intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CES 2011 và các chiêu PR trên mạng xã hội

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

98
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CES 2011 và các chiêu PR trên mạng xã hội Các hãng điện tử đã sử dụng mạng xã hội để PR cho Trang Facebook của CES 2011 cũng "xôm tụ" không kém không khí thật tại Las Vegas. chiến dịch tham dự CES 2011 của mình như thế nào? Mua hàng “giờ vàng”, rút thăm trúng thưởng hay những khuyến mãi trực tiếp trên sản phẩm… đã là điều thường thấy và không thể thiếu ở bất kỳ hội chợ - triển lãm nào. CES 2011 cũng vậy, chỉ khác ở chỗ, các hãng tham dự Triển lãm hàng điện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CES 2011 và các chiêu PR trên mạng xã hội

  1. CES 2011 và các chiêu PR trên mạng xã hội Các hãng điện tử đã sử dụng mạng xã hội để PR cho Trang Facebook của CES 2011 cũng "xôm tụ" không kém không khí thật tại Las Vegas. chiến dịch tham dự CES 2011 của mình như thế nào? Mua hàng “giờ vàng”, rút thăm trúng thưởng hay những khuyến mãi trực tiếp trên sản phẩm… đã là điều thường thấy và không thể thiếu ở bất kỳ hội chợ - triển lãm nào. CES 2011 cũng vậy, chỉ khác ở chỗ, các hãng tham dự Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới này dùng một
  2. phương tiện “thời thượng” hơn để thu hút sự chú ý về mình. Đó là mạng xã hội. Nếu ghé thăm trang Facebook của CES 2011 (từ khóa "International CES") trong thời gian này, bạn sẽ bắt gặp vô số cập nhật của các hãng về các hoạt động tại triển lãm. Hãng Qualcomm sử dụng trang này để quảng bá thêm cho chương trình trúng thưởng một thiết bị chạy W indows Phone 7 trên nền Snapdragon dành riêng cho người dùng Twitter. Tương tự, hãng sản xuất phụ kiện cho notebook Ergotron và Aircell cũng tích cực lấy trang Facebook của CES 2011 làm nơi quảng cáo cho các sản phẩm chân đế MTXT và dịch vụ Internet, giải trí trên máy bay Gogo. Một số hãng khác lại chọn cách quảng bá trên mạng xã hội theo hướng truyền thống hơn.
  3. Hãng sản xuất thiết bị gia dụng Kenmore sử dụng trang Facebook của mình (từ khóa "Kenmore") để người dùng bình chọn các đoạn video clip vui về các thiết bị gia dụng trong tương lai. Ngoài việc tặng 50 phiếu quà tặng Sony Style trị giá 25 USD (~500.000đ) cho 50 khách hàng đầu tiên ghé thăm gian hàng mỗi ngày, Sony còn mở một cuộc thi “bình ảnh” trên trang blog của hãng với phần thưởng mỗi ngày. Hãng điện tử JVC treo những phần thưởng khá hấp dẫn trên trang Twitter của hãng và mang đến cơ hội trúng thưởng vài món quà hấp dẫn dành cho khách tham quan đăng nhập Facebook tại gian hàng tại CES 2011.
  4. Trang Twitter của Sharp là "tổng hành dinh" cho các chiến dịch quảng bá CES 2011. Hãng Sharp lại sử dụng một trang xã hội Fourquare trong chiến dịch PR cho CES 2011. Theo đó, tất cả khách tham quan sử dụng công cụ theo dấu của Foursquare khi đến Trung tâm hội nghị Las Vegas (Las Vegas, Nevada, Mỹ) đều có cơ hội trúng thưởng hàng ngày với các phần thưởng là đế mở rộng (docking station) cho iPod, đầu đĩa Blu-ray, loa và TV LCD Sharp Aquos 32”. Ngoài ra, người dùng mạng xã hội có động thái “like” hoặc “follow” Sharp trên trang
  5. Facebook hoặc Twitter sẽ có cơ hội trúng thưởng một chiếc TV LCD dòng Aquos Quattron 52”. Hãng sản xuất thiết bị âm thanh Coby tổ chức hàng loạt các cuộc thi trên mạng xã hội nhằm quảng bá cho loạt sản phẩm loa 3D và radio IP sắp được tung ra cho thị trường Mỹ. Bên cạnh đó là các cơ hội trúng thưởng sản phẩm loa Coby cho các người dùng Facebook, Twitter, Follow Me và ứng dụng WildFire. HeartMath, hãng cung cấp thiết bị và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cũng tổ chức những cuộc thi trúng thưởng trên Facebook và Twitter, kết quả sẽ được công bố đồng thời trên các trang này cũng như tại gian hàng của hãng tại CES 2011. Theo Kerry Bohen, một phát ngôn viên của HeartMath nói trên tờ LA Times, việc mở
  6. các chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội đã giúp hãng thu được nhiều thành công từ lần triển lãm vào đầu năm ngoái và “Nó cho thấy sức mạnh to lớn của mạng xã hội. Tại đó, người dùng không chỉ biết bình chọn hoặc nhấn “thích”, họ còn có thể nói về trải nghiệm thực tế của cá nhân và tạo ra những làn sóng bình luận về chất lượng thực của sản phẩm”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2