thoải mái và sẵn lòng muốn nghe hay không. Trong khi họ trút bỏ bớt được những gánh nặng của bản<br /> thân thì bạn lại cảm thấy mệt mỏi vì những câu chuyện đó.<br /> http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=cac_kieu_buon_chuyen_noi_cong_so__suu_tam<br /> <br /> 1/2<br /> <br /> Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br /> <br /> Các kiểu “buôn chuyện” nơi công sở - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br /> <br /> Với những người này, im lặng lắng nghe một lát và lịch sự đứng dậy như nghe điện thoại hoặc đi vệ<br /> sinh. Đặc biệt tránh hòa đồng hoặc thêm vào những lời bình luận vì việc đó sẽ chỉ làm cho anh/cô ta<br /> hứng thú kể lể hơn.<br /> Theo Dân Trí<br /> <br /> http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=cac_kieu_buon_chuyen_noi_cong_so__suu_tam<br /> <br /> 2/2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2