
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Quá trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng là chuỗi các
hành động mà người mua trải qua khi mua một sản phẩm/ dịch vụ.
Những người làm marketing cần để tâm đến việc nghiên cứu các
nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Bên cạnh
đó, nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua để có thể
đề ra được chính sách Marketing phù hợp nhất đến khách hàng.
Sức khoẻ là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người.
Đầu tư cho sức khoẻ chính là hành động có trách nhiệm với chính bản
thân và gia đình. Sức khoẻ sinh sản là một trong những yếu tố quan
tâm hàng đầu của phụ nữ. Việc chỉ cần uống một viên thuốc nhỏ mỗi
ngày và không bị có thai ngoài ý muốn đã là vấn đề quan tâm của
nhiều phụ nữ. Trên thực tế, tại Việt Nam, tỷ lệ sử dụng thuốc tránh
thai hằng ngày tuỳ giai đoạn mà chiếm khoảng 10% - 15%.
Lựa chọn thuốc tránh thai hằng ngày nào tốt cho phụ nữ là việc
làm quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả giúp các chị em đang
áp dụng biện pháp ngừa thai này. Thuốc tránh thai hằng ngày trên thị
trường ngày càng đa dạng về chủng loại và nhãn hiệu như:
Marvelon, Mercilon, Estraceptin, Diane 35, Newlevo, New choice…
Đứng ở góc độ kinh doanh, hiện nay hệ thống các nhà thuốc của
Công ty Dược Đà Nẵng đang triển khai rộng rãi sản phẩm Marvelon
của công ty Bayer, đây là sản phẩm rất có chất lượng, giá cả hợp lý
và rất an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, mặc dù đây là một sản
phẩm có rất nhiều ưu điểm vượt trội, song không phải lúc nào nó
cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Chính vì vậy, việc hiểu được
quyết định lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng sẽ giúp cho các
đơn vị tiêu thụ sản phẩm Marvelon nói chung và Công ty cung ứng
sản phẩm Marvelon nói riêng có những quyết định hợp lý nhằm đưa
đến những trải nghiệm an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.