YOMEDIA
ADSENSE
cây thập tự ven đường: phần 2
42
lượt xem 5
download
lượt xem 5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
phần 2 từ chương 24. câu chuyện bắt đầu từ "dưới những cú gõ bàn phím của boling, trang chủ dimensionquest được tải lên gần như tức thì..." mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: cây thập tự ven đường: phần 2
<br />
<br />
Chương 24<br />
<br />
<br />
<br />
Dưới những cú gõ bàn phím của Boling, trang chủ DimensionQuest được tải lên gần<br />
như tức thì.<br />
<br />
<br />
Màn hình nhấp nháy và một hộp thoại chào mừng xuất hiện. Phía dưới có vẻ là kết<br />
quả xếp hạng của trò chơi bởi một tổ chức được gọi là ERSB.<br />
<br />
<br />
…<br />
<br />
<br />
Vị thành niên<br />
<br />
<br />
Máu<br />
<br />
<br />
Đề xuất chủ đề<br />
<br />
<br />
Rượu<br />
<br />
<br />
Bạo lực<br />
<br />
<br />
…<br />
<br />
<br />
Sau đó, Jon Boling tiếp tục gõ phím một cách đầy tự tin, đưa họ tới Aetheria.<br />
<br />
<br />
Đó là một trải nghiệm thật lạ lùng. Các nhân vật - một số là những sinh vật tưởng<br />
tượng, một số là con người - lang thang trong một khoảng trống nằm giữa một khu rừng<br />
đầy những thân cây khổng lồ. Tên của chúng được hiển thị phía trên từng nhân vật. Phần<br />
lớn đang giao chiến, nhưng có một số chỉ đang đi bộ, chạy hay cưỡi ngựa hoặc các vật<br />
cưỡi khác. Một số tự bay được. Dance kinh ngạc khi thấy tất cả các nhân vật đều di<br />
chuyển rất mềm mại và biểu cảm trên khuôn mặt rất sống động như thật. Hình ảnh đồ họa<br />
quả là đáng kinh ngạc, với chất lượng gần như của phim ảnh.<br />
<br />
<br />
Điều đó làm cho những trận giao chiến và những cảnh đổ máu tàn khốc thái quá<br />
càng thêm kinh khủng.<br />
<br />
<br />
Dance chợt thấy mình đang cúi người ra trước, đầu gối nhấp nhổm - biểu hiện đặc<br />
thù của căng thẳng. Cô khẽ kêu lên khi một chiến binh chém đầu một người khác ngay<br />
trước mặt họ.<br />
<br />
<br />
“Là những người thật đang điều khiển chúng sao?”<br />
<br />
<br />
“Một hay hai là nhân vật nội tại - chúng được lập trình sẵn. Nhưng phần lớn tất cả<br />
chỗ còn lại là các nhân vật do người chơi ở bất cứ nơi nào điều khiển. Cape Town,<br />
Mexico, New York, Nga. Đa số người chơi là nam giới, nhưng cũng có không ít phụ nữ.<br />
Và tuổi trung bình cũng không quá trẻ như cô nghĩ đâu. Chủ yếu ở độ tuổi vị thành niên<br />
cho tới gần ba mươi nhưng cũng vẫn có rất nhiều người chơi lớn tuổi hơn. Họ có thể là<br />
những cậu bé, cô bé hay những người đàn ông trung niên, da đen, da trắng, tàn tật, vận<br />
động viên, luật sư, người rửa bát… Trong thế giới ảo, cô có thể là bất cứ ai mà mình<br />
muốn.”<br />
<br />
<br />
Trước mặt họ, lại thêm một chiến binh nữa dễ dàng giết đối thủ của mình. Máu phun<br />
lên thành vòi như một nguồn nước nóng.<br />
<br />
<br />
Boling hầm hừ. “Song tất cả họ không phải đều ngang hàng. Khả năng sống sót phụ<br />
thuộc vào việc ai thực hành nhiều nhất và ai có nhiều sức mạnh nhất - sức mạnh cô có<br />
được thông qua giao chiến và giết. Một thứ vòng tròn tàn khốc, theo đúng nghĩa đen.”<br />
<br />
<br />
Dance gõ lên màn hình và chỉ vào sau lưng một nhân vật nữ đang ở ngoài tiền sảnh.<br />
“Đó là anh phải không?”<br />
<br />
<br />
“Một nhân vật mà sinh viên của tôi đang chơi. Tôi đăng nhập qua tài khoản của cô<br />
ấy.”<br />
<br />
<br />
Cái tên phía trên là Greenleaf.<br />
<br />
<br />
