intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách nhận lời mời làm việc

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

106
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lấy thư Mời làm việc Thư mời làm việc cần bao gồm tất cả những điều khoản quan trọng của công việc và những nghĩa vụ của bạn đối với công ty. Thậm chí nếu như bạn đã có chút ít thời gian để suy nghĩ về lời mời và bạn bảo đảm với công ty rằng bạn sẽ nhận lời mời đó, bạn vẫn nên yêu cầu một lá thư mời làm việc. Hãy chắc rằng chức danh công việc, lương, và những lợi ích thích hợp hoặc hoàn thiện những gì bạn đã có trong đầu khi bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách nhận lời mời làm việc

  1. Cách nhận lời mời làm việc Lấy thư Mời làm việc Thư mời làm việc cần bao gồm tất cả những điều khoản quan trọng của công việc và những nghĩa vụ của bạn đối với công ty. Thậm chí nếu như bạn đã có chút ít thời gian để suy nghĩ về lời mời và bạn bảo đảm với công ty rằng bạn sẽ nhận lời mời đó, bạn vẫn nên yêu cầu một lá thư mời làm việc. Hãy chắc rằng chức danh công việc, lương, và những lợi ích thích hợp hoặc hoàn thiện những gì bạn đã có trong đầu khi bạn nói rằng bạn sẽ nhận nó. Nếu như bạn vẫn chưa nhận được thư mời, hãy lập tức liên lạc với công ty và cho họ biết là bạn thiếu thứ gì. Biết những gì bạn sẽ làm Hãy chắc rằng bạn hiểu rõ trách nhiệm công việc của mình. Hãy hỏi một bản mô tả công việc bao gồm tất cả những trách nhiệm của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được vị trí và những mong đợi – và tiếp theo đó, nếu bạn vượt quá những yêu cầu cho vị trí công việc, nó sẽ cho bạn đòn bẩy nào đó để thương lượng. Bạn cũng nên cố gắng hiểu xem công việc của bạn sẽ phù hợp với công ty một cách toàn diện như thế nào. Bạn có làm việc với những người ở các phòng ban khác không? Ở đó có cơ hội để thăng tiến không? Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn bắt đầu trong lĩnh vực quan hệ cộng đồng nhưng sau đó lại thích thú làm một việc gì đó liên quan đến kinh doanh? Điều đó có vẻ linh động nhiều lắm không?
  2. Nếu như bạn được mời làm việc để thay thế ai đó, có lẽ bạn sẽ muốn hỏi chuyện gì đã xảy ra với người làm trước. Nếu giám đốc tuyển dụng không trả lời bạn hoặc tỏ vẻ không thoải mái, đây có thể là động cơ để bạn quan tâm. Hiểu bản chất của công việc Hãy chắc rằng bạn biết mình muốn gì. Hãy nhớ rằng một công việc không phải là một cuộc hẹn, bạn không nên đồng ý lời mời và xem điều gì sẽ xảy ra. Cho dù bạn xem đó là một cách để trả tiền thuê nhà hoặc xem nó như một bước nền tảng của con đường sự nghiệp, chấp nhận một công việc mà bạn không chắc chắn tức là bạn yêu cầu gặp được rắc rối đấy. Hãy chắc rằng bảng mô tả công việc lôi cuốn bạn và phục vụ cho những mục tiêu của bạn, chứ không phải của công ty mà thôi. Từ chối một việc gì đó dẫu sao vẫn tốt hơn kết thúc một tình huống mà bạn dần dần cảm thấy hối tiếc. Hãy gặp gỡ đồng nghiệp Bạn cũng nên cố gắng gặp gỡ những người mà bạn sẽ cùng làm việc từ ngày này sang ngày khác. Có thể bạn sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với giám đốc tương lai của bạn, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như những người có vị trí ngang với bạn rất hay ganh đua, đáng chán và không thân thiện? Hãy nói chuyện với đồng nghiệp tương lai trước khi quyết định. Hãy tìm ra giờ làm việc
  3. Nhiều người chấp nhận làm việc mà không biết rằng thời gian nào mình sẽ cần phải tận tuỵ với công việc. Hãy hỏi những nhân viên mà bạn gặp xem theo tiêu chuẩn là bao nhiêu tiếng đồng hồ trong tuần. Ở nhiều vị trí, người ta sẽ muốn bạn làm việc 50 giờ mỗi tuần và bạn nên biết trước điều đó. Nếu không, cả bạn lẫn công ty sẽ bị thiệt thòi khi bạn nghỉ việc sau một tháng đào tạo. Đối với các kỳ nghỉ, thỉnh thoảng hai tuần có nghĩa là mười ngày chứ không phải là mười bốn ngày. Hãy chắc rằng bạn rõ ràng mọi chuyện. Nếu như bạn phải dự một buổi tiệc cưới nào đó vào tháng tới, hãy thương lượng trước khi bạn được chấp nhận. Một lần nữa, hãy lấy chấp thuận của công ty bằng văn bản. Hãy tưởng tượng bạn sẽ như thế nào nếu chấp nhận công việc Khi đánh giá những lời mời làm việc, hãy dành thời gian để bảo đảm rằng bạn ra quyết đình vì những lý do phù hợp và chấp nhận công việc mà bạn muốn làm. Hãy nhớ rằng bằng cách đi trước bản thân và công ty tương lai, bạn sẽ tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc cho mình đấy. Bạn càng biết rõ về tình huống mà mình sẽ gặp thì bạn sẽ cảm thấy yêu thích những gì mình đang làm và gắn bó với vị trí mà bạn đã chọn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0