intTypePromotion=1
ADSENSE

Cách duy trì động lực ăn kiêng

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

40
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có rất nhiều lý do khiến bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng. Tất cả đều được khởi sự bằng một vài tuần đầu tiên thật tốt đẹp và suôn sẻ. Chúng tôi xin gợi ý với bạn 10 cách “vực dậy” lòng quyết tâm thực hiện chiến dịch ăn kiêng. Một ngày… xả láng – giải lao Nếu xung quanh có nhiều cám dỗ hấp dẫn khiến bạn muốn từ bỏ chế độ hà khắc của mình, sao không thử tự cho phép mình xả láng một ngày rồi tiếp tục ăn kiêng thay vì bỏ hẳn....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách duy trì động lực ăn kiêng

  1. Cách duy trì động lực ăn kiêng Có rất nhiều lý do khiến bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng. Tất cả đều được khởi sự bằng một vài tuần đầu tiên thật tốt đẹp và suôn sẻ. Chúng tôi xin gợi ý với bạn 10 cách “vực dậy” lòng quyết tâm thực hiện chiến dịch ăn kiêng. Một ngày… xả láng – giải lao Nếu xung quanh có nhiều cám dỗ hấp dẫn khiến bạn muốn từ bỏ chế độ hà khắc của mình, sao không thử tự cho phép mình xả láng một ngày rồi tiếp tục ăn kiêng thay vì bỏ hẳn. Đơn giản là bạn chỉ ăn những món mình thực sự muốn và hãy dừng lại khi no. Một hai ngày không ăn kiêng đâu làm chỉ số cân nặng của bạn biến đổi và cơ thể tự phình to tắp lự. Thế nhưng, nó có hiệu quả trong việc giúp bạn vẫn kiên trì ăn kiêng. Bạn thử so sánh giống như mình làm việc cũng cần có những ngày cuối tuần xả hơi, Nếu cả tuần bạn cứ tất bật với công việc, sớm muộn bạn
  2. cũng thấy stress và bỏ việc mà thôi. 2  Nhìn lại thành quả từng chặng Bạn có một bức ảnh từ “trước khi” bạn ăn kiêng? Hãy lôi nó ra ngắm nghía và tự so sánh với mình bây giờ. Bạn có quyền tự hào rằng mình đã thực sự khác biệt so với trước – cho dù chỉ mới giảm được từ 0,5 đến 1kg. Bạn cũng có thể xem lại chế độ ăn uống và thấy rằng nó đã tốt hơn những bữa ăn mà bạn đã từng dùng vài tháng trước đây. 3  Đặt thử thách, mục tiêu hoặc deadline Một vài người cho rằng nếu không tự đặt ra những thử thách, mục tiêu, thậm chí là deadline cho bản thân thì rất khó có động lực để phấn đấu. Hãy thách đố bản thân rằng mình sẽ bỏ rượu trong vòng hai tuần, hoặc không ăn chocolate trong vòng một tháng! Nếu có thể, đặt ra “thời hạn vàng” trong lịch
  3. (như sinh nhật, Giáng sing) và đặt mục tiêu cân nặng dự định đạt. Ví dụ, bạn đã mua cho mình một chiếc đầm ôm thật đẹp chuẩn bị cho đám cưới bạn thân, thế thì còn chần chờ gì mà không giảm cân để diện bộ cánh ấy trong “thời điểm vàng”? 4  Thuê huấn viên luyện Nhiều huấn luyện viên sẽ tổ chức những buổi trò chuyện tự do để chia sẻ những lời khuyên và hướng dẫn. Để thuê một huấn luyện viên giỏi sẽ tốn rất nhiều tiền, nhưng với những buổi chuyên đề riêng (có thể một tháng một lần) có thể giúp được rất nhiều. 5  Luôn tự viên động Một số nhà văn hoặc thuyết trình gia đã đúc kết khá nhiều kinh nghiệm, chân lý, những câu nói mang tính bất hữu hài hước hoặc có tính chất kích thích có thể giúp chúng ta giữ vững niềm tin và củng cố ý chí quyết tâm. Nó như một loại thuốc kích thích có thể giúp
  4. chúng ta giữ vững niềm tin và củng cố ý chí quyết tâm. Nó như một loại thuốc kích thích ta “tự kỷ ám thị” theo một chiều hướng tích cực. Bạn có thể dùng một số câu trích dẫn mà PNNN cung cấp và ghi chú lên giấy note dán tường hoặc làm màn hình chờ máy vi tính
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2