intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách Google có thể làm để xây dựng một mạng xã hội tốt hơn- P1

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

129
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cách Google có thể làm để xây dựng một mạng xã hội tốt hơn Kể từ khi mọi người sử dụng Facebook, rất ít khuyến khích người dùng từ bỏ nó, ngay cả khi Facebook tồn tại một số lỗi. Google có thể làm gì để có thể giúp người dùng có được lựa chọn thay thế tốt hơn? Tin đồn rằng Google đang xây dựng một mạng xã hội riêng, đối thủ cạnh tranh với Facebook có tên Google Me.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách Google có thể làm để xây dựng một mạng xã hội tốt hơn- P1

  1. Cách Google có thể làm để xây dựng một mạng xã hội tốt hơn
  2. Kể từ khi mọi người sử dụng Facebook, rất ít khuyến khích người dùng từ bỏ nó, ngay cả khi Facebook tồn tại một số lỗi. Google có thể làm gì để có thể giúp người dùng có được lựa chọn thay thế tốt hơn? Tin đồn rằng Google đang xây dựng một mạng xã hội riêng, đối thủ cạnh tranh với Facebook có tên Google Me. Dự án này được bắt đầu từ tháng 6, ngay sau khi có làn sóng phản đối Facebook gần đây nhất. Rõ ràng rằng, Facebook sẽ phải đối mặt với thử thách thực sự trong chủ đề mạng xã hội. Nếu Google muốn có được chiến thắng, công ty này sẽ phải thực hiện một số điều mà Facebook chưa làm được, cũng như một số điều Google đã từng thất bại trước đây. Dưới đây là những điều chúng ta có thể mong đợi ở “thế hệ mới” của mạng xã hội. Các dịch vụ có trước Google Me: Orkut, Buzz, và Wave Google đã thực hiện một số tham vọng để có thể “đột nhập” vào thế giới mạng xã hội, cụ thể là các dịch vụ Orkut, Google Buzz, và Google Wave. Mặc dù các dịch vụ này không được chú ý tới nhiều để có thể “kiếm” được nhiều người sử dụng, nhưng mỗi dịch vụ lại biết cách để tìm kiếm riêng cho mình nhằm mở rộng mạng lưới Google.
  3. Trong khi Orkut không tạo được nhiều sức hút ở Mỹ, dịch vụ này vẫn tìm kiếm được thành công ở các quốc gia khác, đáng kể nhất là Ấn Đọ và Brazil. Một phần của sự thành công này là tính năng Promote của Orkut. Tính năng này cho phép người dùng chia sử video và các đường link. Tuy nhiên, không giống với Facebook, sau khi bạn đăng tải một thứ gì đó lên Orkut, bạn có thể biết được đã có bao nhiêu người đã kích vào đường link, đã xem vào dữ liệu của bạn. Bạn có thể đi theo đường dẫn để có thể biết được đã có bao nhiêu người bạn của mình “phát tán” đường dẫn tới những người khác và tiếp đến là những người khác nữa. Quan trọng hơn, bạn còn có thể ngăn chặn việc phát tán đường link sau khi bạn đăng tải bất kì một thông tin hay dữ liệu nào đó. Mặc dù cả Orkut và Facebook đều cho phép bạn xóa những dữ liệu đã chia sẻ, nhưng chức năng xóa của Orkut mạnh mẽ hơn nhiều. Ví dụ, nếu bạn chia sẻ một bức ảnh trên Orkut nhưng lại
  4. quyết định xóa nó đi sau khi bạn bè của bạn chia sẻ bức ảnh với những người bạn khác của họ, Orkut sẽ xóa bức ảnh từ tài khoản của bạn cho tới tài khoản của những đã được chia sẻ. Mặt khác, Facebook lại không có khả năng này. Google Buzz có rất nhiều lý do để khó phát triển rộng, nhưng vẫn là một ví dụ tuyệt vời về cách kết hợp vị trí dữ liệu trong mạng xã hội. Nếu bạn sử dụng Buzz trên điện thoại di động, nó có thể liên tục ghi lại vị trí của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng kiểm tra chủ đề nào mọi người đang viết, từ các nhà hàng phổ biến tới quán bar.... Buzz có thể thực hiện điều này bởi nó được tích hợp với Google Maps, không giống như Twitter (chỉ đăng tải vị trí của bạn khi bạn đăng tải một tweet) và Foursquare (bị giới hạn tìm kiếm địa điểm). Google Wave có “cuộc đời” ngắn ngủi hơn cả. Dịch vụ này cho phép người dùng tạo lời mời tham dự một sự kiện nào đó, dữ liệu làm việc, phiếu thảo luận, danh sách việc cần làm hoặc các kiểu giao tiếp khác. Mọi người sử dụng dịch vụ này cho các mục đích khác nhau, từ chia sẻ các note trên lớp học tới việc thiết lập chơi game trực tuyến giữa nhiều người với nhau. Đáng tiếc là dịch vụ này sẽ kết thúc vào cuối năm 2010 do hoạt động kém
  5. bởi mọi người không biết chính xác họ nên sử dụng nó như thế nào. Tuy nhiên, các tính năng kết hợp của dịch vụ có thể sẽ được “tái sinh” trong dịch vụ Google Me. Vấn đề riêng tư Không nghi ngờ gi cả, riêng tư là vấn đề lớn nhất mà Facebook phải đối mặt trong những tháng gần đây. Bạn càng đăng tải nhiều trên Facebook, những đăng tải này càng dễ dàng bị chia sẻ tới sếp của bạn, gia đình hoặc thậm chí là những người hoàn toàn lạ. Nếu Google muốn tạo dựng một mạng xã hội mới có khả năng đánh bại Facebook, bước đầu tiên họ phải làm sẽ là đặt vấn đề riêng tư lên hàng đầu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2