“Cậu ta kia rồi!” Boling nói, họ va vai vào nhau khi anh rướn người ra trước. Anh<br />
chỉ tay vào nhân vật của Travis, Stryker, lúc này đang ở cách Greenleaf chừng một trăm<br />
foot[1].<br />
<br />
<br />
[1. Foot: Đơn vị đo độ dài của Anh, 1 foot tương đương 0.31mét]<br />
<br />
<br />
Stryker là một gã đàn ông mạnh mẽ, cơ bắp. Dance dễ dàng nhận thấy trong khi rất<br />
nhiều nhân vật khác có râu hay làn da xù xì thô ráp, nhân vật của Travis lại mày râu nhẵn<br />
nhụi và có làn da trơn mượt như da trẻ nhỏ. Cô chợt nghĩ tới mối bận tâm của cậu ta với<br />
căn bệnh trứng cá.<br />
<br />
<br />
Cô có thể là bất cứ ai mình muốn…<br />
<br />
<br />
Stryker - một “Chiến Binh Sấm Sét”, cô nhớ lại - rõ ràng là chiến binh chiếm ưu thế<br />
ở đây. Các nhân vật khác để ý tới hướng đi của cậu ta rồi quay người rời khỏi. Vài nhân<br />
vật tiến tới giao chiến - có lần hai người xông vào cùng lúc. Cậu ta dễ dàng giết cả hai.<br />
<br />
Lần khác cậu ta đánh gục một nhân vật to kềnh càng, một gã khổng lồ hay một con quái<br />
vật gì đó tương tự, bằng một tia sét. Tiếp theo, trong lúc đối thủ nằm giật giật trên mặt đất,<br />
Travis hướng nhân vật của cậu ta vung dao đâm thẳng vào ngực con quái vật.<br />
<br />
<br />
Dance há hốc miệng.<br />
<br />
<br />
Stryker cúi xuống và dường như lục lọi bên trong thi thể.<br />
<br />
<br />
“Cậu ta đang làm gì vậy?”<br />
<br />
<br />
“Lột đồ của xác chết,” Boling nhìn thấy đôi lông mày đang cau lại của Dance và nói<br />
thêm, “Mọi người đều làm thế. Cô cần phải làm vậy. Các thi thể có thể chứa thứ gì đó có<br />
giá trị. Và nếu cô đánh bại đối thủ, cô đương nhiên có quyền đó.”<br />
<br />
<br />
Nếu đây là những giá trị Travis học được trong thế giới ảo, quả là kỳ diệu khi cậu ta<br />
đã không bùng phát sớm hơn.<br />
<br />
<br />
Người đặc vụ không khỏi băn khoăn: Hiện giờ cậu ta đang ở đâu trong thế giới<br />
thực? Ở một cửa hàng Starbucks có kết nối Wifi, đội mũ trùm kín đầu và đeo kính mát để<br />
không bị nhận ra? Cách nơi này mười dặm? Hay chỉ một?<br />
<br />
<br />
Cậu ta không có mặt ở Game Shed. Cô biết thế. Sau khi hay tin cậu thiếu niên từng<br />
dành thời gian tại đó, Dance đã cho theo dõi địa điểm này.<br />
<br />
<br />
Trong lúc cô quan sát, nhân vật của Travis giao chiến và dễ dàng giết chết rất nhiều<br />
đối thủ nữa - phụ nữ, đàn ông và động vật - Dance nhận ra cô đang vô thức khởi động các<br />
kỹ năng của mình với tư cách chuyên gia ngôn ngữ cơ thể.<br />
<br />
<br />
Tất nhiên, cô biết phần mềm đang kiểm soát cử động và tư thế của nhân vật. Dẫu<br />
vậy, cô vẫn thấy nhân vật của cậu ta di chuyển một cách uyển chuyển và kiêu hãnh hơn<br />
phần lớn các nhân vật khác. Khi chiến đấu, cậu ta không ra đòn một cách ngẫu nhiên như<br />
một số người. Cậu ta dành thời gian rình rập, lui lại một chút rồi sau đó tấn công khi đối<br />
thủ bị mất phương hướng. Thêm vài nhát chém hay nhát đâm nữa – và đối thủ chết hẳn.<br />
Cậu ta luôn cảnh giác, luôn quan sát xung quanh.<br />
<br />
<br />
Có thể đây là một dấu hiệu về chiến lược trong cuộc sống của cậu thiếu niên. Lên kế<br />
hoạch tấn công thật cẩn thận, tìm hiểu tất cả những gì có thể về nạn nhân, và tấn công thật<br />
chớp nhoáng.<br />
<br />
<br />
Phân tích ngôn ngữ cơ thể của một nhân vật trong trò chơi điện tử, quả là một cuộc<br />
điều tra kỳ lạ.<br />
<br />
<br />
“Tôi muốn nói chuyện với cậu ta.”<br />
<br />
<br />
“Với Travis ư? Ý tôi là với Stryker?”<br />
