intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận

Chia sẻ: Vu Manh Cuong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

940
lượt xem
107
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khối lượng h2 tiêu thụ của DN: đây là nhân tố tích cực và ảnh hưởng mạnh mẽ đến DN trong từng thời kì nhất định. Trong trường hợp giá cả ko thay đổi nếu khối lượng h2 tiêu thụ tăng lên thì lợi nhuận cũng tăng lên và ngược lại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận

  1. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận a.Khối lượng h2 tiêu thụ và giá bán h2 -Khối lượng h2 tiêu thụ của DN: đây là nhân t ố tích c ực và ảnh h ưởng m ạnh m ẽ đến DN trong từng thời kì nhất định. Trong tr ường h ợp giá c ả ko thay đ ổi n ếu khối lượng h2 tiêu thụ tăng lên thì lợi nhuận cũng tăng lên và ng ược l ại. Mức tăng của lợi nhuận do tăng khối lượng của h2 tiêu th ụ= m ức tăng DT bán hàng x tỷ lệ lợi nhuận thuần kinh doanh -Giá cả h2: trong đk khối lượng h2 tiêu thụ ko thay đ ổi n ếu giá c ả h2 tăng lên thì DT bán hàng tăng và do đó LN đạt đc t ừ hoạt đ ộng bán hàng cũng tăng lên và ngược lại nếu giá cả giảm xuống thì lợi nhuận cũng giảm xuống. Mức tăng lợi nhuận do tăng giá= Mức tăng giá x khối l ượng h2 tiêu th ụ x t ỷ l ệ LN thuần KD b.Chu kỳ sống của SF LN của DN phụ thuộc rất nhiều đến chu kỳ sống của các SF mà DN đang KD. Tùy thuộc vào tưng giai đoạn của chu kỳ sống của SF mà giá bán ra c ủa SF có khác nhau và chi phí cho quảng cáo, tiếp th ị, khuy ến m ại khác nhau th ời gian tiêu thụ SF cũng khác nhau. Điều đó tất yếu dẫn đến LN thu đc cũng khác nhau. c.Lợi thế thương mại, uy tín và danh tiếng của DN Một DN có uy tín lớn với khách hàng, bao gi ờ cũng có l ợi thế cạnh tranh cao hơn, do bán đc nhiều tiền hơn thậm chí có thể bán v ới giá cao. Th ực chât đây là kết quả gặt hái đc từ chất lượng KD của DN trong quá kh ứ. d.Phương thức và hình thức KD của DN: các DV kèm theo k ể cả DV ph ải thanh toán tuy ko tạo ra Ln nhưng khó làm tăng khối lượng h2 tiêu th ụ và thông th ường khối lượng h2 tiêu thụ tăng nhanh hơn rất nhiều so v ới chi phí b ỏ ra do đó làm tăng LN của DN e.Chiến lược KD của DN: tùy theo mục đích theo đu ổi chi ến l ược KD c ủa DN trong từng giai đoạn mà LN của DN thu đc trong giai đo ạn đó nhi ều hay ít. N ếu mục tiêu của DN là cạnh tranh mở rộng thị trường thì DN ph ải ch ấp nh ận, thậm chí có thể ko có lợi nhuận. Ngược lại khi đã chiếm lĩnh đc th ị tr ường thì l ợi nhuận sẽ tăng lên nhanh chóng. f.Trình độ quản lý của DN: là đk quan trọng để giảm chi phí và tăng LN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0