Cách lập kế hoạch internet marketing cho
doanh nghiệp của bạn
Kế hoạch Internet Marketing sẽ xác định tất cả các thành phần thuộc chiến lược
marketing của bạn. Bạn sẽ tạo lập các chi tiết của việc phân tích thị trường, bán
hàng, quảng cáo, và chiến dch quan hệ công chúng. Hầu hết các kế hoạch thành
công đều tích hợp cả chiến lược internet marketing và chiến lược marketing
truyền thng (offline).
Các ch đề trong kế hoạch internet marketing bao gồm:
1. Nghn cu thị trường:
Research (Nghiên cu, phân tích thị trường, đối thủ…) :
Tính năng, mô hình của thị trường bao gồm cả thời vụ
Phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cu, quyết định mua hàng.
Các sản phẩm tương tự hiện có trên thị trường & các nhà cung cấp cạnh tranh.
Tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách dựa vào Google và tiến hành tìm kiếm
theo các loại sản phẩm và dịch vụ mà bn muốn bán.
Thực trạng doanh số bán hàng.
Các nhà cung ứng – các hãng sn xuất mà bn cần dựa vào.
Th trường mục tiêu – để thành ng, phải tập trung vào 1 hoặc 2 thị trường
ngách thay cho 1 th trường tập trung ln. Thị trường ngáchít sự cạnh tranh
hơn hẳn và chúng xu hướng nhiều lợi nhuận n.
2. Sản phẩm:
tả sản phẩm của bạn. Làm thế nào để sản phẩm ca bạn liên kết với thị trường?
Thị trường của bạn cần gì, hiện tại họ đang sử dụng gì ?
3. Cạnh tranh:
Làm nổi bật bạn so vi đối thủ cạnh tranh bằng “những ý tưởngn hàng độc
đáo”.
Tại sao bạn đặc biệt?
Tại sao 1 khách hàng n chọn bạn thay vì 1 đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn
càng làm khác biệt mình với các đối thủ cnh tranh, bạn càng có nhiều thànhng.
4. Sứ mệnh:
Viết 1 vài câu tuyên bố:
Chìa khóa thị trường – bn đangn hàng cho ai – thật cụ thể, riêng bit!
Đóng góp” bạn đang bán cái gì.
Khác biệt” đề xuất bán hàng độc đáo của bạn tại sao bạn khác biệt trong
cạnh tranh?
5. Chiến lược internet marketing:
Viết ra chiến lược internet marketing và promotion:
Search Engine Optimization (SEO): sdụng tối ưu hóang cụ tìm kiếm
(Google, yahoo, MSN) sxếp hạng trang web ca bạn trong vòng top 10 kết qu
tìm kiếm. Bng cách này bnthể có tới hàng ngàn người đến thăm trang web
của mình mỗi ngày miễn p.
Pay Per Click – Search Engine Marketing: Khi bn sử dụng dch vụ này, bn
đang đấu thu trên các từ khóa
Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác qung cáo cho sản phm của
bạn và trích cho họ phn trăm li nhuận
Trao đổi liên kết: Tăng mc độ phổ biến cho website của bạn, thu hút thêm
khách hàng và cũng li cho SEO
Viết bài và chia sẻ: 1 bài viết trên website của bạn sẽ được chia sẻ nhiều nơi,
nhiều người biết đến và công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao bài viết này
Sử dụng mng xã hội làm 1 kênh internet marketing hiu quả để xây dựng
thương hiu của bạn, giúp bạn tương tác với người dùng ddàng và đơn giản n.
6. Kết hợp Chiến dịch quảng cáo truyền thống:
Marketing trực triếp sử dụng thư chào hàng, tờ rơi, bưu thiếp,…
Phương tin truyền thông quảng cáo – in n, danh bạ, bin qung cáo, trang
vàng, đài phát thanh, truyn hình,…
Chương chình đào tạo Hi thảo mà bn đưa ra để nâng cao nhn thức.
……….
7. Giá cả, định vị và xây dng thương hiệu:
Từ những thông tin đã thu thập được, thiết lập chiến lược để xác định giá của sản
phm, vị trí mà sn phẩm của bạn sẽ đạt được trên thị trường và cách mà bn sẽ có
được nhận thức về thương hiệu.
8. Ngân sách:
Ngân sách chi tiêu của bạn. Chiến lược nào bạn đ khả năng theo? Bạn có khả
năng chi tiêu bao nhiêu 1 tháng?
9. Mc tiêu tiếp thị:
Thiết lập các mc tiêu marketing định lượng. Ở đây nghĩa là nhng mục tiêu mà
bạn có thể chuyển thành những con số. VD: Mục tiêu của bạn có thể đạt được ít
nhất là 10 khách ng mi mỗi tháng hoặc tạo ra 100 khách hàng tim ng mỗi
tháng.
10. Đánh giá kết quả :
Kim tra và phân tích. Xác định các chiến lược đang làm.
Kho sát khách hàng.
Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tim ng, khách truy cập vào trang
web ca bạn, phn trăm doanh số ấn tượng.
Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất và
chiến lược nào mang li ít khách hàng nhất.
Đo lường tin lãi đầu tư trên mỗi hoạt động marketing.