intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cấp lại giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'cấp lại giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ars)', biểu mẫu - văn bản, thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cấp lại giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)

  1. Cấp lại giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS) 1. Trình tự thực hiện: a) Nộp hồ sơ TTHC: - Giấy phép và năng định nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS) được cấp lại trong những trường hợp: + Giấy phép bị mất, bị rách còn thời hạn hiệu lực; hoặc + Giấy phép đã được cấp hết hạn hiệu lực. - Trường hợp Giấy phép hết hạn hiệu lực, Người làm đơn đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên ARS nộp hồ sơ tối thiểu 20 ngày trước ngày hết hạn của giấy phép đã được cấp đến Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN). - Trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, người đề nghị phải nộp hồ sơ đến Cục HKVN tối thiểu 7 ngày làm việc. b) Giải quyết TTHC: - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ, Cục HKVN có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, tổ chức kiểm tra và thực hiện việc gia hạn năng định phù hợp. 2. Cách thức thực hiện: - Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Cục HKVN; hoặc - Nộp qua hệ thống bưu chính. 3. Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ: - Trường hợp Giấy phép hết hạn hiệu lực: + Đơn đề nghị cấp lại nêu rõ lý do; + Giấy chứng nhận sức khoẻ phù hợp với quy định của Bộ Y tế và Phần 8 Thông tư 01/2011/TT-BGTVT còn hiệu lực; + Kết quả kiểm tra sát hạch trình độ, kinh nghiệm trên chủng loại, hạng, loại tàu bay phù hợp với năng định đề nghị cấp. - Trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách: + Đơn đề nghị cấp lại nêu rõ lý do; + Bản gốc hoặc bản sao giấy phép và năng định đã được cấp (nếu có). b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ. 4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc, kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ theo quy định. 5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân. 6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam; b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: không có;
  2. c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay - Cục Hàng không Việt Nam; d) Cơ quan phối hợp: không có. 7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: - Giấy phép và năng định nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS). 8. Phí, lệ phí: - Lệ phí: 50.000đ. - Phí sát hạch cấp giấy phép: + Lý thuyết: 500.000đ; + Thực hành: 250.000đ. 9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có. 10. Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): - Trường hợp cấp lại Giấy phép do hết hạn hiệu lực thì Người đề nghị gia hạn Giấy phép phải duy trì và đáp ứng tất cả các yêu cầu để được cấp Giấy phép lần đầu. 11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006; - Thông tư 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011 Ban hành Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay; - Thông tư số 169/2010/TT-BTC ngày 01/11/2010 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2