<br />
<br />
“Phải. Hãy lại gần hơn.”<br />
<br />
<br />
Boling do dự. “Tôi không biết rõ lắm các lệnh điều khiển. Nhưng tôi nghĩ tôi có thể<br />
di chuyển được.”<br />
<br />
<br />
“Bắt đầu đi.”<br />
<br />
<br />
Dùng các phím tắt, Boling hướng Greenleaf lại gần hơn chỗ Stryker đang cúi xuống<br />
thi thể sinh vật vừa bị cậu ta giết để thu chiến lợi phẩm.<br />
<br />
<br />
Ngay khi cô vào gần tới cự ly tấn công, Stryker cảm thấy nhân vật của Dance tiếp<br />
cận mình và đứng dậy, một tay cầm kiếm, trên tay kia là một tấm khiên cầu kỳ. Đôi mắt<br />
Stryker đang nhìn chằm chằm ra ngoài màn hình.<br />
<br />
<br />
Đôi mắt cũng tối đen như của con quỷ Qetzal.<br />
<br />
<br />
“Tôi cần làm thế nào để gửi tin nhắn đi?”<br />
<br />
<br />
Boling bấm vào một nút phía dưới cùng màn hình, và một hộp thoại mở ra. “Bây giờ<br />
cũng giống như bất kỳ tin nhắn tức thời nào khác. Gõ lời nhắn của cô rồi bấm ‘Enter’.<br />
Hãy nhớ sử dụng chữ viết tắt và ngôn ngữ teen nếu cô có thể. Cách dễ nhất để làm là thay<br />
số 3 cho chữ e và 4 cho a.”<br />
<br />
<br />
Dance hít một hơi thật sâu. Hai bàn tay cô run run trong khi nhìn vào khuôn mặt đồ<br />
họa của kẻ sát nhân.<br />
<br />
<br />
“Stryker, c4u gj0j qu4”, những từ này hiện lên trong một ô thoại hình quả bóng lơ<br />
lửng trên đầu Greenleaf trong khi nhân vật này lại gần.<br />
<br />
<br />
“M4y l4 4i?” Stryker đứng lại, nắm lấy một thanh kiếm.<br />
<br />
<br />
“Tuj chj l4 m0t t4y k3m c0i thoy”.<br />
<br />
<br />
Boling nói với cô, “Không tệ, nhưng hãy quên ngữ pháp và dấu đi. Không viết hoa<br />
đúng quy tắc, không chấm phẩy. Các dấu chấm hỏi thì được.”<br />
<br />
<br />
Dance tiếp tục, “th4y u đ4nh roy, u gjoj l3m.”<br />
<br />
<br />
“Hoàn hảo,” Boling thì thầm.<br />
<br />
<br />
“may thu0c vu0ng qu0k n4o?”<br />
<br />
<br />
“Ý cậu ta là gì vậy?” Dance hỏi, không khỏi cảm thấy hơi hốt hoảng.<br />
<br />
<br />
“Tôi nghĩ cậu ta đang hỏi cô đến từ vương quốc hay lãnh địa nào. Có đến hàng trăm.<br />
Tôi không biết bất cứ vương quốc hay lãnh địa nào trong trò chơi này. Hãy bảo cậu ta cô<br />
là một newbie”, anh đánh vần từ này. “Nghĩa là một người mới tập chơi nhưng muốn học<br />
hỏi.”<br />
<br />
<br />
“chj l4 newbie, ch0j ch0 vuj thoy, nghj l4j u c0 th3 d4y.”<br />
<br />
<br />
Tiếp theo là một khoảng ngừng.<br />
<br />
<br />
“y m4y n0j m4y l4 m0t đu4 th4m h4j”<br />
<br />
<br />
“Thế có nghĩa là gì?” Dance hỏi.<br />
<br />
<br />
“Newbie chỉ đơn giản là người mới chơi. Một tay ‘thảm hại’ là một kẻ thất bại, một<br />
người tự cao tự đại và kém cỏi. Đó là một lời sỉ nhục. Travis đã bị gọi là đồ thảm hại rất<br />
nhiều lần trên mạng. LOL với cậu ta nhưng nói rằng cô không phải vậy. Cô thực sự muốn<br />
học hỏi từ cậu ấy.”<br />
<br />
<br />
“lol, but 0 ph4j, t0j mun h0k.”<br />
<br />
<br />
“M4y c0 ng0n 0?”<br />
<br />
<br />
Dance hỏi Boling, “Có phải cậu ta đang tới chỗ tôi không?”<br />
<br />
<br />
“Tôi không biết. Đây là một câu hỏi thật lạ trong hoàn cảnh này.”<br />
<br />
<br />
“c0 v4j nguj n0j v0j t0j th3”<br />
<br />
<br />
“m4y g0 bun cuj th4t”<br />
<br />
<br />
“Chết tiệt, cậu ta nhận ra có chút thời gian ngừng khi cô gõ bàn phím. Cậu ta đang<br />
nghi ngờ. Hãy chuyển chủ đề trở lại về cậu ta.”<br />
<br />
<br />
“tuj thuk su mun h0k, c4u c0 th3 d4y j cho tuj?”<br />
<br />
<br />
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn